เสริมศักยภาพการตลาดธุรกิจโซลาร์เซลล์ ด้วยการยิงแอดไอจี
2023-12-20 13:15:07
Advertisement
คลิก!!!

ปัจจุบันแนวโน้มธุรกิจเพื่อการรักษ์โลก กำลังเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจโซลาร์เซลล์ ที่ช่วยตอบโจทย์เรื่องค่าไฟได้ในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นระดับโรงงานอุตสาหกรรม หรือในระดับครัวเรือน วันนี้เราจะมาบอกต่อวิธีเสริมศักยภาพการตลาดให้ธุรกิจโซลาร์เซลล์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ผ่านการยิงแอดไอจี จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ลองมาดูกันเลย

 

มาเข้าใจความเกี่ยวเนื่องระหว่าง Instagram  (IG) กับโซลาร์เซลล์ กันสักนิด

โดยข้อเท็จจริงเรารับทราบกันว่า อินสตาแกรม (ไอจี) เป็นโซเชียลมีเดียที่นิยมของคนรุ่นใหม่ เพื่อเสพรูปสวยผ่านโพสต์ ดูความเคลื่อนไหวที่ฉับไวผ่านคลิปวิดีโอสั้นอย่าง Reels หรือคลิปใน Story ที่จะคงอยู่ภายใน 24 ชั่วโมง ในขณะเดียวกันแนวโน้มพฤติกรรมการบริโภคของคนรุ่นใหม่ ก็มุ่งเน้นไปที่การใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิต คุ่มค่า และรักษ์โลกมากยิ่งขึ้นด้วย ดังนั้น จึงมีคนรุ่นใหม่ เริ่มวัยทำงาน จำนวนไม่น้อย ที่เห็นประโยชน์ของการใช้โซลาร์เซลล์ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดค่าไฟ แต่ยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปในตัวอีกด้วย

 

ดังนั้น การยิงแอดไอจีเพื่อส่งเสริมการตลาดให้แก่ธุรกิจโซลาร์เซลล์ จึงเป็นอีกเครื่องมือที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

 

เข้าใจกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจโซลาร์เซลล์ เพื่อการยิงแอดไอจีที่ประสบความสำเร็จ

 

ธุรกิจโซลาร์เซลล์ควรมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อและสนใจในพลังงานทดแทนเป็นหลัก โดยสามารถแบ่งกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้การยิงแอดไอจีมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนี้

  • กลุ่มเป้าหมายตามภูมิศาสตร์ เช่น ธุรกิจโซลาร์เซลล์ในกรุงเทพฯ ควรมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือธุรกิจโซลาร์เซลล์ในต่างจังหวัด ควรมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายหัวเมืองใหญ่ที่มีการพัฒนาอย่างโดดเด่น เช่น กลุ่มจังหวัด EEC ภูเก็ต เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น เป็นต้น
  • กลุ่มเป้าหมายตามอายุ เช่น ควรมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 25-55 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง
  • กลุ่มเป้าหมายตามเพศ เช่น ควรมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เนื่องจากผู้ชายมักเป็นผู้ตัดสินใจซื้อบ้าน รถ และการใช้นวัตกรรม
  • กลุ่มเป้าหมายตามรายได้ เช่น ควรมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่มีรายได้ระดับปานกลางถึงสูง เนื่องจากโซลาร์เซลล์มีราคาค่อนข้างสูง
  • กลุ่มเป้าหมายตามความสนใจ เช่น ควรมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่สนใจในสิ่งแวดล้อมหรือพลังงานทดแทน

 

คอนเทนต์ในการยิงแอดไอจีแบบไหน โดนใจกลุ่มเป้าหมายโซลาร์เซลล์

คอนเทนต์สำหรับการยิงแอดไอจีของธุรกิจโซลาร์เซลล์ ควรมีความน่าสนใจ น่าดึงดูด และกระตุ้นให้เกิดความสนใจของผู้ใช้งาน สามารถประกอบไปด้วยภาพวิดีโอ หรือข้อความ โดยภาพและวิดีโอควรมีความคมชัด มีคุณภาพดี มุมกล้องแปลกตา สวยงาม หรือข้อความก็ควรกระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสารถึงประโยชน์ของโซลาร์เซลล์ได้อย่างชัดเจน และควรเน้นไปที่ประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน ความคุ้มค่าของการลงทุน โดยคอนเทนต์สามารถแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ ดังนี้

 

  • ประเภทความรู้ เช่น อธิบายเกี่ยวกับโซลาร์เซลล์ ประโยชน์ของโซลาร์เซลล์ การติดตั้งโซลาร์เซลล์ การดูแลรักษาโซลาร์เซลล์ เป็นต้น

ตัวอย่าง : "โซลาร์เซลล์คืออะไร? ประโยชน์ของโซลาร์เซลล์มีอะไรบ้าง?" หรือ “ค้นปูมความเป็นมา ก่อนจะเป็นโซลาร์เซลล์” หรือ “มัดรวมมาให้แล้ว ขั้นตอนการขออนุญาตติดตั้งโซลาร์เซลล์” เป็นต้น

 

  • ประเภทรีวิว เช่น คอนเทนต์รีวิวโซลาร์เซลล์จากผู้ใช้งานจริง หรือการเปรียบเทียบโซลาร์เซลล์จากแบรนด์ต่าง ๆ เป็นต้น

ตัวอย่าง : "รีวิวโซลาร์เซลล์จากผู้ใช้จริง ช่วยลดค่าไฟได้จริงไหม?"

 

  • ประเภทโปรโมชั่น เช่น คอนเทนต์ส่วนลด โปรโมชั่นพิเศษ แคมเปญส่งเสริมการขาย เป็นต้น

ตัวอย่าง : "ลดราคาโซลาร์เซลล์ 20% เฉพาะเดือนนี้เท่านั้น"

 

ธุรกิจโซลาร์เซลล์สามารถปรับใช้คอนเทนต์เหล่านี้ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ในการยิงแอดไอจี เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มเป้าหมายว่า ธุรกิจของเรามีความเชี่ยวชาญอย่างยิ่ง ให้บริการอย่างใส่ใจ พร้อมดูแลเคียงข้างตั้งแต่ต้นจนจบขั้นตอนการติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพื่อเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าได้ในที่สุด

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X