คิมซอนยอง (Kim Sun Young) ร้องไห้เพราะว่าเธอได้แสดงแค่บทคุณป้า
2023-07-04 08:47:07
Advertisement
คลิก!!!

คิมซอนยอง (Kim Sun Young) คือนักแสดงเกาหลีที่แฟนซีรีส์เกาหลีคงคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี ทั้งจากบทคุณแม่ Reply 1988...

 

ไปจนถึงบทผู้ปกครองตัวร้ายในเรื่อง Crash Course in Romance...

 

แต่สำหรับคิมซอนยอง เส้นทางนักแสดงของเธอยังคงมีอุปสรรคบางอย่าง โดยเธอได้เล่าในรายการ “Song Yoon Ah by PDC” บน YouTube ที่มีนักแสดง ซงยุนอา (Song Yoon Ah) เป็นพิธีกร ถึงความมุ่งมั่นในการแสดงของเธอ

 

 

เธอบอกว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องรับชมผลงานของตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อเรียนรู้และพัฒนา แต่กลายเป็นว่าง เธอต้องนั่งดูฉากเดิมซ้ำๆ เพราะในเรื่องเธอไม่มีบทพูดมากนัก

 

“ในเรื่อง When the Camellia Blooms ตอนที่ 1 ฉันมีบทพูดแค่ 5 ประโยค และส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้น ขนาดในเรื่อง Crash Course in Romance นอกจากจะมีฉากที่สำคัญซึ่งมีอยู่น้อยนิดแล้ว ฉันก็ไม่ค่อยมีบทพูดเหมือนกัน ฉันแค่ไปถ่ายฉากตัวเองแล้วกลับบ้าน ฉันชอบดูฉากของตัวเองซ้ำๆ แต่พอดูไปเรื่อยๆ มันทำให้ฉันคิดว่า ‘ถ้าพวกเขาให้บทฉันอีกหน่อย...’ พอฉากฉันจบไปแล้ว บางครั้งฉันหายไปเลยมากกว่า 2 นาที ฉันเลยคิดว่า ‘ถ้าพวกเขาให้เวลาฉันเพิ่มซัก 3 นาที...’ เพราะว่าฉันอยากเห็นตัวเองมากขึ้น

แต่เพราะว่าฉันไม่มีแอร์ไทม์มากนัก บางครั้งฉันเลยดูฉากเดิมซ้ำๆเป็น 10 รอบ ถ้าฉันมีบทพูดมากขึ้นซัก 10 ประโยคในซีรีส์...ซัก 15 ประโยคต่อตอนคงทำให้ฉันรู้สึกดีมาก ฉันไม่ได้บอกว่าฉันอยากได้แอร์ไทม์มากขึ้น ฉันอยากให้ตัวละครของฉันมีมิติมากขึ้นมากกว่า เพราะฉันจะได้ใช้มันเพื่อพัฒนาตัวละครของตัวเองได้มากขึ้น” - คิมซอนยอง 

 

นักแสดงคิมซอนยองบอกว่า ถึงแม้เธอจะแสดงในซีรีส์และภาพยนตร์หลายเรื่อง แต่เธอรู้สึกเหมือนฝีมือการแสดงของเธอไม่ได้หลากหลายเลย คงเป็นเพราะว่าบทอาจุมม่าที่โด่งดังทั้งในเรื่อง When the Camellia Blooms (2019) และ Crash Landing On You (2020)

 

แม้จะขอบคุณที่ได้รับการเสนอบท แต่คิมซอนยองบอกว่ามันมีข้อจำกัด

 

“ฉันรักการแสดงค่ะ แต่หลังจากเรื่อง When the Camellia Blooms ฉันก็แสดงในเรื่อง Crash Landing On You ซึ่งทั้ง 2 เรื่อง ฉันรับบทเป็นหญิงวัยกลางคน หลังจากแสดงบทแบบนั้น 2 เรื่องติดต่อกัน ภาพนั้นกลายเป็นภาพจำของฉันค่ะ ฉันได้รับการเสนอบทแบบเดิมมาตลอด ฉันไม่ได้มีปัญหากับบทหญิงวัยกลางคนนะคะ แต่มันน่าจะเป็นบทที่แตกต่างไปเช่น คนที่ทำไม่ดี หรือ ขโมย คือควรจะมีบางอย่างที่แตกต่าง อะไรก็ได้ แต่บทของฉันไม่เคยไปไกลกว่าการได้อยู่ในตลาด...และฉันไม่สามารถเอาแต่เล่นบทซ้ำๆในสิ่งที่ตัวเองเคยทำมาแล้วค่ะ

“ฉันโทษคนอื่น และฉันโทษตัวเองด้วย เวลาฉันอยู่คนเดียว ฉันเหมือนดำดิ่งไปยังหลุมลึก เหมือนจะซึมเศร้านิดหน่อยเลยค่ะ ฉันไม่ได้แสดงมันออกมา...ฉันไม่รู้ว่าทำยังไง ฉันแค่อยากจะแสดง แต่ไม่มีโอกาส และฉันรู้สึกว่าในที่สุดฉันก็พร้อมที่จะทำการแสดงดีๆแล้ว” - คิมซอนยอง 


เธอบอกว่าเธอใช้เวลาส่วนใหญ่ในการคิดว่าจะทำยังไงให้การแสดงของเธอดีขึ้น เธอร้องไห้ขณะที่บอกว่า แม้ว่าเธอจะพยายามแค่ไหน แต่เธอไม่ได้รับโอกาสมากนักให้แสดงมัน

 

“ฉันคิดเรื่องการแสดงมากไปค่ะ ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงใน 1 วัน ฉันเอาแต่คิดเรื่องการแสดง แต่ฉันกลับไม่ได้รับการเสนอบทมากนัก ฉันเลยรู้สึกผิดหวัง ฉันแค่อยากจะแสดงบทที่มีมิติมากขึ้น! ไม่ต้องบทใหญ่โตอะไรก็ได้ มันทำให้ฉันคิดว่า ‘ซอนยอง เธอรู้ว่าเธอมีของ ถ้าเธอได้รับโอกาส...คงจะดีไม่น้อย’ และมันจริง ฉันเบื่อเพราะไม่มีอะไรทำให้ฉันใจเต้นได้อีก แต่ฉันก็ไม่รู้จะทำอะไร การแสดงคือชีวิตของฉัน” - คิมซอนยอง 


หลังจากได้ฟังความรู้สึกของคิมซอนยอง ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งชื่นชมการแสดงของเธอในผลงานที่ผ่านมา และหวังว่าจะได้เห็นเธอในบทบาทที่เด่นขึ้น

 

“ฉันดูเรื่อง ‘Dream Palace’ [หนังเมื่อปี 2022] และคิดว่าการแสดงของเธอเยี่ยมมาก เหมือนได้ดูสารคดีเลย” 

“เข้าใจเลย คงไม่ง่ายที่นักแสดงวัยกลางคนจะได้รับบทนำ ขนาดนักแสดงชายระดับท็อปยังไม่ได้บทแบบที่เคยแสดงเลยเมื่ออายุมากขึ้น”

“คงจะเริ่มจากเรื่อง Reply 1988 ที่เธอกลืนตัวละครของตัวเองเข้าไป...เธอกลายเป็นเหมือนคุณป้าข้างบ้าน จนกลายเป็นเรื่องยากที่จะหาบทที่เหมาะกับเธอ...แต่ฉันหวังว่าเธอจะได้รับบทที่ยิ่งใหญ่และเปลี่ยนชีวิตเธอ”

“ทำไมไม่มอบโอกาสให้นักแสดงแบบคิมล่ะ แทนที่นักแสดงบางคนที่มีข่าวฉาว ฉันคิดว่าเธอมีความตั้งใจมาก เธอควรจะได้รับการตอบแทนความมุ่งมั่นของตัวเอง”

“เธอแสดงเก่งนะ ไม่มีใครจำเธอไม่ได้ เธอโดดเด่นมาก” 

“เรื่องที่เธอแสดงกับ คิมฮีเอ และ มุนโซรี คือเรื่องอะไรนะ? เรื่องนั้นก็ดีนะ”

“ไม่ทันสังเกตเลยว่าเธอมีบทพูดน้อย เพราะออกมาแต่ละฉากก็คือขโมยซีนสุด หวังว่าจะได้บทนำปังๆเร็วๆ”

“น่าจะให้เธอลองรับบทคนรวยแบบตระกูลแชโบลเลย นั่นคือพลิกบทบาทไปเลยนะ”

“ถ้าในซีรีส์แนวรอม-คอม ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่บทคุณป้าอยู่แล้ว ลองแนวแบบ Sky Castle, Green Mothers’ Club และ Battle for Happiness ซิ น่าจะมีบทแนวหญิงวัยกลางคนที่มีมิติมากขึ้น”

“บางคนมาว่าเธอเรื่องอยากได้บทพูดมากขึ้น...ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? ฉันอยากให้เธอสมหวังนะ”


ที่มา  Insight และ theqoo

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X