“หางานไม่ได้” เมื่อนักแสดงชื่อดังแสดงความวิตกกังวลเนื่องจากไม่มีโปรเจ็กต์ใหม่เสนอเข้ามาเลย!
2024-03-10 13:48:54
Advertisement
คลิก!!!

แม้แต่นักแสดงชั้นนำที่เคยโด่งดังก็ยังแสดงความวิตกกังวลต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดอุตสาหกรรมบันเทิง

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ อุตสาหกรรมบันเทิงสายการผลิตกำลังเผชิญกับจำนวนการผลิตละครที่ลดลง และแม้ว่าจะยังคงมีการผลิตละครออกมาอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะรักษาช่องสถานีโทรทัศน์เพื่อการออกอากาศ ซึ่งนี่เป็นเพราะอิทธิพลของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง OTT ในต่างประเทศและเนื้อหาที่มีการผลิตล่วงหน้า ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เรียกว่า 'ระบบนิเวศน์ของละคร'

 

ดาราชั้นนำหลายคนที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักแสดงระดับท็อปของวงการต่างแสดงความคิดอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับเรื่องนี้และแสวงหาเส้นทางใหม่เพื่อรักษาอาชีพของพวกเขาเอาไว้

 

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม นักแสดงหนุ่มอีจางอู (Lee Jang Woo) ได้โพสต์วิดีโอในช่อง YouTube ของตัวเอง โดยเป็นการนำเสนอการทำข้าวกล่องที่เป็นสูตรเฉพาะของเขา พร้อมโชว์กิน “ม็อกบัง” จากอาหารที่ปรุงในวันดังกล่าว และแบ่งปันความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับอาชีพของตัวเอง

 

เขาย้อนนึกถึงวันที่เขาถ่ายละครโดยเล่าว่า “ตอนที่ผมถ่ายละคร เราจะสั่งข้าวกล่องพวกนี้มาส่งแบบร้อน ๆ ครับ แต่เมื่อการถ่ายทำกินเวลานานกว่าเดิมมันก็ทำให้อาหารเย็นหมดแล้ว เพราะเป็นแบบนั้นบ่อย ๆ ผมเลยจะถามผู้กำกับว่าขอพักสักแป๊บ (เพื่อจะได้กินอาหารร้อน ๆ) แล้วค่อยถ่ายทำต่อได้มั้ยครับ”

 

 

เมื่อได้ยินแบบนั้น ทีมงานของเขาก็พูดติดตลกว่า “งั้นก็เป็นความผิดของข้าวกล่องที่ทำให้คุณไม่สามารถถ่ายละครได้นะสิ?” อีจางอู ตอบว่า “ผมอยากเล่นละครจริง ๆ ครับ ผมให้ความสำคัญกับคุณค่าและจุดยืนของตัวเองในฐานะนักแสดง อีจางอู ครับ” เขากล่าวต่อว่า “ตอนนี้ผมอยู่ในสถานะที่ไม่ปรากฏตัวในละคร ผมจะต้องเป็นผู้ใหญ่ให้มากขึ้นและต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้นในการลดน้ำหนักและทำทุกอย่างครับ”

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักแสดงหนุ่มยังได้ให้ความสนใจกับความจริงที่ว่าตลาดละครในประเทศในเกาหลีใต้กำลังถดถอย และพูดถึงเรตติ้งผู้ชมละครสุดสัปดาห์ที่ลดลงด้วย

 

ทางด้านของนักแสดงหนุ่มคิมจีซอก (Kim Ji Seok) ได้แสดงความกังวลในรายการเรียลลิตีโชว์ 'Actors' Night Out' ของช่อง JTBC โดยเผยเกี่ยวกับการไม่ได้รับข้อเสนองานใด ๆ รวมถึงความผิดหวังที่ไม่ได้รับเลือกให้รับบทในโปรเจ็กต์ต่าง ๆ ด้วย

 

เขาสารภาพว่า “สิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนครับ ผมรู้สึกกังวลที่ไม่สามารถถ่ายทำอะไรได้เลยแม้แต่โปรเจ็กต์เดียวในปีนี้ ผมได้ยินมาว่านักแสดงคนอื่น ๆ ถ่ายทำ 6 - 7 โปรเจ็กต์ในปีที่แล้ว แต่ผมได้ถ่ายทำแค่เพียง 1 โปรเจ็กต์เท่านั้นครับ”

 

 

จากนั้นเขาก็บอกกับผู้จัดการทางโทรศัพท์ว่า “ผมไม่สนหรอกว่าจะเป็นตัวประกอบหรืออะไรก็ตาม ผมแค่อยากจะถ่ายทำโปรเจ็กต์ที่ดี ผมอยากเป็นนักแสดงที่มีโปรเจ็กต์ที่หลากหลาย”

 

ขณะเดียวกัน นักแสดงสาว ฮันเยซึล (Han Ye Seul) ได้แบ่งปันความคิดของเธอเกี่ยวกับตลาดในอุตสาหกรรมบันเทิงที่เปลี่ยนแปลงไป

เธออธิบายผ่านช่อง YouTube ของเธอว่า “ฉันอยากมีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์ต่าง ๆ ค่ะ แต่ไม่มีโปรเจ็กต์ไหนเข้ามาหาฉันเลย”

 

ฮันเยซึล ยังเล่าถึงความกังวลของเธอเกี่ยวกับอนาคตที่ไม่แน่นอนในฐานะนักแสดงอีกด้วย เธออธิบายว่า “พูดตามตรง ฉันกังวลเกี่ยวกับเส้นทางในอนาคตของฉัน ฉันไปเรียนเสริมเกี่ยวกับเรื่องผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เพราะฉันคิดว่าอย่างน้อยฉันก็สามารถทำงานพาร์ทไทม์โดยมีใบรับรองได้ค่ะ”

 

นักแสดงสาว โอยุนอา (Oh Yoon Ah) เล่าว่าเธอรู้สึกว่าตลาดละครกำลังปรับตัวลดลง เธออธิบายว่า “ทุกวันนี้ตลาดละครกำลังหดตัวเหลือเพียงแค่ครึ่งหนึ่ง (ของจุดสูงสุด) เท่านั้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับละครที่ถ่ายทำแล้วจะหาช่วงเวลาออกอากาศได้ค่ะ ก่อนหน้านี้ฉันสามารถเลือกได้หลังจากที่ได้รับข้อเสนอที่แตกต่างกัน (ของโปรเจ็กต์) ค่ะ” เธอยังแสดงความขอบคุณที่เธอยังคงสามารถปรากฏตัวต่อหน้าผู้ชมผ่านรายการวาไรตี้และเรียลลิตี้โชว์ได้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X