Netflix ลงทุนในคอนเท้นท์เกาหลีใต้เป็นจำนวนเงินกว่า 8 หมื่นล้านบาท
2023-05-16 08:49:20
Advertisement
คลิก!!!

Netflix มีแผนจะลงทุนในคอนเท้นท์เกาหลีสูงถึงประมาณ 84,000 ล้านบาท ตลอด 4 ปีข้างหน้า เพื่อผลิตทั้งซีรีส์, ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์

ข่าวการลงทุนดังกล่าวถูกประกาศหลังจากการประชุมระหว่างประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยุนซอกยอล และ Ted Sarandos ซึ่งเป็น co-CEO ของ Netflix ที่วอร์ชิงตัน

การลงทุนครั้งนี้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หลังจากตลาดเติบโตขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่ปี 2016 ในปี 2021 บอร์ดบริหารของ Netflix กล่าวว่ามีแผนจะลงทุนเป็นจำนวนเงินเพิ่มขึ้น 500 ล้านดอลล่าร์ (ประมาณ 16,900 ล้านบาท) ในคอนเท้นท์เกาหลี จากเดิมที่ลงทุนอยู่แล้ว 700 ล้านดอลล่าร์ (ประมาณ 23,700 ล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2016

ข่าวนี้ทำให้เห็นว่าตอนนี้กระแสของคอนเท้นท์เกาหลีมาแรงมาก และกำลังได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก
 

คอนเท้นท์เกาหลีถ่ายทอดวัฒนธรรมร่วมของคนทั่วโลก Sarandos กล่าว โดยพูดถึงเรื่อง  Squid Game, The Glory และ Physical: 100

Squid Game เป็นซีรีส์ที่เล่าถึงการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลโดยผู้เข้าแข่งขันต้องเข้าไปเล่นเกมที่เคยเล่นสมัยเด็กที่ถูกดัดแปลงมา และต้องแลกด้วยความตาย ซีรีส์ได้รับความนิยมทั่วโลกในปี 2021
 

The Glory เล่าเรื่องของหญิงสาวที่กลับมาแก้แค้น หลังจากที่เธอเคยถูกกลั่นแกล้งสมัยเป็นนักเรียน ซีรีส์ขึ้นแท่นซีรีส์ที่ถูกเข้าชมมากที่สุดทั่วโลกในสัปดาห์ที่ปล่อยให้ชมในเดือนมีนาคม

Physical: 100 รายการที่แข่งขันความแข็งแกร่งของร่างกาย กลายเป็นรายการที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษที่ได้รับการรับชมมากที่สุดบน Netflix เป็นอันดับ 2 ในเดือนกุมภาพันธ์
 

เมื่อเดือนมกราคม Netflix ประกาศว่ามีแผนจะสร้างคอนเท้นท์เกาหลีถึง 34 โปรเจคในปีนี้ โดยข้อมูลผู้ชมของ Netflix ระบุว่าผู้ชมมากกว่า 60% เข้าชมคอนเท้นท์เกาหลีเมื่อปีที่แล้ว

รายการโทรทัศน์ที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษที่ได้รับการเข้าชมมากที่สุด 4 ใน 10 รายการเป็นรายการของเกาหลี ได้แก่ Squid Game, All of Us Are Dead, The Glory และ Extraordinary Attorney Woo

 

ประธานาธิบดียุนซอกยอล พูดถึงข่าวการลงทุนนี้ว่า เป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ ไม่ใช่แค่กับ Netflix แต่รวมถึงวงการคอนเท้นท์ของเกาหลีใต้และครีเอเตอร์

“เราสามารถทำการตัดสินใจนี้ได้เพราะเรามีความมั่นใจมากว่าอุตสาหกรรมคอนเท้นท์ของเกาหลีจะมีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมให้เล่าต่อไป” Sarandos กล่าวหลังจากการประชุม

Netflix มีสมาชิกเพิ่มขึ้น 1.46 ล้านในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในช่วงไตรมาสแรกของปี กลายเป็นบริษัทที่มีการเติบโตสูงที่สุดในภูมิภาคนี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X