3 ไอดอลหญิงผู้เป็นนิยามของ ‘ภาพลักษณ์ความงามแบบหรูหรา’
2021-01-20 09:01:04
Advertisement
Pyramid Game

หรือจะพูดให้ถูกก็คือ พวกเธอทั้ง 3 คนนี้มีความสวยในแบบที่ดูหรู ดูแพงมาก ๆ นั่นเอง

 

เป็นเรื่องปกติในวงการบันเทิงเคป๊อป ที่เหล่าบรรดาแฟน ๆ มักจะมาร่วมพูดคุยกันเกี่ยวกับ ‘ภาพลักษณ์’ ของเหล่าบรรดาไอดอลที่พวกเขารู้สึกชื่นชอบ ชื่มชม หรือต้องการเอาเป็นแบบอย่าง ด้วยเพราะ ‘ภาพลักษณ์’ ของเหล่าบรรดาไอดอลในวงการนั้นถือเป็นสิ่งที่ ‘หาได้แค่เพียงในวงการ’ เท่านั้น แต่อย่างไรก็ดี นอกจากการนิยาม ‘ภาพลักษณ์’ ของเหล่าไอดอลด้วยคำว่าดูดี ดูมีเสน่ห์ หรือดูตรงตามแบบฉบับความงามใด ๆ ก็ตามแต่แล้ว ชาวเน็ตเกาหลีใต้ยังได้ทำการคิดค้นนิยาม ‘รูปแบบใหม่’ มาเพื่อใช้บรรยายเสน่ห์ ความน่าดึงดูด และเอกลักษณ์ของไอดอลบางคนเป็นการเฉพาะอีกด้วย

 

ซึ่งคำนิยามในรูปแบบใหม่ที่ว่านั้นก็คือ คำนิยามที่ใช้เพื่อบรรยายภาพลักษณ์ของไอดอลว่าเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ผู้ชมได้รับรู้ความรู้สึกของคำว่า ‘ร่ำรวย’ หรือ ‘ดูราวกับราชวงศ์’ โดยที่ในภาพลักษณ์ดังกล่าวของเหล่าไอดอลนั้นไม่มีสิ่งที่เกี่ยวข้องกับคำทั้งสองคำนั้นเลยก็ตาม

 

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว เสน่ห์ หรือออร่าความดึงดูดที่ให้ความรู้สึกราวกับการได้เห็นความร่ำรวย หรือความเป็นชนชั้นสูงราวกับบุคคลจากราชวงศ์นั้นแล้วคือ สิ่งที่เขียนอยู่บนใบหน้าของเหล่าไอดอล ซึ่งถือเป็นสิ่งที่พวกเธอทั้งหมดนั้นเกิดมาพร้อมกันกับมัน และเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบ หรือนำมันไปจากพวกเธอได้เลยอีกด้วย 

และยิ่งไปกว่านั้นแล้ว เหล่าไอดอล ทั้ง 3 คนนี้ไม่เพียงแต่มีภาพลักษณ์ที่ดูร่ำรวยเท่านั้นอีกด้วย นั่นเพราะพวกเธอ ‘รวย’ มาก ๆ อยู่แล้วในชีวิตจริงของพวกเธอเอง!

 

1. เจนนี่ สมาชิกวง BLACKPINK

สำหรับสาว ‘เจนนี่’ แล้ว การมีภาพลักษณ์ใบหน้าที่ให้ความรู้สึกราวกับคุณหนูผู้มาจากตระกูลร่ำรวยนั้นไม่เพียงแต่เป็นความรู้สึกที่รับรู้กันเพียงแค่ในสังคมเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ยังเป็นสังคมในทั่วโลกเลยด้วยที่ชื่อของ ‘เจนนี่’ แห่งวง ‘BLACKPINK’ นั้นจะให้ความหมายที่รู้สึกได้ถึงความเรียบหรู ดูชั้นสูง และดูแพงอยู่ตลอดเวลา

และยิ่งไปกว่านั้นแล้ว สิ่งที่เรียกได้ว่าน่าอิจฉามากที่สุดก็คือ ภาพลักษณ์ความแพงดังกล่าวนั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้นโดยที่ ‘เจนนี่’ นั้นไม่ต้องพยายามใด ๆ เลยแม้แต่น้อย โดยไม่ว่า ‘เจนนี่’ จะปรากฎตัวในชุดไปรเวทธรรมดาตามปกติ หรือในชุดคอสตูมแบบจัดเต็มจากแบรนด์ไฮเอนอย่าง ‘CHANEL’ นั้น ก็ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้เลยว่าสาว ‘เจนนี่’ คนนี้ดูสวยแบบแพง ๆ ในทุกสไตล์การแต่งตัวอย่างแท้จริง

 

2. ลีอา สมาชิกวง ITZY

คงไม่ต้องเกริ่นกันให้มากความใด ๆ กับประวัติความร่ำรวยของเมนโวคอลจากวง ‘ITZY’ คนนี้ ที่เรียกได้ว่าโด่งดัง และเป็นที่รู้กันดีในหมู่สาธารณะชนเกาหลีใต้เกี่ยวกับภาพลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกแบบเรียบ ๆ แต่หรูหราแบบแพง ๆ มาก ๆ ที่สาว ‘ลีอา’ เกิดมาพร้อมกันกับมัน

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ‘ลีอา’ นั้นยังถือเป็นไอดอลสาวเพียงไม่กี่คนที่สาธารณะชนชาวเกาหลีใต้ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าเป็น ‘Trend-setter’ หรือผู้นำเทรนด์การแต่งตัวในหมู่สาว ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสไตล์การแต่งตัวที่ดูเรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความดูดี ดูมีชาติตระกูลในแบบที่ลงตัวมาก ๆ นั้น

 

3. โรเซ่ สมาชิกวง BLACKPINK

ไอดอลสาวผู้ตรงตามคำบรรยาย ‘Amazing in every way possible’ อย่างแท้จริงนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสาวกุหลาบผู้งดงามสมชื่ออย่างสาว ‘โรเซ่’ คนนี้นั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมื่อไหร่ก็ตามที่ ‘โรเซ่’ ปรากฎตัวในฐานะแบรนด์แอมบาสเซเดอร์ของแบรนด์หรู ‘Yves Saint Laurent’ ที่เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อสาว ‘โรเซ่’ โดยเฉพาะนั่นเอง

ด้วยเพราะทั้งภาพลักษณ์ สไตล์ และภาพความรู้สึกของแบรนด์ ‘Yves Saint Laurent’ นั้นเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบสุด ๆ กับ ‘โรเซ่’ นั่นเอง หากจะเรียกได้ว่า ‘โรเซ่’ และ ‘Yves Saint Laurent’ เป็นพรหมลิขิตของกันและกันก็คงไม่ผิดอะไร เพราะพวกเขาทั้งคู่ต่างส่งเสริมกันและกันได้เป็นอย่างดีมากที่สุดอย่างแท้จริง 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X