ผู้กำกับ 'The 8 Show' กล่าวถึงความแตกต่างของซีรีส์เรื่องนี้กับ 'Squid Game'
2024-05-25 14:09:56
Advertisement
คลิก!!!

เนื้อเรื่องของ “The 8 Show” ซีรีส์ต้นฉบับใหม่ของทาง Netflix เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มคนที่มีปัญหาทางด้านการเงินที่ต้องมาติดอยู่ในตึกเพื่อเล่นเกมชิงเงินก้อนใหญ่หลังจากได้รับคำเชิญลึกลับ นี่อาจฟังดูคล้ายกับเรื่องราวของซีรีส์ยอดฮิตที่เคยโด่งดังอย่าง “Squid Game”

 

“จากความเข้าใจของผม 'The 8 Show' ได้รับการพัฒนาบทมาก่อน ('Squid Game') ครับ เมื่อ 'Squid Game' ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ผมเลยสงสัยว่า 'เราไม่ควรทำเรื่องนี้อย่างงั้นเหรอ?' ครับ” ฮันแจริม (Han Jae-rim) ผู้กำกับซีรีส์ กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ The Korea Times ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเขตจองโน กรุงโซล เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

“ซีรีส์ของเราแตกต่างจาก 'Squid Game' ในแง่ของกฎและข้อขัดแย้งครับ ใน 'Squid Game' ต้องมีคนอื่นตายตัวเองจึงจะอยู่รอด และตัวเอกก็รู้สึกพึงพอใจเมื่อคนอื่นถูกกำจัดไป แต่ในซีรีส์ของเราไม่มีใครควรจะตายและทุกคนต้องรอดไปด้วยกัน ซึ่งมันตรงกันข้ามกันเลยครับ”

 

ซีรีส์ตลกร้ายจำนวน 8 ตอนเรื่องนี้ เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา บอกเล่าเรื่องราวของผู้เข้าแข่งขัน 8 คนที่ถูกพาเข้าไปอยู่ในอาคารลึกลับ 8 ชั้นเพื่อเล่นเกมชิงรางวัล ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากเว็บตูนยอดนิยมเรื่อง “Money Game” ผลงานของนักเขียน แพจินซู (Bae Jin-soo)

 

 

ผู้กำกับซีรีส์ซึ่งทำหน้าที่เขียนบทด้วย กล่าวว่า

“ในงานแนวเอาชีวิตรอด ตัวเอกมักจะเป็นฮีโร่ที่เอาชนะวิกฤติได้ แต่ใน 'The 8 Show' ตัวเอกและผู้เล่าเรื่องก็เหมือนกับพวกเราทุกคนในชีวิตจริง เขาค่อนข้างไร้เดียงสา และสิ่งต่าง ๆ ดำเนินไปในทิศทางที่เกินกว่าที่เขาคาดเอาไว้ ผมรู้สึกว่าสิ่งนี้ได้รวมเอาองค์ประกอบของเรื่องราวตลกร้ายเข้าไว้ด้วย ดังนั้นผมจึงอยากจะเปลี่ยนแนวการเอาตัวรอดออกไปเป็นแบบอื่นครับ” เขากล่าว

 

ในซีรีส์ ผู้เข้าร่วมแต่ละคนจะถูกขอให้เลือกหมายเลขตั้งแต่หนึ่งถึงแปด ซึ่งก็กลายเป็นชั้นของตนที่จะได้ทำเงินต่อนาทีแตกต่างต่างกันไป ยิ่งชั้นสูงเท่าไหร่เงินก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น โดยไม่ได้รับคำแนะนำในการเล่นโดยเฉพาะ ผู้เข้าแข่งขันจะรู้ว่าโชว์จะสิ้นสุดลงเมื่อนาฬิกาในพื้นที่ส่วนกลางนับเป็นศูนย์ และวิธีเดียวที่จะเพิ่มเวลาได้คือการทำให้ผู้จัดงานพึงพอใจ

 

เมื่อเรื่องราวดำเนินไป ผู้เข้าแข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็นฝ่าย ๆ และเริ่มใช้มาตรการที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซีรีส์นี้พูดถึงประเด็นทางสังคมต่าง ๆ การเสพติดสื่อที่ขับเคลื่อนด้วยโดปามีน ลำดับชั้นทางสังคม และระบบทุนนิยม

 

 

ผู้กำกับเริ่มพัฒนาซีรีส์นี้เพื่อเสนอด้านมืดของระบบทุนนิยม แต่ต่อมาได้ขยายให้ครอบคลุมสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน

“ผมรู้สึกว่านี่เป็นเรื่องราวที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าใจได้ในยุคทุนนิยมครับ ผมต้องการสร้างลำดับชั้นโดยการตั้งชื่อตัวละครตามชั้น และผมได้พยายามทำให้ (ผู้ชม) เห็นอกเห็นใจตัวละครแต่ละตัวได้ง่ายขึ้นโดยไม่ให้รายละเอียดเบื้องหลังแก่พวกเขาครับ” เขากล่าว

“ในขณะที่ผมสร้างสรรค์ซีรีส์นี้ ผมมีข้อกังวลด้านจริยธรรมมากมาย ผมเข้าใจว่าผู้ชมจะเพลิดเพลินในแง่มุมใดบ้าง แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็สงสัยว่าตัวเองควรจะนำเสนอความบันเทิงนั้นได้ไกลมากแค่ไหน ผมต้องการสร้างงานที่ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังให้คนได้ตั้งคำถามและหารือเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวด้วยครับ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X