จีซู BLACKPINK แชร์วิธีเอาตัวรอดในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่ถนัด!
2023-04-23 09:42:32
Advertisement
คลิก!!!

จีซู (JISOO) BLACKPINK เปิดเผยความลับสุดฮาของเธอในการเดินทางไปประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ จีซู ได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการทางช่องยูทูบของ พัคมยองซู (Park Myung-soo) ที่ชื่อ 'Hal Myung-soo'

 

ในขณะที่พวกเขาคุยกัน พัคมยองซู พูดกับ จีซู ด้วยน้ำเสียงที่ตื่นเต้นว่า “Hey, you! คุณกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกไปเรียบร้อยแล้ว นั่นต้องน่าตื่นเต้นมากเลยทีเดียว ภาษาอังกฤษของคุณต้องดีแน่นอนใช่มั้ยครับเพราะคุณไปมาเกือบทุกที่ทั่วโลก!”

 

จีซู หัวเราะและปฏิเสธทันทีว่า “ไม่เลยค่ะ คุณคิดผิดเต็ม ๆ! ฉันพูดภาษาอังกฤษไม่เก่งเลย อันที่จริงฉันพูดภาษาอังกฤษไม่ได้สักคำด้วยซ้ำเมื่อออกจากเกาหลีค่ะ”

 

พัคมยองซู ถามอย่างสับสนว่า “แต่ชื่อเสียงของคุณโด่งดังระดับโลก ผมแน่ใจว่าคุณต้องได้ลองเรียนรู้และพูดภาษาอังกฤษอยู่บ้าง คุณเข้าใจเรื่องพื้นฐานใช่มั้ยครับ?”

 

สำหรับเรื่องนี้ จีซู ได้อธิบายถึงสิ่งที่เธอเป็นในต่างประเทศว่า “ใช่ค่ะ ฉันเข้าใจเรื่องพื้นฐานอยู่บ้าง แต่ฉันไม่ได้แบบว่าจะไปพูดคุยกับคนอื่นก่อน ฉันหมายถึงฉันไม่มีเหตุผลที่จะทำเช่นนั้น เพราะฉันมีเพื่อนร่วมวงของฉันที่พูดภาษาอังกฤษได้คล่อง พวกเธอเคยอาศัยอยู่นอกเกาหลีมาก่อน แต่ฉันยังไม่เคยก็เลยแบบว่า 'ทำไมต้องพยายามพูดภาษาอังกฤษด้วยล่ะ...' ประมาณนี้ค่ะ”

 

พัคมยองซู ตอบว่า “โอ้ ผมก็เหมือนกันครับ ถ้ามีคนพูดภาษาอังกฤษได้คล่องอยู่ข้าง ๆ ผม ผมจะปิดปากเงียบเพราะไม่มีเหตุผลที่ผมจะต้องพูด ดังนั้นใช่ครับ ผมเข้าใจคุณครับ” แล้วก็หัวเราะ

 

จีซู อธิบายต่อไปว่า “ฉันมักจะใช้ท่าทางของฉันบ่อยมาก ฉันแค่ยกนิ้วให้พวกเขาถ้าฉันคิดว่ามันดี และพูดว่า 'Good!' หรือ 'Perfect!' แล้วฉันก็ปรบมือเป็นบางครั้งค่ะ”

 

เธอเล่าต่อว่า “เวลาฉันอยู่ที่ร้านอาหาร ฉันจะใช้โปรแกรมแปลภาษาออนไลน์ ฉันจะพิมพ์สิ่งที่ฉันต้องการจะพูดกับพวกเขา จากนั้นก็กดปุ่ม 'แปลภาษา' หลังจากนั้น ฉันจะแสดงหน้าจอโทรศัพท์ของฉันให้พนักงานดู หลังจากที่พวกเขารับออเดอร์ของฉันเสร็จแล้ว ฉันก็ยกนิ้วโป้งให้พวกเขาอีกครั้ง ง่าย ๆ แค่นั้นเลยค่ะ”

 

แต่เธอเสริมอย่างขมขื่นว่านั่นเป็นสาเหตุที่ทักษะภาษาอังกฤษของเธอไม่ดีขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X