RIIZE บอยกรุ๊ปใหม่จาก SM Entertainment เดบิวต์อย่างโดดเด่น ในซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’
2023-09-06 17:26:45
Advertisement
คลิก!!!

[แถวที่ 1 เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา : SUNGCHAN (ซองชาน) และ SEUNGHAN (ซึงฮัน)]

[แถวที่ 2 เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา : SOHEE (โซฮี), WONBIN (วอนบิน), SHOTARO (โชทาโร่), ANTON (แอนตัน) และ EUNSEOK (อึนซอก)]

 

‘RIIZE’ (ไรซ์) บอยกรุ๊ปใหม่ที่น่าจับตามองในปี 2566 จาก SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) เดบิวต์อย่างโดดเด่นในวันที่ 4 กันยายน 2566 ด้วยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) ที่มียอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1,032,144 ล้านชุด (สถิติ ณ วันที่ 3 กันยายน 2566) ทำให้พวกเขาเตรียมขึ้นแท่นเป็น ‘Million Seller’ (หรือศิลปินที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มล้านชุด) ภายในเวลาอันรวดเร็วพร้อมกับการเดบิวต์ โดย ‘RIIZE’ (ไรซ์) เป็นวงใหม่ที่ SM Entertainment เปิดตัวในรอบ 3 ปี ต่อจากเกิร์ลกรุ๊ป aespa (เอสป้า) และในรอบ 7 ปี ต่อจากบอยกรุ๊ป NCT (เอ็นซีที)

 

ที่สำคัญ ‘RIIZE’ (ไรซ์) ปรากฏตัวอย่างร้อนแรงในฐานะน้องใหม่ที่เหนือชั้นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ จากการสร้างสถิติเป็นวงเค-ป๊อปที่มียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมทะลุ 1 ล้านคนได้เร็วที่สุด หลังจากเปิดบัญชีอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

 

ที่มาของชื่อวง ‘RIIZE’ (ไรซ์)

ชื่อวง ‘RIIZE’ (ไรซ์) คือ การรวมกันของศัพท์ภาษาอังกฤษ ‘RISE & REALIZE’ ซึ่ง ‘Rise’ หมายถึง ‘เติบโต’ และ ‘Realize’ หมายถึง ‘ทำให้เป็นจริง’ ดังนั้น ชื่อวง ‘RIIZE’ จึงมีความหมายว่า ‘ทีมที่เติบโตไปด้วยกันและทำให้ความฝันเป็นจริง’ โดยประกอบไปด้วยสมาชิกที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมด 7 คน เพียบพร้อมทั้งความสามารถและวิชวลอันดูดี ดังนี้

SHOTARO (โชทาโร่, ปีเกิด 2543) : ทักษะการเต้นอันเป็นเลิศ

라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg라이즈(RIIZE) 쇼타로 프로필 이미지.jpg

EUNSEOK (อึนซอก, ปีเกิด 2544) : เสียงกลางต่ำที่มีเสน่ห์

라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg라이즈(RIIZE) 쇼타로 프로필 이미지.jpg

SUNGCHAN (ซองชาน, ปีเกิด 2544) : ทักษะการแร็ปและรูปร่างที่ยอดเยี่ยม

라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg

WONBIN (วอนบิน, ปีเกิด 2545) : ทักษะการเต้นและการเล่นกีตาร์

라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg

SEUNGHAN (ซึงฮัน, ปีเกิด 2546) : ทักษะการร้องและการเต้นที่โดดเด่น

라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg

SOHEE (โซฮี, ปีเกิด 2546) : ทักษะการร้องระดับสูง

라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg

ANTON (แอนตัน, ปีเกิด 2547) : ทักษะการแต่งเพลง

라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg라이즈(RIIZE) 쇼타로 이미지 1.jpg

 

‘Realtime Odyssey’ เส้นทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ ‘RIIZE’ (ไรซ์)

‘RIIZE’ (ไรซ์) เริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการเพลง ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มในแบบที่ไม่เหมือนใคร พวกเขาเลือก ‘Realtime Odyssey’ ที่จะคอยเปลี่ยนแปลงและพัฒนา แทนที่จะปฏิบัติตามรูปแบบที่กำหนดไว้ โดยทุกกระบวนการและช่วงเวลาต่าง ๆ แห่งการทำให้ความฝันเป็นจริงในฐานะทีมเดียวกัน ของสมาชิกที่มีจุดแข็งและเสน่ห์เฉพาะตัวนั้น จะถูกเปิดเผยออกมาให้เห็นไปพร้อมกัน กล่าวคือ ‘Realtime Odyssey’ ของ ‘RIIZE’ สามารถตีความได้ว่าเป็น ‘เส้นทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง’ ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาให้เห็นทีละขั้นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ นับเป็นความพยายามครั้งใหม่ที่จะเปิดโลกอีกใบในแวดวงเค-ป๊อป

 

‘Emotional Pop’ แนวเพลงที่ไม่เหมือนใครของ ‘RIIZE’ (ไรซ์)

‘RIIZE’ (ไรซ์) ได้ขยายขอบเขตของดนตรี ด้วยการนำเสนอแนวเพลงที่ไม่เหมือนใครอย่าง ‘Emotional Pop’ ซึ่งเป็นแนวเพลงที่แสดงอารมณ์ต่าง ๆ ของพวกเขาผ่านบทเพลง โดย ‘RIIZE’ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ความฝันเป็นจริง จาก 'Emotional Pop Rookie' ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทุกประสบการณ์ในชีวิตประจำวัน จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจนเป็น 'Emotional Pop Artist' ที่พาทุกคนบนโลกเข้าถึงอารมณ์เดียวกันกับพวกเขา

라이즈(RIIZE) 인스타그램 프로필 이미지.jpg라이즈(RIIZE) 인스타그램 프로필 이미지.jpg라이즈(RIIZE) 인스타그램 프로필 이미지.jpg라이즈(RIIZE) 인스타그램 프로필 이미지.jpg

 

ซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ ของ ‘RIIZE’ (ไรซ์) ที่มีทั้งหมด 2 เพลง

ซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) เป็นการเริ่มต้นของ ‘Emotional Pop’ โดยอัลบั้มนี้จัดทำขึ้นภายใต้ธีมเกี่ยวกับ ช่วงเวลาที่สมาชิกใช้ร่วมกันขณะเตรียมเดบิวต์ ซึ่งประกอบไปด้วย 2 เพลง ได้แก่ เพลงแห่งแรงบันดาลใจอย่าง ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) และเพลง

 

แห่งความทรงจำและการเริ่มต้นอย่าง ‘Memories’ (เมมโมรีส์)

라이즈(RIIZE) 첫 싱글 앨범 타이틀 곡 'Get A Guitar' MV 캡처 이미지.jpg

สำหรับเพลงไตเติลที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) เป็นเพลงป๊อป ที่มีเสียงสังเคราะห์แบบย้อนยุคและจังหวะกีตาร์สไตล์ฟังก์ เนื้อเพลงพูดถึงการที่สมาชิกมารวมตัวในที่เดียวกันตามเสียงกีตาร์ พร้อมแสดงให้เห็นถึงกระบวนการกลายเป็นทีมเดียวกัน ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกันผ่านดนตรี อีกทั้งยังถ่ายทอดข้อความว่า พวกเราจะออกไปเปิดเผยความฝันที่เปล่งประกาย โดยเฉพาะการแสดงของเพลง ‘Get A Guitar’ มีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับ เหล่าเด็กหนุ่มที่เต้นพร้อมจินตนาการถึงการเป็นป็อปสตาร์รุ่นถัดไป ซึ่งจะมีการเปลี่ยนท่าเต้นราวกับดีดกีตาร์อยู่ การเต้นด้วยเท้าแบบเข้าจังหวะ รายละเอียดการแสดงออกและท่าทางหลักอย่างการเสยผม ‘ทรงปอมปาร์ดัวร์’ และการทำมือ rock 'n' roll

 

หลังจากที่เพลงไตเติล ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 ก็ได้รับความนิยมในระดับโลก ทั้งการติดอันดับบนชาร์ต TOP100 ของ Melon และอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Songs ในประเทศไทย, เปรู, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม รวมถึงอันดับ TOP10 ใน 19 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, นิวซีแลนด์, บัลแกเรีย, ชิลี, ไต้หวัน และอันดับ 1 บนชาร์ต Rising ของ QQ Music ประเทศจีน

 

อีกหนึ่งเพลงที่รวมอยู่ในอัลบั้มนี้อย่าง ‘Memories’ (เมมโมรีส์) เป็น Prologue Single ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ซึ่งฮิตเมเกอร์อย่าง KENZIE ได้ร่วมสร้างสรรค์เพลงนี้ ความโดดเด่นของเพลงอยู่ตรงเสียงสังเคราะห์และกีตาร์ ที่ให้กลิ่นอายของอดีต เนื้อเพลงบรรยายถึงวัยเยาว์ที่บริสุทธิ์กับก้าวแรกไปสู่โลกที่ใหญ่ขึ้น พร้อมเก็บความทรงจำของสมาชิก ที่ฝึกฝนและมีความฝันร่วมกัน ไม่เพียงเท่านี้ ยังเป็นเพลงที่เป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่ในฐานะ RIIZE ด้านมิวสิกวิดีโอของเพลง ‘Memories’ มาพร้อมคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับ เรื่องราวการเติบโตอย่างเป็นอิสระของเหล่าเด็กชาย โดยสถานที่ถ่ายทำทั้งหมดเกิดขึ้นในลอสแอนเจลิส เทาซันด์ โอ๊คส์ และเพอร์ริส ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้พื้นหลังเต็มไปด้วยธรรมชาติอันกว้างขวาง เหมาะกับบรรยากาศที่สดใสของเพลงนี้ ตลอดจนการเผยให้เห็นภาพลักษณ์อันเป็นธรรมชาติของ

 

RIIZE ที่แบ่งปันมิตรภาพต่อกัน และเก็บความรู้สึกตื่นเต้นในช่วงก่อนเดบิวต์

라이즈(RIIZE) 단체 이미지 3.jpg

นอกจากนี้ เพลง ‘Memories’ (เมมโมรีส์) สามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Songs ใน 8 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, อุซเบกิสถาน, เปรู, เบลารุส, ลักเซมเบิร์ก และโคลอมเบีย รวมถึงติดอันดับบนชาร์ต iTunes Top Songs ใน 21 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, รัสเซีย, ฮ่องกง, ฟินแลนด์, ฟิลิปปินส์, ยูเครน และมิวสิกวิดีโอเพลงก็ขึ้นแท่นอันดับ 1 บนชาร์ต YouTube Trending Worldwide

ทั้งนี้ ก่อนเดบิวต์ ‘RIIZE’ (ไรซ์) เซอร์ไพรส์ปล่อยวิดีโอการแสดงเพลงสุดทรงพลัง ‘Siren’ (ไซเรน) ผ่านช่อง SMTOWN ทาง YouTube เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจอย่างถล่มทลายจนครองอันดับ 1 บนชาร์ต YouTube Trending Worldwide และติดอันดับบน Trending Video (วิดีโอที่กำลังมาแรง) ในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, บราซิล, ชิลี

 

คอนเทนต์ ‘RIIZE Introduction Film’ (youtu.be/mPq1N-5y0EA) ที่ทำให้รู้จัก ‘RIIZE’ (ไรซ์) มากขึ้น

‘RIIZE Introduction Film’ (ไรซ์ อินโทรดักชัน ฟิล์ม) เป็นคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอต้อนรับ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักเกี่ยวกับ ‘RIIZE’ (ไรซ์) อย่างละเอียดมากขึ้น ซึ่งน้องเล็กสุดของวงอย่าง ANTON (แอนตัน) รับหน้าที่เป็นพิธีกร โดยจะมีคลิปที่พูดคุยเบื้องต้น, คลิปคอนเซ็ปต์ของแต่ละสมาชิก และวิดีโอการแสดงของเพลงไตเติล ‘Get A Guitar’ กับ Prologue Single ‘Memories’

라이즈 프리미어 이미지 2.jpg

‘RIIZE’ (ไรซ์) ประสบความสำเร็จกับการจัดงานพรีเมียร์ ‘RIIZING DAY: RIIZE Premiere’ พร้อมประกาศชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ ‘SUNZ’ (ซันซ์) 

 

‘RIIZE’ (ไรซ์) พบปะกับแฟนคลับเป็นครั้งแรกในวันเดบิวต์ ด้วยงานพรีเมียร์ ‘RIIZING DAY: RIIZE Premiere’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ณ BLUESQUARE Mastercard Hall กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในงานนี้พวกเขาได้แสดงเพลงไตเติล ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) เป็นครั้งแรก และเพลง ‘Memories’ (เมมโมรีส์) ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟน ๆ โดย ‘LEETEUK’ วง SUPER JUNIOR (ซูเปอร์ จูเนียร์) ได้รับหน้าที่ดำเนินช่วงต่าง ๆ ที่สัมผัสได้ถึงเสน่ห์อันหลากหลายของสมาชิก ‘RIIZE’ อาทิ การพูดคุยในหัวข้อ ‘ครั้งแรก’, เกมสุ่มเพลงเต้น และการทายภาพที่วาดต่อกัน

 

‘RIIZE’ (ไรซ์) กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกดีและตื่นเต้นที่ได้อยู่กับแฟน ๆ ในวันเดบิวต์ที่เรารอคอยครับ พวกเรามีความสุขและอยากขอบคุณที่ได้มายืนตรงนี้ครับ พวกเราจะตั้งใจทำกิจกรรมโปรโมต ดังนั้น หวังว่าทุกคนจะให้การสนับสนุนกันเยอะ ๆ นะครับ” ยิ่งไปกว่านั้น ‘RIIZE’ ยังเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการว่า ‘SUNZ’ (ซันซ์) พร้อมเผยความรู้สึกอันซาบซึ้งว่า “พวกเราจะร้องเพลงให้ฟังบ่อย ๆ เพื่อให้ทุกคนรู้สึกคุ้นเคย ในอนาคตก็หวังว่าเราจะได้พบกันแบบสบาย ๆ ไปอีกนาน ๆ เลยนะครับ”

라이즈 프리미어 이미지 3.jpg라이즈 프리미어 이미지 3.jpg라이즈 프리미어 이미지 3.jpg

RIIZE & RCA 로고 이미지.jpg

‘RIIZE’ (ไรซ์) เซ็นสัญญากับค่ายเพลง RCA Records ที่อยู่ภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment

‘RIIZE’ (ไรซ์) เซ็นสัญญากับค่ายเพลงระดับโลก RCA Records ที่อยู่ภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment และปล่อยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นเรื่องสุดพิเศษที่วงเค-ป๊อปได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงหลักของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ โดย Chief Director ของ SM ‘Hyung-guk Kim’ (ฮยองกุก คิม) และ ‘Sang-min Lee’ (ซังมิน อี) ได้ประกาศถึงการเซ็นสัญญากับค่ายเพลง RCA Records เป็นครั้งแรก ในงานพรีเมียร์ฉลองการปล่อยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘RIIZING DAY: RIIZE Premiere’ ของ RIIZE เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

RCA Records คือ ค่ายเพลงที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสองในสหรัฐอเมริกา และนำเสนอเพลงหลากหลายแนว โดยมีศิลปินชื่อดังระดับโลกที่สังกัดอยู่ อาทิ Doja Cat, Justin Timberlake, Khalid, P!NK, Foo Fighters, SZA และอีกมากมาย การเซ็นสัญญาครั้งนี้จึงพิสูจน์ให้เห็นว่า ‘RIIZE’ (ไรซ์) เป็นผู้นำเค-ป๊อประดับโลกรุ่นต่อไป

ช่องทางการติดตาม ‘RIIZE’ (ไรซ์)

www.youtube.com/@RIIZE_official

www.riizeofficial.com   

www.instagram.com/riize_official

www.twitter.com/riize_official

www.facebook.com/RIIZE.official

www.tiktok.com/@riize_official

https://weibo.com/riize

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X