นักเรียน - เด็กมหาวิทยาลัย ติดเอดส์เพิ่ม เหตุมั่วสุ่ม สวิงกิ้ง
2012-09-29 13:59:54
Advertisement
คลิก!!!
เซ็กส์


นร.-เด็กมหาวิทยาลัยติดเอดส์เพิ่ม มั่วสุ่ม สวิงกิ้ง ขายตัวเมาเหล้า พบผู้บริจาคเลือด 0.5%เลือดบวก (มติชนออนไลน์)

          นายอานัติ แย้มอยู่ ผู้อำนวยการกลุ่มการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิเด็ก สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ (สท.) กล่าวเมื่อวันที่ 5 มกราคม ถึงสถานการณ์เด็กและเยาวชนในปัจจุบันว่า เยาวชน 32.4% มองการอยู่ร่วมกันก่อนแต่งเป็นเรื่องปกติ การมีคู่นอนชั่วคราว รวมถึงการสวิงกิ้ง การขายบริการทางเพศโดยเต็มใจมีจำนวนมากขึ้น

          ทั้ง ยังพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีที่ตั้งครรภ์โดยไม่พร้อมมีแนวโน้มสูงขึ้น มีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะเหล้าปั่น นอกจากนี้ยังพบเด็กอายุ 6-18 ปี เกือบ 8 แสนคน มีปัญหาทางสุขภาพจิต ตั้งแต่วิตกจริต เครียดจนถึงคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งน่าวิตกอย่างยิ่ง การใช้สารเสพติดก็มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นทุกปี รวมไปถึงวัยรุ่นที่เสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ก็เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจัยครอบครัวรวมถึงสิ่งแวดล้อมภายนอกกระตุ้นเร้าให้วัยรุ่นที่มี พฤติกรรมเสี่ยงมากขึ้น

          นพ.วัชระ พุ่มประดิษฐ์ ที่ปรึกษาองค์การแพธ กล่าวว่า ปัจจุบันไทยมีผู้ติดเชื้อเอชไอวี 20,000 คนต่อปี ที่น่าห่วงคือ เด็กเยาวชนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยเป็นโรคเอดส์มากขึ้น โดย ข้อมูลจากศูนย์รับบริจาคโลหิตพบ 5 ใน 1,000 คนที่มาบริจาคเลือดพบการติดเชื้อเอชไอวี ในจำนวนนี้มีกลุ่มเด็กและเยาวชนด้วย รวมทั้งสหประชาชาติด้านเอดส์ สำรวจพบเยาวชนไทยใช้ถุงยางแค่ 50% และสอบตกเรื่องความรู้การมีเพศ สัมพันธ์ และจากการเปิดคลีนิคให้คำปรึกษา และบริการตรวจเช็คสุขภาพทางเพศแบบครบวงจรกับวัยรุ่น พบวัยรุ่นในกรุงเทพฯที่อายุต่ำกว่า 25 ปี ติดเชื้อเอชไอวี 1.6% ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมาก

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X