NewJeans แสดงจุดยืนของพวกเธอเรียกร้องให้คืนตำแหน่งซีอีโอให้กับ มินฮีจิน (Min Hee Jin)
2024-09-12 18:40:47
Advertisement
คลิก!!!

นักวิเคราะห์ในวงการได้พูดถึงไลฟ์ล่าสุดของสมาชิกวง NewJeans ว่าเป็นสัญญาณเกี่ยวกับประเก็นความขัดแย้งในอนาคตระหว่าง HYBE กับ มินฮีจิน (Min Hee Jin)

เมื่อวันที่ 11 กันยายน สมาชิกวง NewJeans ได้ออกมาบอกว่าต้องการให้ HYBE คืนตำแหน่งซีอีโอของบริษัท ADOR ให้กับ มินฮีจินภายในวันที่ 25 กันยายน

คำถามคือ ทำไมสมาชิกถึงกำหนดเวลาเอาไว้ 2 อาทิตย์ หรือ 14 วัน?

ข้อมูลจากผู้เชี่ยงชาญด้านกฎหมายระบุว่า การเคลื่อนไหวนี้เป็นสัญญาณบอกว่า สมาชิกวง NewJeans มีความตั้งใจจะยื่นฟ้องเพื่อยุติสัญญาของพวกเธอ สำหรับขั้นตอนการยื่นยุติสัญญาตามกฎหมาย ก่อนอื่นศิลปินต้องยื่นคำร้องให้แก่บริษัท และให้เวลาบริษัทเป็นเวลา 2 สัปดาห์ในการตอบสนองต่อคำร้องของศิลปิน ถ้าบริษัทเลือกที่จะไม่สนใจคำร้อง หรือ ไม่สามารถทำตามความต้องการของศิลปินได้ ศิลปินจะได้สิทธิ์ในการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้ศาลพิจาณายุติสัญญา หรือ การฟ้องร้องเพื่อสิ้นสุดสัญญาต่อไป 

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายตั้งข้อสังเกตว่า NewJeans คงไม่ได้ตัดสินใจแบบนี้เอง พวกเธอน่าจะมีที่ปรึกษาด้านกฎหมายที่อาจจะถูกจ้างโดยพ่อแม่ หรือ มินฮีจิน

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า HYBE จะไม่รับข้อเสนอของ NewJeans คือการคืนตำแหน่งซีอีโอให้กับ มินฮีจิน หมายความการฟ้องร้องเพื่อยกเลิกสัญญาอาจเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในอนาคต
 

หากมีการฟ้องร้องเพื่อยกเลิกสัญญาเกิดขึ้นจริง ผู้เชี่ยวชาญในวงการบอกว่าต้องให้ความสนใจกับเรื่องที่ มินฮีจิน จะเข้ามาแทรกแซงการตัดสินใจของสมาชิกหรือไม่ ไม่เช่นนั้นอาจจะไปคล้ายกับกรณีของวง FIFTY FIFTY
 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X