SEVENTEEN ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์และแสดงในงาน UNESCO Youth Forum ที่ประเทศฝรั่งเศส
2023-11-15 19:29:45
Advertisement
คลิก!!!

SEVENTEEN กลายเป็นศิลปินเคป็อปวงแรกที่เข้าร่วมงาน UNESCO Youth Forum

วันที่ 14 พฤศจิกายน (ตามเวลาท้องถิ่น) SEVENTEEN ได้เข้าร่วมงาน UNESCO Youth Forum ที่สำนักงานใหญ่ UNESCO ในฝรั่งเศส 

 

ซึงกวาน (Seungkwan), จุน (Jun), อูจี (Woozi), มินกยู (Mingyu), โจชัว (Joshua) และ เวอร์นอน (Vernon) ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวที และได้แสดงเพลง “_WORLD”, “Darl+ing”, “Headliner”, “God of Music” และ“Together” 

 

ซึงกวานเป็นคนขึ้นกล่าวสุนทรพจน์คนแรก โดยเขาได้พูดถึงความสัมพันธ์ที่พิเศษของเขากับบ้านเกิดอย่างเกาะเชจู เขาบอกว่าเกาะเชจูเป็นทั้งเขตสงวนชีวมณฑล, มรดกโลกทางธรรมชาติ และ อุทยานธรณีโลก 

“เกาะเชจูเป็นที่แรกที่ได้รับการแต่งตั้งจาก UNESCO ให้ทรงคุณค่าทั้ง 3 ด้าน”

เขากล่าวต่อ

“เด็กหนุ่มตัวเล็กๆที่มีฝันที่ยิ่งใหญ่จากเกาะที่เป็นมรดกทางธรรมชาติของโลกวันนี้ได้มายืนอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของ UNESCO แล้ว” 

 

จุนขึ้นพูดต่อ และเขาได้พูดถึงมิตรภาพของวง

“เพราะว่าเราโตมาจากคนละที่ที่ห่างไกลกัน ผมไม่อยากจะเชื่อว่าเราจะได้เติบโตและกลายเป็นเพื่อนกัน ร่วมมือกันผ่านความท้าทายที่เข้ามา” 

เขาพูดถึงการเอาชนะกำแพงภาษาด้วยความช่วยเหลือของสมาชิกในวง

“เราอาจจะไม่สมบูรณ์แบบหากเราอยู่แยกกัน แต่เมื่อเรารวมกัน เราคือทีม SEVENTEEN ที่ยอดเยี่ยม” 

 

อูจีเป็นคนต่อไปที่ขึ้นพูดบนเวที

“ความสำเร็จไม่ได้มาอย่างรวดเร็ว แต่เราทั้ง 13 คนใช้เวลาด้วยกันและแบ่งปันความมุ่งมั่นที่เกิดขึ้นในทุกนาทีและไปด้วยกันด้วยความสนุก”

อูจีพูดต่อ

“พวกเราแต่ละคนมีด้านที่ถนัดเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นการร้อง, การเต้น หรือฮิปฮอป และเราที่เราได้เรียนรู้จากกันและกันและมารวมกันเป็นหนึ่ง ความเป็น SEVENTEEN ก็ยิ่งชัดเจนขึ้น” อูจีปิดท้ายด้วยการขอบคุณสมาชิกของวงแต่ละคน

 

มินกยูเป็นคนต่อไปที่ขึ้นพูด เขาพูดถึงการบริจาคเงินที่ได้รับจากการเป็นนักร้อง พูดถึงแพะ 13 ตัวที่มอบให้กับเด็กในทานซาเนีย เขาพูดถึงจดหมายที่ได้รับจากเด็กๆที่เขียนว่า

‘ฉันจะดูแลแพะ เพื่อความฝันของฉัน’ 

มินกยูได้พูดถึงการบริจาคประจำปีของ SEVENTEEN

“เราทำแบบนี้เพราะว่าเราอยากจะให้เด็กๆไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน หรือ มาจากไหน ไม่ยอมแพ้ที่จะไล่ตามความฝันของพกวเขาหรือท้อแท้” 

 

โจชัวได้พูดถึงการได้ทำงานกับคณะกรรมการแห่งชาติเกาหลีสำหรับแคมเปญ #GoingTogether และ UNESCO ซึ่งเป็นโครงการที่มีเป้าหมายทำให้คนหนุ่มสาวเห็นความสำคัญของการศึกษา 

“เรื่องนี้เกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ได้ความช่วยเหลือจากกะรัต แฟนคลับของเรา ที่เข้ามาช่วยในแคมเปญนี้ ขอบคุณนะครับ กะรัต พวกเรารักคุณนะ” 

โจชัวพูดต่อ

“เราหวังว่าการทำงานของเราผ่านทาง UNESCO จะถูกส่งไปยังคนหนุ่มสาวทุกที่ ทั้งเด็กๆที่อยู่บนเกาะที่เล็กกว่าเกาะเชจูจนถึงคนทุกมุมโลก เพื่อให้พวกเขาก้าวต่อไป, ตั้งมั่น และตามความฝันของพวกเขา” 

 

เวอร์นอนขึ้นพูดเป็นคนสุดท้าย โดยเขาแนะนำเพลงของ SEVENTEEN และใช้เนื้อเพลงของวง

“มาเปิดอนาคตใหม่ด้วยกัน ฉันดูแลเธอ เธอดูแลฉัน เราสามารถเป็นทุกอย่างที่เราต้องการ แม้ว่าจะเป็นการกระทำเล็กๆในวันนี้ที่มอบความกล้าให้กับทุกวันที่กำลังจะมาถึง...เราจะสดใสด้วยกัน เราเพิ่งจะเจอกัน แต่เรามาเต้นด้วยกันได้ ถ้าเรายังอยู่ด้วยกัน เธอและฉันจะไม่หลงทาง เธอกับฉัน เราจะเดินตรงไป”

เขาปิดท้ายว่า

“ผมหวังว่าข้อความนี้จะเข้าใกล้หัวใจของคุณหลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวของพวกเราและเพลงของเรา ขอบคุณครับ” 

 

ชมการแสดงและการกล่าวสุนทรพจน์ของ SEVENTEEN ได้ข้างล่าง:

ที่มา  soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X