Spotify K-Pop ON! (온) Singles สร้างปรากฏการณ์ K-Pop ระดับโลก ด้วยยอดสตรีมรวมเกินกว่า 35 ล้านครั้ง
2024-06-10 19:38:31
Advertisement
คลิก!!!

K-Pop ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกที่เชื่อมต่อระหว่างศิลปินกับผู้ฟังจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งเพลย์ลิสต์ K-Pop ON! (온) ของ Spotify เป็นเสมือนศูนย์กลางสำคัญของผู้ฟังหน้าใหม่และเหล่าสาวกแนวเพลง K-pop ในการเปิดประตูให้ผู้คนได้ค้นพบบทเพลงใหม่ ๆ และเพลงฮิตของวงการ K-Pop


ปีนี้ถือเป็นการครบรอบ 10 ปีของเพลย์ลิสต์ที่ทำให้แนวเพลง K-Pop ได้ก้าวไปสู่สากล และเป็นการเปิดตัวแคมเปญพิเศษครั้งแรกอย่าง Spotify K-Pop ON! (온) Singles นำโดย ENHYPEN, SHOWNU X HYUNGWON (วง MONSTA X), และ STAYC โดยมีธีมหลักคือ “My First K-Pop Crush” ที่ศิลปินจะนำเพลงของรุ่นพี่ที่เป็นเหมือนคนจุดประกายความหลงใหลใน K-Pop ให้กับศิลปินแต่ละวงมาคัฟเวอร์ในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งแคมเปญนี้ นอกเหนือจากการทำให้เหล่าแฟน ๆ ได้หวนนึกถึงจุดเริ่มต้นของความชื่นชอบที่มีต่อแนวเพลงนี้ ยังเป็นการเฉลิมฉลองให้กับเพลง K-Pop ในทุก ๆ เจนเนอเรชั่น


เพลงเหล่านี้ไม่เพียงแต่ปลุกกระแสความตื่นเต้นของแฟน ๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยจุดประกายความชื่นชมต่อบทเพลงต้นฉบับที่เป็นส่วนสำคัญในการทำให้ K-Pop ยังคงขยายอิทธิพลไปทั่วโลกมากกว่าแค่ในเอเชียและสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน เพลง "I Need U" ของวง BTS คัฟเวอร์โดย ENHYPEN, เพลง "I Hate You" ของ 2PM โดย SHOWNU x HYUNGWON และเพลง "Fancy" ของ TWICE โดย STAYC มียอดสตรีมรวมกันมากกว่า 35 ล้านครั้งไปแล้ว


คอนเทนต์ใหม่ที่สร้างความสัมพันธ์กับแฟนเพลงและผู้ฟังหน้าใหม่

ภายหลังการปล่อย Spotify K-Pop ON! (온) Singles ก็ส่งผลให้เหล่าศิลปินต่างมียอดสตรีมบน Spotify จากทั่วโลกพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แสดงให้เห็นถึงพลังของ Spotify Singles ที่มอบโอกาสให้กับศิลปินได้สร้างและตอกย้ำความสัมพันธ์กับแฟนเพลงให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นผ่านคอนเทนต์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ

หลังจากการปล่อยเพลงคัฟเวอร์โดย ENHYPEN และ STAYC ไปได้ 1 สัปดาห์ ยอดสตรีมบน Spotify ของทั้ง 2 วงก็เพิ่มขึ้นเกือบ 25% และ 40% ตามลำดับ และที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือในสัปดาห์หลังจากที่ SHOWNU x HYUNGWON ได้ปล่อยเพลงคัฟเวอร์เพลง “I Hate You” ศิลปินดูโอ้ก็มียอดการสตรีมจากทั่วโลกที่พุ่งสูงขึ้นถึง 490%


ปลุกกระแสเพลงในตำนานอีกครั้ง


ENHYPEN, SHOWNU X HYUNGWON, และ STAYC นอกจากจะถ่ายทอดจุดเริ่มต้นการเดินทางในวงการ        K-Pop ของพวกเขาผ่าน Spotify K-Pop ON! (온) Singles เพลงคัฟเวอร์ของพวกเขายังช่วยปลุกกระแส     ความสนใจต่อบทเพลงในตำนานอีกครั้ง โดยเฉพาะเพลงจากศิลปินรุ่นพี่ในช่วงยุคเริ่มต้นของวงการ 

การนำเพลง "I Hate You" ของ 2PM มาร้องใหม่โดย SHOWNU x HYUNGWON ส่งผลให้ยอดสตรีมบน Spotify ของเพลง "I Hate You" จากปี 2009 เพิ่มขึ้นกว่า 35% หลังจากปล่อยออกมาเพียงแค่ 1 สัปดาห์  นอกจากนี้เพลง "I Need U" ของ BTS ก็มียอดสตรีมบน Spotify เพิ่มขึ้นถึง 135% หลังจากการปล่อยเพลงคัฟเวอร์ของ ENHYPEN สะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์เหนือกาลเวลาที่ดนตรีสามารถมีได้และพลังของการทำเพลงคัฟเวอร์ที่สามารถนำเพลงฮิตในอดีตกลับมาสู่จุดสนใจอีกครั้ง


ต่อยอดกระแส K-Pop ไปทั่วโลก นอกเหนือจากเอเชียและสหรัฐอเมริกา


แนวเพลง K-Pop ได้พิสูจน์แล้วว่าดนตรีจากทุกที่ในโลกสามารถก้าวผ่านอุปสรรคด้านภาษาและวัฒนธรรมได้    จากการปล่อยแคมเปญพิเศษ Spotify K-Pop ON! (온) Singles  ได้เข้าถึงแฟนเพลงไปทั่วโลก นอกเหนือจาก  ในสหรัฐอเมริกาและเอเชีย โดยบราซิลและตุรกีมีเปอร์เซ็นต์การสตรีมเพลงเพิ่มขึ้นสูงที่สุดในเพลง "I Need U" ของ BTS หลังจากการปล่อยเพลงคัฟเวอร์โดย ENHYPEN ในขณะเดียวกันนอกจากประเทศไทยแล้ว ประเทศเม็กซิโก แคนาดา และบราซิล ก็ติดอันดับ 10 ประเทศที่ผู้ฟังหันกลับมาฟัง "I Hate You" ของ 2PM มากที่สุด หลังการปล่อยเพลงคัฟเวอร์โดย SHOWNU และ HYUNGWON และหลังจากที่ STAYC ได้ปล่อยเพลงคัฟเวอร์ “Fancy” ของ TWICE พบว่ามียอดสตรีมเพิ่มสูงสุดในตลาดอย่างประเทศอียิปต์ นิวซีแลนด์ ฮังการี สาธารณรัฐเช็ก โปรตุเกส และเบลเยียม 
พัค จองจู Head Of Music Korea, Spotify กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เห็นผู้ฟังทั่วโลกให้การสนับสนุนแคมเปญ Spotify K-Pop ON! (온) Singles พวกเราไม่เพียงแต่ทุ่มเมในการนำเสนอศิลปิน แต่ยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ดนตรีแพร่หลายไปทั่วโลก และนอกเหนือจากการผลักดันให้เพลง K-pop เติบโตผ่านการกระตุ้นให้ผู้ฟังได้ค้นพบเพลงใหม่ ๆ เรายังตั้งใจที่จะสร้างความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินและแฟนเพลง รวมถึงผู้ฟังหน้าใหม่ เพื่อส่งเสริมให้เกิดความชื่นชอบในเพลง K-Pop มากขึ้นเช่นกัน”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X