เคล็ดลับดูแลผิวหน้าหนาว ให้นุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัส
2012-10-18 13:26:47
Advertisement
คลิก!!!
ผิวสวย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หน้าหนาวกำลังกรายใกล้เข้ามา การซื้อขายเสื้อกันหนาวก็เริ่มคักคัก รวมทั้งแอบสังเกตเห็นว่ามีคุณผู้หญิงมาเดินเลือกซื้อโลชั่นสำหรับบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวกันมากขึ้นด้วย เพราะการมีผิวแห้งและขาดน้ำนี่เป็นฝันร้ายของหน้าหนาวจริง ๆ ค่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยอยากจะซักซ้อมวิธีการดูแลบำรุงผิวที่แห้งและขาดน้ำ เพื่อให้สาว ๆ ได้เริ่มต้นดูแลผิวกันตั้งแต่ก่อนฤดูหนาวจริง ๆ จะมาเยือนกันเลย

    1. ดื่นน้ำมาก ๆ

          ผิวที่ขาดน้ำก็ต้องแก้ด้วยการดื่มน้ำนี่แหละค่ะ นอกจากทำให้ร่างกายสดชื่น ผิวพรรณก็จะดูสดชื่นเปล่งปลั่งตามไปด้วย แบบนี้เป็นทั้งการเติมน้ำให้ผิวจากภายใน และได้ผลที่ดีกับทั้งร่างกายเลยนะ ใครไม่ที่ค่อยชิน ช่วงแรก ๆ อาจจะเข้าห้องน้ำบ่อยหน่อย แต่เดี๋ยวร่างกายก็จะเริ่มปรับตัวได้เองค่ะ

    2. กินอะโวคาโด

          อะโวคาโดสามารถนำไปทำมาส์กเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าก็ได้ แถมกินก็อร่อย รสชาติมัน ๆ ของผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยไขมันชนิดไม่อิ่มตัว ที่จะแปรเปลี่ยนไปทำให้ผิวชุ่มชื้นนุ่มนวล ช่วงนี้ลองเลือกกินสลัดใส่อะโวคาโด หรือซูชิแซลมอนม้วนไส้อะโวคาโดดูก็ได้นะคะ ทั้งดีกับสุขภาพ และดีต่อผิวด้วย

    3. กินฟักทอง

          ผักผลไม้ไทย ๆ อย่างฟักทองก็บำรุงผิวได้ ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี และสังกะสี บำรุงผิวให้แข็งแรง ต่อต้านอนุมูลอิสระ และทำให้ผิวเก็กกักความชุ่มชื้นได้ดีค่ะ แหม นึกถึงซุปฟักทอง ฟักทองต้มคลุกน้ำตาล กับสังขยาฟักทองขึ้นมาทันทีเลยล่ะ (รายการหลังแอบอ้วนนะเนี่ย กินแล้วต้องออกกำลังกายด้วยนะจ๊ะ)

    4. กินอาหารเสริมโอเมก้า 3

          กรดไขมันจำเป็นอย่าง โอเมก้า 3 นั้น นอกจากจะรู้จักกันดีในประโยชน์ด้านการเสริมสร้างพัฒนาการของสมอง การเรียนรู้ และความจำแล้ว ยังมีคุณสมบัติในแง่การบำรุงผิวพรรณด้วย เนื่องจากมันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเยื่อหุ้มเซลล์ ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และเส้นใยอีลาสติน จึงทำให้ผิวแข็งแรง และเปล่งปลั่งสดใสจากภายในนั่นเอง

    5. ไม่อาบน้ำอุ่นจัด

          ถ้าอยากให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงง่าย ๆ ก็อาจต้องฝืนใจตัวเองไม่ให้อาบน้ำที่อุ่นจัด ๆ นะคะ หลายคนที่อาบน้ำอุ่นซึ่งอุณหภูมิสูงมากเกินไป ลองสังเกตดูว่าหลังอาบเสร็จแล้ว จะรู้สึกค่อนข้างตึงผิว นั่นเป็นเพราะว่าน้ำอุ่นที่คุณอาบ ได้ชะเอาน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติออกไปหมดนั่นเอง หากหน้าหนาวนี้ทนอาบน้ำเย็นไม่ได้ ยังไงก็ขอให้อาบน้ำที่พออุ่น ๆ นิด ๆ ไม่อุ่นจัด แล้วตามด้วยการทาเบบี้ออยล์ หรือโลชั่นตามทุกครั้งค่ะ

    6. ลดการใช้/อยู่ในห้องที่มี เครื่องปรับอากาศ

          จะว่าไปแล้วอากาศในหน้าหนาวนั้น ดูพอดี ๆ ที่จะอยู่ได้โดยไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศด้วยซ้ำ ซึ่งเครื่องปรับอากาศนี้เอง คือสาเหตุตัวดีที่ทำให้ผิวของคุณแห้ง ถือโอกาสยามหน้าหนาวมานอน และนั่งห้องทำงานแบบไร้เครื่องปรับอากาศ และเปิดหน้าต่างรับอากาศที่ปลอดโปร่งกว่าแทน ผิวก็ดีขึ้น แถมลมหนาวที่พัดโชยยังทำให้รู้สึกสดชื่น ไม่อุดอู้ด้วยนะคะ (แต่อย่าลืมสวมเสื้อผ้าให้มิดชิดด้วยนะจ๊ะ)


          ใครที่ต้องประสบปัญหาผิวแห้งอยู่บ่อย ๆ ในฤดูหนาว สำหรับหน้าหนาวนี้ มาเตรียมพร้อมดูแลเติมน้ำและบำรุงความชุ่มชื้นให้ผิวแต่เนิ่น ๆ  กันเลยดีกว่านะคะ

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X