แบมแบม (BAMBAM) พูดถึงตอนที่ได้รับคอมเม้นท์ให้เอาคนจากประเทศ SEA ออกจากวง GOT7
2024-08-19 21:45:50
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 17 สิงหาคม, แบมแบม (BAMBAM) ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ Leality Show ของ นักเต้นลีอาคิม (Lia Kim) ทาง YouTube

ระหว่างรายการ พวกเขาคุยกันหลายเรื่อง และแบมแบมได้เล่าเรื่องที่เขาเจอในช่วงที่เพิ่งเดบิวต์ใหม่ๆ เมื่อถามว่ายากไหมที่ต้องเดบิวต์ทั้งที่ไม่ได้มาจากเกาหลี แบมแบมบอกว่า

“จริงๆช่วงเป็นเด็กฝึกหัดดีมากเลยนะครับ”

 

เขาเล่าต่อ

“ตอนนั้น ผมอยู่หอกับรูมเมทที่ไม่ใช่คนเกาหลีเลย สมาชิกวง GOT7 บางคนอยู่กับผมด้วยเช่นกัน และเราก็เข้ากันได้ดี ทีมงานดูแลผมดีมาก และผมได้รับคะแนนประเมินแต่ละเดือนดีด้วย” 

 

แบมแบมบอกว่าช่วงหลังจากที่เดบิวต์กับวง GOT7 แล้วต่างหากที่เขารู้สึกว่ายากขึ้น เขาได้รับคอมเม้นท์เหยียดเชื้อชาติมากมาย เพราะว่าเขาเป็นคนไทย

แบมแบมเล่าว่า

“ผมเดบิวต์มาพร้อมความมั่นใจแบบเต็มพิกัด แต่สิ่งที่ออกมาไม่เหมือนที่หวังไว้ การต้องเจอกับคำวิจารณ์เหล่านั้นเป็นเรื่องที่ยากสำหรับผม ตอนนั้นผมยังเด็กด้วย และผิวก็ไม่ได้ขาวเหมือนตอนนี้ ผมได้รับคอมเม้นท์แย่ๆเยอะมากวิจารณ์เรื่องหน้าตาและเสียงของผม”

 

แบมแบมเล่าต่อ

“มีคนบอกว่า ‘ถ้าเขาไม่ได้อยู่ในวง วงคงจะสมบูรณ์แบบกว่านี้’ และ ‘เอาคนเอเชียตะวันออกไร้ประโยชน์คนนี้ออกจากวงไปเถอะ’ คอมเม้นท์แบบนี้แหละครับที่ทำให้ผมเสียใจ”

 

แบมแบมปิดท้ายว่า

“ตอนนั้นผมก็เศร้าจริงๆ แต่ในเวลาเดียวกัน ผมก็พยายามใช้มันเพื่อเป็นแรงผลักดันให้ทำงานหนักขึ้น”

 

สะท้อนเส้นทางการเดินทางในวงการเคป็อปตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

 

ที่มา  sbsstar

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X