ต้นสังกัด ไอยู (IU) ออกมาชี้แจงข่าวลือเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง และยืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้กล่าวหาให้เสียหาย
2023-05-12 19:56:52
Advertisement
คลิก!!!

ต้นสังกัด ไอยู (IU) ออกมาชี้แจงกรณีมีผู้กล่าวหาว่าเธอละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

วันที่ 12 พฤษภาคม EDAM Entertainment ได้ออกมาอัพเดทดังนี้:
 

“สวัสดีจาก EDAM Entertainment

ก่อนอื่น เราต้องขออภัยที่ทำให้แฟนคลับกังวล

ตลอดหลายเดือน ต้นสังกัดของเราได้ออกมาตอบโต้คำกล่าวหาเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์, ข่าวลือเรื่องการขโมยข้อมูลที่ไม่มีมูลความจริง และ การหมิ่นประมาททางเพศ ต่อศิลปินของเรา ดดยเราได้ทำการจับตาและขอให้มีการดำเนินการสืบสวน เราถึงกับตกใจกับความไร้สาระที่ไปไกลถึงขึ้นพวกเขาบางคนแจ้งความจับ [ไอยู] ทำให้เกิดความสงสัยเกี่ยวกับกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้น

จากข่าวที่ถูกรายงานไปเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ เราได้ทำการนัดหมายสำนักงานกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาและยืนยันเกี่ยวกับข้อกล่าวหาของพวกเขา โดยสรุปจากข้อมูลที่ได้รับการสืบสวนโดยต้นสังกัดและจากข่าวที่สื่อรายงาน ทำให้เห็นว่าผู้กล่าวหาสงสัยว่ามีแค่ไอยูเท่านั้นที่ละเมิดลิขสิทธิ์และไม่ได้ตั้งคำถามถึงนักแต่งเพลงด้วยซ้ำ ทำให้คิดได้ว่า [ผู้กล่าวหา] ไม่ได้มีเป้าหมายพูดถึงเรื่องลิขสิทธิ์ และนักเขียนเพลงบางคนถึงกับพูดว่านี่ไม่ใช่การเรียกร้องเรื่องลิขสิทธิ์แต่เป็นการกระทำเพื่อทำลายภาพลักษณ์ของศิลปินเท่านั้น

เราเชื่อว่าเจ้าหน้าที่สืบสวนจะทำงานอย่างรวดเร็วและตัดสินอย่างยุติธรรมกับคำกล่าวหาที่เห็นได้ชัดว่าไม่เป็นความจริง และจากผลการสอบสวน เราจะจับกุมผู้กล่าวหาที่ให้ออกมารับผิดชอบข้อกล่าวหาที่กระทำไปตามอำเภอใจ

ต้นสังกัดของเราออกมาตอบสนองหลังจากที่ได้พูดคุยกับนักแต่งเพลงคนอื่นตั้งแต่เกิดเรื่องราวนี้ขึ้น และเราขอยืนยันอีกครั้งว่าเราจะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อการกล่าวหาที่เกิดขึ้น

EDAM Entertainment และศิลปินของเราจะทำสุดความสามารถเพื่อตอบแทนคุณด้วยเพลงที่ยอดเยี่ยมให้เท่ากับกำลังใจและความเชื่อใจที่แฟนคลับมีให้เรา ขอบคุณ” 

 

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X