ลุ้นระทึกไปกับการหนีตายจากขุมนรกกลางเมืองเทวดา! ในตัวอย่างภาพยนตร์จาก Netflix ‘Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา’
2024-08-29 14:57:37
Advertisement
คลิก!!!

เตรียมพบกับการไล่ล่าสุดบีบคั้น เมื่อฮีโร่คนธรรมดาต้องมาเผชิญกับสถานการณ์สุดอันตราย! Netflix ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์แอ็คชั่นไทยฟอร์มยักษ์เรื่อง Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา เผยเรื่องราวของ วันชัย (รับบทโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ) เจ้าหน้าที่กู้ภัยผู้จับพลัดจับผลูไปตกอยู่ท่ามกลางสมรภูมิอันตรายอันดุเดือด ในมุมอัป(ยศ)ของเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยความมืดหม่น การจลาจลและสังคมเน่าเฟะ วันชัยจะต้องเผชิญหน้ากับความกลัวพร้อมกับช่วยเหลือเพื่อนพ้องแปลกหน้าให้รอดพ้นไปจากขุมนรกกลางเมืองเทวดานี้แบบที่ยังมีลมหายใจ

 

โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับตัวพ่อที่เคยวาดฝีไม้ลายมือไว้ในภาพยนตร์ไตรภาคระดับตำนานอย่าง ขุนพันธ์ กล่าวถึงการกำกับภาพยนตร์ Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา ในครั้งนี้ ว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นต่อเนื่องไม่มีหยุดจนแทบไม่ได้หายใจ ผู้ชมจะรู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ในสภาวะวิกฤตินี้ไปกับวันชัย เป็นสถานการณ์ที่บีบบังคับให้ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่างโดยที่ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปตลอดเวลา และทันทีที่ตัดสินใจทำอะไรเสร็จ ภัยใหม่ๆ ก็พุ่งตรงเข้ามาเรื่อยๆ ครับ”

 

ทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อความสมจริง

ท่ามกลางซีนไล่ล่าที่แสนเข้มข้น ผู้ชมจะได้เห็นฉากหลังอันแสนฟอนเฟะของ ‘เคหะชุมชนรวมใจ’ ที่ไม่ใช่แค่การเซ็ตติ้งในสตูดิโอแต่เป็นการเนรมิตเมืองทั้งเมืองขึ้นมาใหม่ ซึ่งผู้กำกับและทีมงานตั้งใจบรรจงสร้างสรรค์ความไม่น่าอภิรมย์เพื่อความสมจริงอย่างสุดฝีมือ และอีกฉากที่โดดเด่นจนต้องพูดถึงคือฉากการจลาจลที่ถ่ายทำด้วยมุมมองแบบ 360 องศา ที่เราจะได้เห็นความโกลาหลจากซีนระเบิด รถดับเพลิง ไปจนถึงนักแสดงที่กำลังถูกไฟคลอก เรียกได้ว่าจัดเต็มโปรดักชั่นคุณภาพหนักหน่วงเพื่อความสมจริง

 

ไม่เพียงเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเสิร์ฟความมันส์เต็มสตีมด้วยฉากไล่ล่าบนถนนที่ถือเป็นไฮไลท์พิเศษ เพราะเป็นฉาก Long Take ที่ถ่ายทำด้วยกล้องตัวเดียว ซึ่งเป็นซีนที่ผู้กำกับโขม-ก้องเกียรติ ชอบมากที่สุดซีนหนึ่ง “ผมยังจำความรู้สึกในวันนั้นได้ ตอนที่เราถ่ายทำฉากนั้นเสร็จและได้เห็นฟุตเทจ ทุกคนต่างปรบมือเห็นตรงกันว่า มันคุ้มค่ามาก และผมยังชอบฉากในชุมชนสลัม ที่ใช้โดรนถ่ายให้เห็นอาณาจักรที่เราสร้างขึ้นมาจริงๆ โดยไม่ได้ใช้ CG ช่วย ซึ่งประทับใจมากๆ”

 

ภาพยนตร์ Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา เผยให้เห็นความทุ่มเททุกภาคส่วนในการเนรมิตทั้งเอฟเฟกต์ โปรดักชั่น การออกแบบฉาก เมกอัปและคอสตูม ซึ่งเหล่านักแสดงได้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าความเป็นมืออาชีพของทีมงานทุกฝ่ายช่วยส่งให้ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องนี้มีความสมจริงไปอีกขั้น

 

เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ในบทตัวเอกอย่าง วันชัย เผยถึงการเตรียมตัวเพื่อความสมจริงในบทบาทเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า “ในครั้งนี้ วันชัยมีความสามารถในการกู้ชีพหรือเมดิค ซึ่งทำหน้าที่เหมือนแพทย์ที่อยู่บนรถ บนถนน ผมก็ต้องไปศึกษาความรู้เพิ่มเติมมากขึ้นเช่น การเข้าเส้น การให้น้ำเกลือ การฉีดยา ซึ่งมีความยากไปอีกขั้นเพราะเราเป็นกู้ชีพที่ต้องหนีเอาชีวิตรอดพร้อมกับช่วยคนอื่น ซึ่งในกองถ่ายก็จะมีทีมกู้ชีพตัวจริงมาช่วยให้คำปรึกษาด้วยครับ”

 

ส่วน ดู๋-สัญญา คุณากร ที่ภาพตัวละคร “สิน” ของเขาได้เซอร์ไพรส์ผู้ชมไปทั่วประเทศกับการเปลี่ยนลุคสู่มาดนักเลงซอมซ่อแบบไม่มีใครคาดคิด ได้เผยถึงการแปลงโฉมในครั้งนี้ว่า “ต้องใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงทุกวันในการแปลงสภาพให้ผมกลายเป็นสินโดยสมบูรณ์ ซึ่งผมว่าน่าสนใจมากเพราะคนจะคุ้นชินกับเราแบบเนี้ยบๆ มาเยอะแล้ว ในกองถ่ายแรกๆ ผมก็เจอคนรู้จักหลายคนมากที่จำผมไม่ได้”

 

นักแสดงคุณภาพกับสปิริตสุดฝีมือ

อีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเสริมให้ภาพยนตร์ Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา มีความสมจริงและกลมกล่อมมากขึ้น คือความกลมเกลียวกันระหว่างทีมนักแสดง ซึ่งในช่วงต้นของภาพยนตร์จะได้เห็นฉากไล่ล่าที่นักแสดงหลักต้องอยู่ด้วยกันบนรถพยาบาลและต้องถ่ายทำมากถึง 25 คิว ซึ่งต้องอาศัยความเชื่อใจและความร่วมมือกันเป็นอย่างมาก

 

ด้านมายด์ 4EVE ได้กล่าวถึงประสบการณ์การแสดงในเรื่องนี้ว่า “ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะภาพยนตร์เรื่องแรกที่แสดงก็เป็นแนวแอ็คชั่นเลย และเรื่องนี้ค่อนข้างจะฉีกจากที่เคยเล่นมาก่อน รวมถึงเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับนักแสดงทุกคน การได้ทำงานร่วมกับพี่เวียร์และพี่ดู๋ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต ได้เรียนรู้ด้านการแสดงจากเขา เหมือนทั้งสองคนเป็นพี่ของเราจริงๆ ค่ะ”

 

ภาพยนตร์ Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา นำโดยทัพนักแสดงมากฝีมืออย่าง เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, มายด์ 4EVE, ดู๋-สัญญา คุณากร, ยูเค-ณัฐธยาน์ องค์ศรีตระกูล, เดย์ ไทเทเนียม, มะเหมี่ยว-สุทธิภัทร สุทธิวาณิช, ฟลุค-ธีรภัทร โลหนันทน์ และอีกมากมาย

 

อีกไม่นานเกินรอ เตรียมพบกับความลุ้นระทึกแบบหายใจไม่ทั่วท้อง ในภาพยนตร์ Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา 26 กันยายนนี้ ที่ Netflix เท่านั้น!

 

รับชมตัวอย่างอย่างเป็นทางการได้ ที่นี่

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X