นั่งรถเมล์ดี ได้ออกกำลังกายไปด้วย
2012-10-13 13:42:02
Advertisement
คลิก!!!

รถเมล์


นั่งรถเมล์ดีกว่าขับรถเก๋ง ได้ออกกำลังทำให้แข็งแรงกว่าถึง 3 เท่า (ไทยรัฐ)

          วารสาร "นโยบายสาธารณสุข" ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ผู้ที่นั่งรถเมล์ไปทำงานเป็นประจำจะมีสุขภาพแข็งแรงดี มากกว่าคนขับรถเก๋งเสียอีก

          รายงาน ผลการศึกษาของคณะวางแผนชุมชนและภูมิภาค มหาวิทยาลัยยูบีซี กล่าวว่า ผู้ที่นั่งรถเมล์ไปทำงานจะเท่ากับออกกำลัง ได้เท่าเทียมกับขั้นต่ำตามมาตรฐานของมูลนิธิหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองแห่ง แคนาดา มากกว่าผู้ที่ขี่รถเก๋งถึง 3 เท่า

          นัก ศึกษาปริญญาเอก นายอูโก ลาชาเพลล์ กับผู้ช่วยศาสตราจารย์ลอเรนซ์ แฟรงค์ ผู้ศึกษากล่าวว่า เนื่องจากผู้ที่นั่งรถเมล์หรือรถไฟไปทำงาน จะต้องเดินจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งบ่อย ๆ การทำเช่นนั้น จะทำให้ได้ออกกำลังเท่ากับการออกกำลังขนาดปานกลางวันละ 30 นาที เหมือนดังคำแนะนำ ขณะที่คนขับรถเก๋งจะออกกำลังได้ต่ำกว่าระดับมาตรฐานมากที่สุด

          ผู้ เชี่ยวชาญกล่าวว่า ความคิดเรื่องจำเป็นจะต้องไปออกกำลังประจำวันตามโรงพลศึกษาต่าง ๆ เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกันอย่างที่สุด เพราะการได้เดินระยะสั้นตลอดทั้งวันเป็นการออกกำลังอย่างดี

          คณะ นักวิจัยได้สรุปว่า ทางการควรจะส่งเสริมการเดินทางด้วยรถเมล์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น เพราะเป็นการเกิดประโยชน์ทางด้านสุขภาพทางอ้อม มันช่วยให้ประชาชนได้มีโอกาสเดินแม้ว่าจะเป็นช่วงสั้น ๆ ก็ตาม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X