กระแสตอบรับของ 'Sweet Home 2' หลังจากออกอากาศภาคแรกไปเป็นเวลา 3 ปี
2023-12-04 20:21:08
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เรื่อง Sweet Home เพิ่งจะเปิดตัวซีซั่น 2 ให้รับชมกันไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม หลังจากปล่อยภาคแรกเป็นเวลา 3 ปีแบบพอดิบพอดี

สำหรับซีซั่นใหม่นี้ได้รับกระแสตอบรับหลากหลายจากผู้ชมทั่วโลก บ้างก็ชื่นชมในสเกลการถ่ายทำและฉากในซีรีส์ อีกด้านบอกว่ามีตัวละครมากเกินไปและเนื้อเรื่องที่ยืดเยื้อ ทำให้เกิดความสงสัยว่าซีซั่นใหม่นี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่
 

- การขยายจักรวาลที่เหมือนกับอีกหลายเรื่อง

ซีซั่น 2 ของซีรีส์เล่าเรื่องราวของผู้รอดชีวิตได้แก่ ซงคัง (Song Kang), อีซียอง (Lee Si young) และ โกมินซี (Go Min Si) ที่สามารถอยู่ในโลกที่มนุษย์กลายเป็นสัตว์ประหลาดได้ พวกเขาย้ายออกมาจากอพาร์ทเม้นท์กรีนเฮ้าส์เพื่อหาที่อยู่ใหม่

ถึงแม้กำลังจะกลายเป็นปีศาจหลังจากที่อาสาเข้ารับการทดสอบวัคซีน แต่ซงคังก็ยังรักษาสติของเขาเอาไว้ได้ ในขณะที่โกมินซี และคนอื่นกำลังต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด เกิดสงครามระหว่างกองทัพกับปีศาจ และซงคังกลายเป็นครึ่งคนครึ่งปีศาจ 

 

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่ขึ้นท็อป 3 ซีรีส์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดบน Netflix เร็วที่สุด และเข้าสู่ชาร์ตท็อป 9 ทั่วโลกได้เร็วที่สุดนับตั้งแต่ที่เปิดตัว


นิตยสาร Collider ฝั่งอเมริกันชื่นชมซีรีส์เรื่องนี้ว่า

“ซีซั่น 2 ไม่ได้ถ่ายทอดแค่เรื่องราวการพัฒนาของปีศาจ แต่ชวนให้ตั้งคำถามว่า แท้จริงแล้วปีศาจตัวจริงคืออะไร เผยให้เห็นว่ามนุษย์นั้นน่ารังเกียจและเปราะบางเพียงใดเมื่อถูกควบคุมด้วยความกลัวและขาดความไว้เนื้อเชื่อใจ” 

 

- กระแสตอบรับที่หลากหลายของผู้ชม

ถึงแม้ผู้ชมจะเข้าใจสิ่งที่ซีรีส์ต้องการจะนำเสนอ แต่ก็ยังมีการวิจารณ์ถึงตัวละครใหม่ที่มากเกินไป ทำให้เนื้อเรื่องกระจาย และไม่มีเวลาในการพัฒนาตัวละครเหมือนในซีซั่นแรก การเพิ่มกองกำลังล่าปีศาจที่นำโดย ยูโอซอง และ ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นบนเกาะ Bam จากการทดลองปีศาจ ทำให้ผู้ชมผิดหวังที่อยู่ๆตัวละครก็เสียชีวิต และการเล่าเรื่องที่ไม่มากพอเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่าง ซงคัง และ อีจินอุค 

 

ชาวเน็ตเกาหลีแสดงความคิดเห็นอาทิ

“เนื้อเรื่องกระจายมาก ไม่รู้จะโฟกัสจุดไหน”

“เหมือนอยู่ในช่วงปูทางไปซีซั่น 3 ซึ่งผิดหวังนะเอาจริง”

 

สำหรับความพอใจของผู้ชมกับเรื่อง 'Sweet Home 2' บนเว็บไซต์ 'Traffic Light Index' อยู่ที่ 43.59% เท่านั้น 

 

ก่อนหน้านี้ผู้กำกับ อีอึงบก ได้ออกมาแสดงความกังวลถึงผลที่อาจจะตามมาจากการขยายเนื้อเรื่องของซีรีส์ว่า

“เราโฟกัสกับการแนะนำตัวละครใหม่และขยายจักรวาล ได้โปรดให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงและเสน่ห์ของตัวละครที่ดิ้นรนต่อสู้”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X