มินฮีจิน CEO ต้นสังกัดวง NewJeans เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหญิงที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลีใต้!
2023-05-22 09:07:07
Advertisement
คลิก!!!

มินฮีจิน (Min Hee Jin) CEO ของบริษัท ADOR ค่ายลูกของ HYBE ผู้ปั้นไอดอลวง NewJeans ติดอยู่ในรายชื่อผู้ถือหุ้นหญิงที่ร่ำรวยที่สุดที่ไม่ได้มาจากครอบครัวมหาเศรษฐี

 

ในบรรดารายชื่อผู้ถือหุ้นหญิงที่ร่ำรวยที่สุดเป็นสมาชิกของครอบครัว Samsung ซึ่งรวมถึงอดีตผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Leeum ที่ชื่อ ฮงราฮี (Hong Ra Hee), อีบูจิน (Lee Boo Jin) ประธานโรงแรม Shilla และ อีซอฮยอน (Lee Seo Hyun) ประธานมูลนิธิ Samsung Welfare Foundation ผู้หญิงสามคนจากอาณาจักร Samsung นี้รักษาตำแหน่ง 3 อันดับแรกในฐานะผู้ถือหุ้นหญิงที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลี เนื่องจากเป็นการถือครองหุ้นเพิ่มขึ้นผ่านมรดกของพวกเธอ

 

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม Leaders Index ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเพื่อการวิเคราะห์องค์กร ได้ทำการสำรวจผู้ถือหุ้นหญิง 30 อันดับแรกในกลุ่มตระกูลแชโบล (ตระกูลมหาเศรษฐี) ชั้นนำในเกาหลีใต้ และจากราคาปิดของตลาดหุ้นในวันที่ 12 ของเดือนนี้ มูลค่าของหุ้นรวมกันเพิ่มขึ้นถึง 88.8% จากช่วงก่อนเกิดโควิด-19

 

แนวโน้มนี้มีสาเหตุหลักมาจากการรับมรดกหรือการให้หุ้นเป็นของขวัญในช่วงที่ราคาหุ้นตกต่ำจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และเมื่อตลาดดีดตัวขึ้น มูลค่าสุทธิของผู้รับผลประโยชน์เหล่านี้จึงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

 

การพุ่งขึ้นของมูลค่าหุ้นทำให้ผู้หญิงทั้งสามคนของตระกูล Samsung สามารถครองสามอันดับแรกของผู้ถือหุ้นหญิงที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลี ขณะที่ใน 10 อันดับแรกมีผู้ถือหุ้นหญิงที่มาจากตระกูล LG, Shinsegae และ SK Group รวมอยู่ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ในบรรดาผู้ถือหุ้นหญิงทั้งหมด 417 คน มีเพียง 34 คนเท่านั้นที่ไม่ได้อยู่ในตระกูลแชโบล ซึ่งในบรรดาผู้ถือหุ้นเหล่านี้ ได้แก่ ชเวซูยอน (Choi Soo Yeon)  ซีอีโอของ Naver และมินฮีจิน ซีอีโอของค่าย ADOR  นั่นเอง

 

ที่มา  naver

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X