โดนทิ้งอีกแล้ว! “แพท” ไม่เสียเซลฟ์ อยู่ๆ หนุ่มนักธุรกิจก็หายไปจากชีวิต
2012-10-10 21:41:10
Advertisement
คลิก!!!

“แพท” เหวออยู่ๆ นักธุรกิจ “นิว” ที่คบอยู่ก็หายไปจากชีวิตเป็นเดือน โดยไม่ยอมร่ำลา พ้อไม่คิดตามหาแล้ว หาหนุ่มใหม่ง่ายกว่า แจงแค่อยากรู้สาเหตุของการจากไป ตนยินดีจะไปด้วยดี  ลั่นเสียใจแต่ไม่เสียเซลฟ์
                 
       เพิ่งจะเปิดตัวหวานกันอยู่ไม่ทันไร สำหรับความรักของนางเอกสาว “แพท ณปภา ตันตระกูล” กับนักธุรกิจหนุ่ม “นิว”ที่ควงกันมาร่วมงานเปิดตัวร้านส้มตำของผู้จัดมือทอง “เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” ซึ่งไม่นานนี้ก็มีข่าวว่า สาวแพทได้เกิดปัญหาความรักอีกแล้ว เพราะอยู่ๆ หนุ่มนิวก็หายตัวไปติดต่อไม่ได้เป็นเวลาร่วมเดือน
                 
       “ไม่ต้องแจ้งแล้วค่ะ รุ่นนี้แล้ว ปล่อยลืม ตอนนี้ไม่ตามแล้วค่ะ ถ้าตามหาตอนนี้ตามหาคนใหม่ค่ะ ตอนนี้โสดสนิทค่ะ (หัวเราะ) ก็ลืมๆ มันไปแล้วกันค่ะ เขาไม่ติดต่อกลับมา ตอนแรกแพท ยอมรับว่า มันเป็นอาการงงมากกว่าว่าหายไปไหนนะ เหมือนแค่เราอยากตามหาเฉยๆ แต่ถามว่าจะให้แพทมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว”
       
       “คนเราเรียนรู้ก็ต้องจดจำ แต่อย่างของแพท แพทไม่อยากให้ใครไปว่าเขานะ เพราะตัวแพทเองยังไม่รู้เหตุผลว่าเพราะอะไรถึงเป็นแบบนี้ เขาอาจจะมีเหตุผลของเขา เพียงแต่ว่าวันนี้แพทไม่รู้แค่นั้นเอง แพทถือว่ามันเป็นเรื่องของคนสองคน ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องก็ไม่ต้องคุย”
                 
       “ตอนนี้ก็หยุดตามหาเขาแล้ว จริงๆ แล้วอย่าพูดว่าตามหา แพทไม่ได้อยากจะตามหา หรืออยากจะเจอเขานะคะ แพทแค่อยากรู้เหตุผลแค่นั้นเอง ถ้ารู้ทุกอย่างก็จบ บอกเลยว่าไม่เป็นไร จบแล้วค่ะ ถึงวันนึงแพทเชื่อว่าความเป็นเพื่อนเรายังมีแน่นอน ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไร แต่ก็ยังมีคนเห็นเขานะ แต่แพทไม่ทราบ แพทไม่เคยเห็นเขาเลย แพทไม่รู้จริงๆ ว่าเลิกคุยกันมาจะเดือนนึงแล้วนะคะ แพทยังหาเหตุผลกับการเลิกคุยกันครั้งนี้ไม่ได้ เลยไม่หวังว่าจะหาเหตุผลอะไรที่เขาจะกลับมาคุยกับเรา แต่ถ้าวันนึงเราบังเอิญต้องเจอกัน แพทยินดีค่ะ”
                 
       “เพื่อนกลุ่มแพทกับกลุ่มเขามันไม่ได้สนิทกัน แล้วตัวแพทเองก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องของคนสองคน เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่คุยกันเอง แพทรู้สึกว่าแพทไม่อยากดึงใครเข้ามาเพื่อจะช่วยแพทตรงนี้เลย แพทรู้สึกว่าไม่เห็นเป็นไรเลย ไม่คุยก็คือไม่คุย แต่แค่อยากรู้เหตุผล เอาเป็นว่าวันใดที่เราพร้อมแล้วกลับมาเจอกันโดยบังเอิญ ก็ขอให้เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน”
       
       “ที่ผ่านมา ก็มีคนมาบอกว่าเจอเขา อย่างว่าคนเคยไปไหนด้วยกัน เคยรู้จักกัน เพื่อนเราก็เห็น เพื่อนเขาก็เห็น หรือแม้แต่คนนอกก็เห็น มันก็มีบ้างที่...อาจจะแบบ คือวันนั้นเขาไม่ได้พูดในเชิงว่าในแง่ไม่ดี เขาพูดในเชิงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราไม่คุยกันแล้ว เขาก็พูดขึ้นมาเฉยๆ ว่าไม่เห็นเลย วันนั้นเจอนะ ไปไหนกันล่ะ” 
                 
        “เรียกว่า คนเราคุยกันมันก็มีความผูกพันกันบ้าง ถามว่าเสียใจไหมดีกว่า มันมีความเสียใจมากกว่าความเสียเซลฟ์ ไม่ได้หมายความว่า แพทเลิกคุยกับเขาไปแล้วแพทเหมือนหลุดวงโคจร ไม่มีเพื่อนฝูง ไม่มีคนรู้จักไม่มีคนคุยด้วย ไม่ถึงขนาดนั้น โกรธไหมไม่โกรธค่ะ”
                 
       โต้แม่ฝ่ายชายไม่ปลื้ม บอกไม่นานมานี้ยังไปทำบุญด้วยกันอยู่เลย
       
       “อันนี้แพทบอกเลยว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะล่าสุด ยังทำบุญด้วยกันอยู่เลยค่ะ แพทก็คุยกับเพื่อน เพื่อนก็ให้กลับมาคิดกับตัวเองก่อนว่าทำไมเป็นแบบนี้ ส่วนใหญ่แพทจะโทษตัวเองก่อนว่าเราไม่ดีตรงไหน แต่ถ้าเราคิดว่าเราทำดีแล้ว มันคงไม่ใช่สำหรับแพทแล้วจริงๆ”
                 
        “หนุ่มๆ คนไหนพร้อมวางใบสมัครได้เลยค่ะ แต่อย่างที่บอกตอนนี้ใครที่เข้ามา แพทบอกเลยว่าเป็นเพื่อนก่อนเนอะ เหนื่อยจริงๆ คืองานก็เหนื่อยอยู่แล้ว ถ้าอะไรที่ยังไม่เข้าที่เข้าทางก็ปล่อยมันไปก่อน เรามาลุยตรงที่มันเข้าที่เข้าทางดีกว่าค่ะ”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X