ดูแลเครื่องประดับให้ปิ๊งอยู่เสมอ
2012-11-30 09:21:12
Advertisement
คลิก!!!
เครื่องประดับ - ไข่มุก


ดูแลเครื่องประดับให้ปิ๊งอยู่เสมอ (แม่บ้าน)

          หีบเครื่องเงินหรือกล่องใส่เครื่องเงิน คุณเคยสังเกตไหมคะว่า ถ้าคุณเก็บเครื่องเงินไว้ในกล่องหรือหีบไปแล้ว เวลาจะนำมาใช้ก็ต้องมาขัดล้างกันใหม่ เพราะเครื่องเงินนั้นดูหมองไม่สวยงาม ซึ่งมีสาเหตุมาจากกล่องเก็บของคุณมีความชื้น และอาจจะเกิดจากหลาย ๆ สาเหตุ วิธีแก้ง่าย ๆ เพียงแค่คุณนำเศษผงชอล์กเพียงเล็กน้อยใส่ลงไปในหีบที่ใส่เครื่องเงิน ปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป เพราะผงชอล์กเป็นตัวช่วยดูดความชื้นได้ดี และยังไม่ทำให้เครื่องเงินหมองคล้ำด้วย

           สร้อยไข่มุก หลัง จากสวมใส่ทุกครั้ง ควรจะเช็ดด้วยผ้าชามัวร์แท้ เพราะผ้าชนิดนี้จะช่วยขับน้ำมันจากผิวของคุณออกไป แต่ถ้าจะล้างทำความสะอาดไข่มุกให้ล้างด้วยน้ำอุ่นผสมกับสบู่อ่อน ๆ ก็พอค่ะ ส่วนเวลาจะเก็บไข่มุกให้คุณใส่ถุงชามัวร์ด้วยก็จะดียิ่งขึ้น

           แหวนเพชร บางครั้งที่คุณใส่อาจจะต้องล้างมือบ้าง นี่ล่ะที่ทำให้เกิดคราบสบู่ติดอยู่ที่เพชร จนทำให้เพชรไม่ส่องประกายแวววาวเหมือนเคย เรื่องนี้แก้ไขได้ง่าย ๆ โดยการผสมแอมโมเนียและสบู่เหลวกับน้ำลง ในชามหรือถ้วย จากนั้นให้ใช้แปรงสีฟันเก่า ๆ มาขัดกับเพชรและส่วนผสมที่เตรียมไว้ แล้วล้างด้วยน้ำอุ่น จากนั้นเช็ดให้แห้ง ก็เป็นอันว่าใช้ได้แล้ว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X