รวยมหาศาล "เจย์ โจว" ยังขอเงินรัฐบาลสร้างหนัง?
2012-11-21 16:00:33
Advertisement
คลิก!!!

 

รวยมหาศาล "เจย์ โจว" ยังขอเงินรัฐบาลสร้างหนัง?
 
       กลายเป็นที่วิจารณ์ขึ้นมาจนได้สำหรับหนังเรื่องล่าสุดของ "เจย์ โจว" ที่ชาวไต้หวันหลายคนรู้สึกไม่สบายใจกับการได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล ทั้ง ๆ ที่ศิลปินหนุ่มชื่อดังคนนี้มีรายได้มหาศาลอยู่แล้ว
       
       ข่าวจากไต้หวันระบุว่า Rooftop ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของ เจย์ โจว นั้นได้รับเงินสนับสนุนถึง 12 ล้านเหรียญไต้หวัน (12 ล้านบาท) จากรัฐบาลไต้หวัน ทั้ง ๆ ที่ศิลปินหนุ่มคนดังมีรายได้ในปีนี้ถึง 570 ล้านเหรียญไต้หวัน จากการทำงานทั้งที่ไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งหลายคนคิดว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ที่เขามาแย่งเงินก้อนนี้กับคนทำหนังรายอื่น ๆ ที่ต้องการแหล่งเงินทุนจริง ๆ ไป
       
       แหล่งข่าวเปิดเผยว่าหนังของ เจย์ โจว จะใช้เงินทุนสร้างรวมสูงถึง 200 ล้านเหรียญไต้หวัน ซึ่งฝ่ายประชาสัมพันธ์ของหนังเปิดเผยว่า Rooftop ไม่ได้เป็นหนังที่ เจย์ ลงทุนสร้างเอง แต่มาจากผู้ลงทุนหลายราย ซึ่งเมื่อหนังเข้าฉายอย่างเป็นทางการ ก็จะมีการคืนเงินให้กับภาครัฐต่อไป
       
       นอกจากตัวของศิลปินหนุ่มชื่อดังแล้ว หน่วยงานผู้ออกทุนก็โดนวิจารณ์ไปด้วย โดยนาย จูเหวินฉิง แห่งสำนักงานพัฒนาอุตสาหกรรมโสตทัศน์และดนตรีได้อธิบายว่า หลักเกณฑ์การอนุมัติเงินทุนให้กับภาพยนตร์นั้น จะประเมินจากคุณสมบัติที่ว่าหนังเรื่องนั้น ๆ ต้องเป็นหนังไต้หวันจริง ๆ โดยหากผลงานดังกล่าวมีผู้กำกับ และทีมงานมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นชาวไต้หวัน รวมถึงถ่ายทำในไต้หวันเกิน 1 ใน 3 ของเรื่องทั้งหมด ก็จะถือว่าเข้าหลักเกณฑ์
       
       ในการให้สัมภารณ์ที่งานแถลงข่าวเปิดตัวหนัง เจย์ โจว กล่าวถึง Rooftop ว่าเป็นหนังที่ยากจะให้คำจำกัดความ เพราะจะมีทั้ง การเต้นรำ, ดนตรี และศิลปะการต่อสู้ เขายังยืนยันว่าจะเป็นงานที่มอบทั้งความสุข, ความตื่นเต้น และความประทับใจให้กับคนดูได้แน่นอน โดยศิลปินหนุ่มอันดับ 1 ของไต้หวัน ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อตัดสินใจทุ่มเทให้กับงานในวงการภาพยนตร์ นอกจากจะกำกับหนังเรื่องแรก Secret ได้ทั้งเงินและคำชมแล้ว ยังมีโอกาสไปไกลถึงได้งานแสดงในฮอลลีวูดด้วย
       
       อันที่จริงก่อนหน้านี้ Rooftop ของ เจย์ โจว ก็เคยสร้างประเด็นให้คนได้วิจารณ์กันมาแล้ว เมื่อมีรายงานว่าหนังได้เข้าไปใช้สถานที่ Hutoupi Scenic Area ใน ไท่หนานถ่ายทำ จนกระทบไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ไม่สามารถเข้าชมสถานที่ได้ รวมถึงเคยไปปักหลักถ่ายทำกันที่แหล่งท่องเที่ยวถนนเก่า ที่หยุนหลิน ในช่วงวันหยุด จนสร้างปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นยังมีเรื่องที่ทีมงานออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาโดนขู่ว่ามีสิทธิ์ถูกไล่ออกได้ หากนำพล็อตของหนังไปเปิดเผยในทางอินเตอร์เน็ต
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X