พัคอึนบินยังคงรู้สึกตื่นเต้นหลังจากได้รางวัลแพคซัง
2023-06-15 08:13:19
Advertisement
คลิก!!!

รางวัล Baeksang Arts Awards เป็นหนึ่งในงานประกาศรางวัลที่โด่งดังที่สุดในเกาหลี จัดโดย JoongAng Group รางวัลนี้ให้เกียรติทั้งวงการด้านภาพยนตร์, โทรทัศน์ และละครเวทีในเกาหลีตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 1965 งานครั้งที่ 59 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่อินชอน โดยปีนี้เน้นไปที่ผลงานที่ได้รับการยกย่องจากทั่วโลกเพราะแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์ ในบทสัมภาษณ์ชุดนี้ Korea JoongAng Daily ได้พูดคุยกับผู้ได้รับรางวัล Baeksang ถึงการได้รางวัล, เส้นทางอาชีพ และแผนการทำงานในอนาคต

 

ผู้ที่ได้รับรางวัลใหญ่หมวดโทรทัศน์ในงานคือพัคอึนบิน จากซีรีส์เรื่อง “Extraordinary Attorney Woo” จากบทบาททนายที่เป็นออทิสติกสเปกตรัม

 

“ใจฉันเต้นมากเลยค่ะตอนนั้น” พัคอึนบินให้สัมภาษณ์กับ Korea JoongAng Daily เธอนึกถึงช่วงเวลาที่ชื่อของเธอถูกเรียกออกมาในคืนวันที่ 28 เมษายน "มันเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากมาก ๆ ที่ฉันจะได้ร้องไห้ออกมาเพราะมีความสุข ฉันยังรู้สึกตื่นเต้นกับช่วงเวลานั้นอยู่เลยค่ะ”

 

พัคอึนบินเดบิวท์ในปี 1996 จากการเป็นนางแบบแฟชั่นเด็ก และปรากฏในผลงานต่าง ๆ เช่น “Hello, My Twenties” (2016-2017) ทางช่อง JTBC, “Judge vs. Judge” (2017-2018) ทางช่อง SBS, “Hot Stove League” (2019-2020) ทางช่อง SBS, “Do You Like Brahms?” (2020) ทางช่อง SBS และ “The King’s Affection” (2021) ทางช่อง KBS

 

“Extraordinary Attorney Woo” ถือเป็นผลงานเรื่องดังของพัคอึนบิน เป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีปี 2022 ที่ได้รับความรักจากผู้ชมมากมาย ด้วยเรตติ้ง 17.5% ในตอนจบเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2022 ออกอากาศทางช่อง ENA กลายเป็นซีรีส์ทางช่องเคเบิ้ลที่ได้เรตติ้งสูงที่สุดในช่วงฤดูร้อนปีนั้น

 

ซีรีส์เป็นแนวที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยมุ่งเน้นไปยังผู้ที่มีความผิดปกติจากบทซีรีส์ที่ถูกเขียนออกมาอย่างดีซึ่งได้รับคำชมจากผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย และชนะการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการที่ตัดสินงานแพคซัง

 

ทั้งตัวพัคอึนบิน นักแสดงคนอื่น ๆ รวมไปถึงทีมงานจากเรื่อง “Extraordinary Attorney Woo” ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในงาน Baeksang Awards ครั้งที่ 59 ไปถึง 8 สาขาถึงเป็นซีรีส์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาต่าง ๆ มากที่สุดตั้งแต่มีมา

 

"ฉันมีแต่ความฝันที่ไม่ค่อยชัดเจนค่ะ เพราะเวลาทำฝันไม่สำเร็จฉันจะได้ไม่ผิดหวัง” เธอกล่าว "หนึ่งในความฝันเหล่านั้นคือการได้เป็นแบบอย่างของคนอื่น จริง ๆ ฉันลืมฝันนี้ไปแล้วด้วยซ้ำค่ะ ฉันโอเคถ้าฉันจะไม่ได้รางวัล เพราะตอนที่ฉันแสดงฉันก็ไม่ได้แสดงเพื่อที่จะให้ได้รางวัล แต่รางวัลนี้ทำให้ฝันฉันเป็นจริง ฉันซาบซึ้งมากค่ะ”

 

พัคอึนบินให้สัมภาษณ์กับ Korea JoongAng Daily พูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับชัยชนะครั้งใหญ่ของเธอในงาน Baeksang Awards, การแสดงของเธอตลอด 27 ปีที่ผ่านมาและอื่น ๆ

 

Q: รู้สึกยังไงบ้างตอนได้ยินชื่อตัวเองที่ชนะรางวัลแดซัง

“เหมือนหัวใจฉันหยุดเต้นค่ะ ฉันรู้ว่าทีมซีรีส์ “Extraordinary Attorney Woo” ถูกเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุด พวกเราตื่นเต้นกันมากเลยค่ะและหวังว่าผลลัพธ์จะออกมาดี พวกเราแต่ละคนจะได้รางวัลและมาแบ่งปันความสุขร่วมกัน

 

แต่ตอนที่งานปรากศรางวัลดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ พวกเรายังไม่ได้รางวัลอะไรเลย และฉันก็เริ่มกังวลมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนั้นผู้กำกับยูอินชิกก็ได้รางวัลผู้กำกับซีรีส์ยอดเยี่ยม ฉันร้องไห้ออกมาเลยค่ะแล้วก็ตระหนักได้ว่าการร้องไห้นั้นมันเกิดจากการที่ฉันมีความสุขไปกับผู้อื่น

 

ฉันไม่คิดเลยค่ะว่าพวกเขาจะประกาศชื่อฉัน ตอนที่พวกเขาตะโกนออกมาว่า “พัค-อึน-บิน” ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย มันเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากมากที่ฉันจะร้องไห้ออกมาเพราะมีความสุขในตอนนั้นน่ะค่ะ”

 

Q: แล้วตอนนี้รู้สึกยังไงบ้างที่ชนะรางวัลใหญ่

“มีคนแสดงความยินดีกับฉันมากมายเลยค่ะ ทำให้ฉันตระหนักได้ว่าชีวิตของฉันถูกเติมเต็มเยอะเลย มีคนที่มีความสุขไปกับฉันมากกว่าตัวฉันเองเสียอีก เป็นสิ่งที่ฉันต้องขอบคุณเลยค่ะ

 

แต่ฉันคิดว่าตอนนี้มันมีช่องว่างระหว่างสิ่งที่คนอื่นคิดว่าฉันเป็นกับสิ่งที่ตัวฉันคิดว่าฉันเป็น ฉันเลยพูดถึงเรื่องนี้นิดหน่อยลง sns ของตัวเอง แต่จากที่ฉันได้ใช้ชีวิตมาจนถึงตอนนี้ ฉันคิดว่าวิถีชีวิตของฉันไม่ได้เปลี่ยนไปมากเท่าไรค่ะ ฉันจะไม่เอารางวัลนี้มากดดันตัวเองในทางใดทางหนึ่ง ฉันจะไม่หวั่นไหว ฉันจะเป็นตัวฉันคนเดิมค่ะ”

 

Q: คุณเดบิวท์มาตั้งแต่ยังเด็ก ช่วยพูดถึงเส้นทางการทำงานตลอด 27 ปีหน่อย

“ฉันไม่เคยเป็นคนที่ชอบความท้าทายเลยนะคะ ที่จริงแล้วฉันชอบอะไรที่ปลอดภัยต่อตัวเองด้วยซ้ำ ฉันชอบชีวิตของฉันที่ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนไปและฉันหวังว่าจะไม่มีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น

แม้แต่ในการแสดงฉันก็ไม่เคยคิดว่า ‘ฉันจะลองเล่นบทนั้นบทนี้เพราะรู้สึกว่าพิเศษ หรือจะเล่นเพราะฉันไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนในชีวิต’ แทนที่จะรับบทแบบนั้น แต่ฉันจะเลือกรับบทที่ฉันสามารถเล่นได้ค่ะ ฉันตระหนักได้ว่าการมองย้อนกลับไปในอดีตของตัวเองมันก็เป็นเรื่องที่ท้าทายเหมือนกัน ฉันไม่ได้เริ่มต้นทำอะไรสักอย่างเพียงเพราะมีเป้าหมายในใจ แต่ฉันแค่คิดว่า ‘นี่คืออีกภูเขาอีกลูกที่ฉันต้องปีน มันอีกหนึ่งภารกิจของฉัน’

 

ฉันพยายามที่จะไม่ทำอะไรเกินความสามารถตัวเองค่ะ ฉันจะพยายามคิดให้ดีที่สุดในการทำงานหรือรับบทแต่ละครั้ง ฉันพยายามทำให้ดีที่สุดและคิดว่าประสบการณ์เหล่านั้นมันจะก่อตัวขึ้นในตัวฉันค่ะ”

 

Q: คุณรู้สึกยังไงจากบทแต่ละเรื่องที่คุณรับเล่นทำให้คุณได้ฉายาว่า ‘ดาราที่ประสบความสำเร็จ’

“ฉันพยายามเอาใจเขามาใส่ใจเราค่ะ พยายามคิดว่าคนอื่นจะรู้สึกยังไงเวลาดูผลงานของฉัน ในชีวิตจริงฉันก็พยายามปฏิบัติกับคนอื่นเหมือนที่ฉันอยากให้คนอื่นปฏิบัติกับฉันค่ะ

 

เวลาที่ผู้ชมดูผลงานเท่ากับว่าพวกเขาให้เวลาและความสนใจของพวกเขามาที่เราค่ะ เวลาฉันจะดูอะไรฉันก็เลือกดูด้วยความรอบคอบ เวลาดูอะไรสักอย่างเราก็ต้องใช้พลังงานไปกับมันซึ่งเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจอะไรสักอย่างด้วย ซึ่งมันอาจจะไม่ง่ายสำหรับบางคน

 

ฉันเลยพยายามสุดความสามารถเพราะฉันคิดว่าเมื่อคนอื่นทุ่มเทเวลาของเขามาดูเรา เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด เป็นความคิดของฉันที่มีมานานแล้วค่ะ ฉันอาจจะไม่ได้เป็น ‘ดาราที่ประสบความสำเร็จ’ สำหรับบางคน แต่ฉันหวังว่าฉันจะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ ให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับมันได้ค่ะ”

 

Q: ในฐานะคนทั่วไปพัคอึนบินเป็นคนแบบไหน

“ฉันเคยคิดว่า ‘ว้าว! นี่น่ะหรอฉันในแบบที่คนอื่นมอง’ ในตอนที่ฉันได้รับบทเกี่ยวกับความยุติธรรม คนอื่นคงมองฉันแบบนั้น แต่ทุกวันนี้ฉันรับบทหลากหลายขึ้นซึ่งคงเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ชมจะคาดหวังในตัวฉันและฉันก็อยากให้พวกเขาสมหวังกับการคาดหวังนั้นค่ะ

 

เวลาฉันคิดว่าชีวิตไม่ง่ายเลยสำหรับฉัน ฉันจะพยายามนึกถึงตอนจบ แต่ไม่ได้คิดในทางไม่ดีนะคะ ฉันจะคิดถึงเรื่องที่ฉันสามารถทิ้งไปได้ หวังว่าตัวเองจะเลือกสิ่งที่ดีมากกว่าสิ่งที่ไม่ดี ฉันอยากให้คนมองว่าฉันเป็นคนที่ดี เติบโตมาอย่างดีน่ะค่ะ”

 

Q: ตอนนี้คุณได้แดซังแล้ว มีเป้าหมายอะไรมั้ย

“ฉันจะไม่กดดันตัวเองเพราะได้รางวัลนี้ค่ะ ฉันจะทำในสิ่งที่ฉันได้ทำและทำทุกสิ่งให้ดีที่สุด

 

 

งาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 59 ทำให้ฉันตระหนักได้ว่าความฝันของฉันได้กลายเป็นจริงไปแล้ว ตอนนี้ฉันต้องการรักษาเป้าหมายเดิมที่ฉันมีตอนเป็นเด็กคือการเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ฉันคิดว่ารางวัลนี้ช่วยฉันให้ลดความกดดันตัวเองลงไปเยอะค่ะเพราะความฝันของฉันเป็นจริงแล้ว ตอนนี้ฉันสามารถสนุกกับตัวเองได้จริง ๆ เวลาทำงานแทนการกดดันตัวเองค่ะ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X