สาวออฟฟิศปวดคอกว่าหนุ่ม 3 เท่า
2012-09-21 12:07:59
Advertisement
คลิก!!!
ปวดคอ


สาวออฟฟิศเสี่ยงปวดคอกว่าหนุ่ม3เท่า (ไอเอ็นเอ็น)
ที่มา : abcnet

          การวิจัยเบื้องต้นจากออสเตรเลียพบว่า พนักงานออฟฟิศผู้หญิงมีโอกาสเกิดอาการปวดคอมากกว่าผู้ชายถึงสามเท่า

          Dr. Julia Hush จากกลุ่มวิจัยอาการปวดหลังแห่งมหาวิทยาลัย University of Sydney และผู้ร่วมวิจัยได้รายงาน การค้นพบในวารสารออนไลน์ European Spine Journal

          Hush กล่าวว่า "อาการ ปวดคอเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ สำหรับสภาพแวดล้อมการทำงาน มันมีผลกระทบกับความสามารถ ในการดำเนินกิจกรรมประจำวัน และยังส่งผลกระทบในวงกว้างไม่ใช่เฉพาะกับบุคคล แต่กับสังคมโดยรวมด้วย"

          Hush กล่าวว่าระหว่าง 15 ถึง 44 เปอร์เซ็นต์ของประชากรมีอาการปวดในรอบหนึ่งปี แต่การศึกษาล่าสุดพบว่า คน ที่ทำงานในออฟฟิศมีโอกาสเสี่ยงกับอาการปวดคอมากกว่าอาการอื่น ๆ เธอและผู้ร่วมวิจัยได้ศึกษาเพิ่มเติมว่า ปัจจัยอะไรบ้างที่มีความสำคัญในการระบุว่า ใครมีอาการปวดคอและใครไม่มี

          พวกเขาได้ติดตามพนักงานออฟฟิศ 53 คนที่มหาวิทยาลัย University of Sydney ในระยะเวลาหนึ่งปี และใช้แบบสอบถามในการศึกษาว่าใครมีอาการปวดคอและเหตุผลของอาการ

          "กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของคนที่เราทำการศึกษา ซึ่งไม่มีอาการปวดคอในตอนแรก ได้เกิดอาการปวดคอขึ้นภายในระยะเวลาหนึ่งปี" Hush กล่าว

          แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะหายจากอาการหลังจากผ่านไป 2-3 อาทิตย์ แต่มี 12 เปอร์เซ็นต์ที่มีอาการปวดระยะยาว และบางคนถึงกับต้องลาหยุดงาน

          Hush และผู้ร่วมวิจัยพบว่า ผู้หญิงมีโอกาสมีอาการปวดคอมากกว่าผู้ชายถึงสามเท่าในรอบปี และคนที่มีระดับความเครียดสูง จะมีความเสี่ยงที่จะมีอาการปวดคอมากกว่าคนอื่นถึงหนึ่งเท่าครึ่ง

          ส่วน ในด้านการป้องกัน นักวิจัยพบว่า คนที่ออกกำลังกายสามครั้ง หรือมากกว่านั้นต่ออาทิตย์จะมีโอกาสน้อยกว่า ที่จะมีอาการปวดคอ เนื่องจากลำคอมีความยืดหยุ่นมากกว่า

          Hush กล่าวว่า "อัตรา การเกิดอาการปวดคอมีสูงมาก เพศหญิงและความเครียดที่สูง สามารถเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดอาการปวดคอ แต่ถ้าคุณมีความยืดหยุ่นของลำคอสูงขึ้นและออกกำลังกายเพิ่มขึ้น คุณอาจลดความเสี่ยงของการเกิดอาการปวดคอได้"

          เธอ ไม่แน่ใจถึงเหตุผลที่ผู้หญิงมีโอกาสประสบอาการปวดคอมากกว่า แต่มันอาจเป็นเพราะว่า ผู้หญิงมีความตึงในกล้ามเนื้อมากกว่าในขณะที่ทำงาน

          Hush กล่าวว่า การศึกษายังพบว่าผู้หญิงมีโอกาสเกิดความเครียดมากกว่าอีกด้วย เธอกล่าวว่า การค้นพบกลยุทธ์การป้องกันอาการปวดคอได้แก่การออกกำลังกาย และลดความเครียดสามารถนำไปใช้กับผู้หญิง

          Hush กล่าวว่า การค้นพบนี้สามารถลดหลายปัจจัยความเสี่ยง ที่สำคัญที่สุดในการเกิดอาการปวดคอ และจะมีประโยชน์ต่อการออกแบบการวิจัยในกรอบที่กว้างขึ้น

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอดคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X