'Land of Happiness' ผลงานการแสดงเรื่องสุดท้ายของ อีซอนคยุน (Lee Sun Kyun)
2024-08-15 20:29:02
Advertisement
คลิก!!!

“เราจดจำช่วงเวลาที่เราได้ใช้กับ อีซอนคยุน”

ข้อความส่งท้ายของภาพยนตร์ Land of Happiness ที่เข้าฉายเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ได้กล่าวถึง นักแสดงอีซอนคยุน (Lee Sun Kyun) ผู้ล่วงลับ

Land of Happiness (กำกับโดยผู้กำกับ ชูซังมิน) เล่าเรื่องของ พัคแทจู (รับบทโดย อีซอนคยุน) ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบสังหารประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ปี 1979 เนื่องจากได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา และทนาย จองอินฮู (รับบทโดย โจจองซอก (Jo Jung-suk)) ที่เขามาดูแลคดีนี้ ซึ่งกลายเป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองที่สำคัญอีกเหตุการณ์หนึ่งของเกาหลีใต้ 

 

 

อีซอนคยุน รับบทเป็น พัคแทจู ที่ยังคงมีความเชื่อแม้ว่าเขาจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ถึงชีวิต ด้วยดวงตาที่หมดหวังและหนวดเคราที่ไม่ได้รับการดูแล เขาได้ถ่ายทอดการแสดงที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อน ผ่านผลงานเรื่องสุดท้ายของเขา

ตั้งแต่เรื่อง Project Silence ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อเดือนก่อน ในเรื่องนี้ก็เช่นกันที่นักแสดงที่เคยร่วมงานกับเขาไม่สามารถซ่อนความเสียใจเอาไว้ได้
 

โจจองซอกบอกว่า

“(อีซอนคยุน) เป็นคนที่มีหัวใจอบอุ่น ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยในกองถ่ายที่ไม่สนุก เขาเป็นคนที่ทุ่มเทและมุ่งมั่นระหว่างถ่ายทำ และผมจดจำเขาในฐานะพี่ชายที่แสนใจดีเมื่อการแสดงจบลง ตอนนี้ผมก็ยังคงคิดถึงเขาอยู่” 

 

โจจองซอกพูดพร้อมน้ำตาคลอ

ยูแจมยอง (Yoo Jae-myung), จอนแบซู (Jeon Bae-soo), ซงยองคยู (Song Young-kyu) และ ชเววอนยอง (Choi Won-young) ได้พูดถึงอีซอนคยุนว่าเป็นคนที่อบอุ่นเช่นกัน เขาเป็นคนที่คอยดูแลทุกคน และเป็นคนดีที่รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานด้วย
 

ผู้กำกับชูชางมินบอกว่าเขาทั้งภูมิใจและเสียใจ 

“เมื่อคุณได้ดูภาพยนตร์ คุณจะรู้ได้เองว่าเราสูญเสียนักแสดงที่ยอดเยี่ยมไป 

 

พัคแทจู ตัวละครที่อีซอนคยุนรับบทในเรื่องนี้ เป็นตัวละครที่เงียบขรึม เขาเก็บอารมณ์ของตัวเองไว้ และแสดงออกอารมณ์ผ่านทางสายตา ผู้ชมสามารถรับรู้ความรู้สึกของเขาได้โดยไม่จำเป็นต้องมีบทพูด

 


 

‘ผมไม่ได้กลับบ้านวันนี้ ดูแลเด็กๆด้วย’ 

 

ผู้ชมจะได้เห็นพัฒนาการของพัคแทจูที่เริ่มต้นด้วยความกังวลจากวันที่เกิดเหตุ ไปสู่ท่าทีที่สงบขึ้นระหว่างมองดูลูกๆของเขาหลับ ซึ่งทั้งหมดอีซอนคยุนถ่ายทอดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในขณะที่ตัวละครของโจจองซอกมีบทพูดมากมาย แต่อีซอนคยุนแค่แสดงสีหน้า ก็ทำให้เราได้เห็นว่า ความรู้สึกนั้นไม่ต้องบรรยายออกมาเป็นคำพูดก็ได้ 

แม้ว่าพัคแทจูจะสิ้นหวังและยอมแพ้ แต่เขาก็ยังมีชีวิตอยู่ต่อ โดยอดทนกับความรู้สึกผิด และเจ็บปวดที่พูดออกมาไม่ได้

ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครของ อีซอนคยุน และ โจจองซอก เริ่มจากความไม่เชื่อใจ ก่อนจะค่อยๆพัฒนาขึ้น จนพวกเขากลายเป็นคนที่คอยปลอบโยนกันและกัน

แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินไป สุดท้ายแล้วจุดจบก็มาถึง ซึ่งทำให้ภาพยนตร์เข้มข้นมากขึ้น

 

โจจองซอกได้พูดถึงบทบาทสุดท้ายของอีซอนคยุนว่า

“ผมดูหนังเรื่องนี้ด้วยความกดดัน พยายามไม่ใส่อารมณ์ของตัวเองเข้าไป แต่ก็ทนไม่ได้ตอนฉากที่เราแปะมือกัน”


เขาพูดต่อ

“ถ้าเขาได้ดูเวอร์ชั่นสุดท้าย เขาคงจะพูดว่า ‘นายทำงานหนักนะ’ น่าเสียดายที่เรื่อง 'Land of Happiness' เป็นเรื่องสุดท้ายของเขา ผมอยากจะดูการแสดงที่ยอดเยี่ยมของเขาอีก” 

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X