ไอดอลชาวจีนกำลังจะหายไปจากวงการ K-Pop อย่างนั้นเหรอ?
2023-05-25 16:00:25
Advertisement
Pyramid Game

แฟนๆ ตั้งข้อสังเกตว่าช่วงนี้ไอดอลจีนเดบิวต์น้อยลง

 

แม้ว่า K-Pop จะกำเนิดขึ้นที่เกาหลี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไอดอล K-Pop จะเป็นคนเกาหลีเท่านั้น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไอดอลยอดนิยมที่ไม่ใช่ชาวเกาหลีจำนวนมากได้เดบิวต์ เช่น ลิซ่า (Lisa) BLACKPINK มินะ (Mina) ซานะ (Sana) และโมโมะ (Momo) TWICE

 

ไอดอลจีนหลายคนเดบิวต์ในวงของไอดอลเจน 3 ซึ่งรวมถึง NCT, WJSN และ EXO

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตพบว่ามีการลดลงในช่วงหลัง ๆ มานี้โดยมีหลักฐานสนับสนุน

 

ในอดีต บริษัทบันเทิงหลายแห่งจัดให้มีการออดิชั่นในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงเมืองต่าง ๆ ในประเทศที่ใช้ภาษาจีน แต่จากการออดิชั่นครั้งล่าสุดของพวกเขา ดูเหมือนว่า ADOR จะข้ามการออดิชั่นที่ประเทศจีนไปในขณะที่ไปสถานที่อื่น ๆ ทั่วโลกแทน

 

และเมื่อดูวงที่กำลังมาแรงที่เพิ่งเดบิวต์ไปไม่นานมานี้ เช่น IVE, LE SSERAFIM และ NewJeans ล้วนแล้วแต่มีสมาชิกจากหลากหลายเชื้อชาติแต่ไม่มีคนจีนเลย

 

บางสิ่งที่เป็นไปได้อย่างเรื่องของความตึงเครียดทางการเมืองได้นำไปสู่การแบนเนื้อหา Hallyu โดยบางแพลตฟอร์มเช่น Tencent ก็เพิ่งจะกลับมาสตรีมเนื้อหาเกี่ยวกับเกาหลีอีกครั้งในช่วงปลายปีที่ผ่านมา (อ้างอิงจาก Reuters)

 

ขณะเดียวกัน ไอดอลจีนหลายคนที่เดบิวต์ในวง K-Pop ตกเป็นเหยื่อของการได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมและการจัดการที่ผิดพลาดโดยบริษัทต้นสังกัดของพวกเขา อย่างสมาชิกชาวจีนหลายคนของ EXO ได้ยื่นฟ้องเพื่อให้สัญญาของพวกเขาเป็นโมฆะ ส่วน ไลควานลิน (Lai Guanlin) ก็อยู่ในระหว่างการต่อสู้ทางกฎหมายที่ยืดเยื้อนานหลายปีกับ Cube Entertainment นอกจากนี้ แฟน ๆ ต่างสงสัยเกี่ยวกับสถานะของอดีตสมาชิกวง WJSN อย่าง ซอนอี (Xuanyi), เฉิงเซียว (Chengxiao) และ เหม่ยฉี (Meiqi) มานานหลายปี

 

ทางด้านแฟน ๆ ของ WayV ยังรู้สึกด้วยว่าวงมีการจัดการที่ผิดพลาดอย่างมาก และเมื่อเร็ว ๆ นี้ทุกคนก็พูดถึงข้อเท็จจริงที่ว่าวงนี้ไม่ได้จัดคอนเสิร์ตของตัวเองเลยในช่วงสี่ปีนับตั้งแต่เดบิวต์

 

แต่นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีไอดอล K-Pop จีนหรือเด็กฝึกหัดที่สร้างกระแสในเกาหลี ณ ตอนนี้ได้เลย เพราะในกรณีของ จางฮ่าว (Zhang Hao) วง ZEROBASEONE ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นเด็กฝึกหัดชาวจีนคนแรกที่ชนะรายการเซอร์ไววัลของ Mnet และได้เป็นเซ็นเตอร์ของวง ในขณะที่ ริกกี้ (Ricky) ได้อันดับที่สูงในการโหวตครั้งสุดท้ายของรายการด้วย

ที่มา  Reuters

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X