“เสี่ยเจียง” บอก...ตายห่า! รับไม่ได้ดู “จันดารา” ต้องถูกตรวจบัตรฯ
2012-09-27 23:37:26
Advertisement
คลิก!!!

“เสี่ยเจียง” รับไม่ได้กระทรวงวัฒน์ ให้โรงหนังตรวจบัตรประชาชนก่อนดูหนัง “จันดารา” เผย เป็นเจ้ากระทรวงน่าจะรู้ พ.ร.บ.ภาพยนตร์เรตระหว่าง “18+” และ “20-” บอกไปเต้นตามคนอื่นแบบนี้ก็ตายห่า! ลั่นโรงไหนตรวจถอดหนังทันที
       
        กลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้งในส่วนของหนัง “จันดารา ปฐมบท” เพราะแม้ตัวหนังจะได้รับการจัดเรตให้เป็น “18+” แต่ล่าสุด ทางกระทรวงวัฒนธรรม กลับขอความไปร่วมมือยังโรงหนัง เพื่อขอให้ตรวจบัตรประชาชนคนดูก่อนเข้าประหนึ่งว่าหนังเป็นเรต “20-” หลังมีส.ว.คนหนึ่งออกมาวิจารณ์ทำเอานายใหญ่สหมงคลฟิล์ม “เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ” ถึงกับรับไม่ได้
       
        “กระทรวงน่าจะทำให้ดีกว่านี้ คำว่ากฎหมายเรตติ้งมันเกิดมา 4 ปีแล้ว คุณเป็นเจ้ากระทรวงคุณต้องรู้กฎสิ คุณทำแบบนี้ทำให้ผมเสียหาย ผมสั่งเลยนะถ้าโรงไหนตรวจบัตรถอดเลย เรากระทบ รายได้เราเสียหาย เดี๋ยวจะฟ้องกระทรวงด้วย แต่พอดีโรงหนังเขาบอกเขาไม่ได้ตรวจ เขาแค่ดูๆ ก็เลยจบเรื่องไป แต่ ณ วันนี้เมเจอร์ตรวจกี่โรง ผมถอดหมดเลย”
       
        “เรื่องกระทบมันก็กระทบนิดหน่อย แต่ความจริงเราต้องรู้จักกฎของกฎหมาย 18+ ต้องทำยังไง 20- ต้องตรวจบัตรผมเข้าใจ แล้วเรื่องนี้จะตรวจบัตรต้องคุยกับผม ตัวหนังไม่เกี่ยว ถ้าคุณจะเลือกเป็น 20- คุณก็เรียกผมตรวจใหม่ แล้วดูว่าเรายอมหรือไม่ยอม เรามีสิทธิ์ แต่นี่ให้เรามาแล้วแล้วมาทำแบบนี้เราก็เสียหาย หนังเราก็ทำตามระเบียบทุกอย่าง การทำหนังแต่ละครั้งเราก็ทำไปก่อนแล้วค่อยมาดูว่าจะเขากฎไหม”
       
        “การจัดเรตมันก็ดี เรื่องนี้ก็เกิดการถกเถียงตลอดเวลา เราเองพยายามทำให้กองเซนเซอร์เลิกไปเพื่อให้มีการจัดเรตติ้ง สมัยก่อนหนังเวลาแบนทีผมต้องเป็นกรรมการเข้าไปเซนเซอร์ เพื่อหาทางช่วยผู้สร้างซึ่งเหนื่อยมากเราถึงพยายามแก้กฎหมายตัวนี้ แล้วกว่าจะแก้คำว่ากฎหมายนี้ออกมาได้เราเสียเวลาตั้ง 2 ปี แล้วกฎหมายนี้ใช้มา 4 ปี คุณเป็นปลัดกระทรวงคุณไม่รู้เรื่องหรอ คุณพูดออกมาได้ยังไง”
       
        ลั่นกระทรวงควรทำอะไรให้เกิดความชัดเจน ไม่ใช่ไปฟังคนอื่นพูดแล้วก็เต้นตาม
        “มันพูดอย่างนั้นไม่ได้ งั้นคุณก็แก้กฎหมายใหม่ว่า18บวกตรวจบัตรจะได้หมดเรื่องหมดราวไปซะ คำว่ากฎหมายกว่าจะมาเป็นฉบับนี้ออกมาคณะกรรมการคนสร้างหนังเขาต้องเข้าประชุมกับกระทรวงถึง 3 ปีด้วยกัน กว่าจะได้บรรทัดฐานเป็นกฎหมายออกมา แล้วคุณอยู่ๆ มีเรื่องขึ้นมานิดนึง แล้วคุณรู้ไหมว่าเรื่องนี้มันเสียหายแค่ไหน”
       
        “เราเป็นผู้ใหญ่จะพูดอะไรออกมาอย่าทำให้ผู้ประกอบการเสียหาย คุณพูดอย่างนี้เราตายห่า ถ้าจะให้เรื่องนี้เราติดเรต 20- เราไม่เป็นไร ก็บอกมา เราก็ฉายโรง 20- ก็ได้ ไม่ใช่อยู่ๆ ให้ 18+ มาแล้วมาตรวจบัตรคนดู คุณไปฟังเสียงคนข้างนอกพูดแล้วไปตื่นเต้นกับมัน เขาน่าจะทำความเข้าใจให้ดีกว่านี้นะเพื่อไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสียหาย”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X