แจมิน (Jaemin) - NCT DREAM พูดถึงการเติบโตขึ้นของเขาและคนในแบบที่เขาอยากเป็น
2023-02-01 08:40:12
Advertisement
Pyramid Game

แจมิน (Jaemin) วง NCT DREAM ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Marie Claire Korea

ภาพถ่ายถูกถ่ายเมื่อช่วงต้นปี แจมินจึงได้พูดเกี่ยวกับการเริ่มต้นปี 2023 ด้วยคอนเสิร์ต “2023 SMTOWN LIVE: SMCU PALACE @KWANGYA” 

“จริงๆแล้ว ผมไม่เคยทำอะไรที่เป็นการฉลองวันพิเศษอย่างคริสต์มาส หรือ วันแรกของปีเลยครับ”

เขาพูดต่อ

“ทำให้ผมไม่เคยวางแผนจะทำอะไรในวันแรกของปีเลย แต่พอผมได้มาทำอะไรแบบนี้ ผมคิดว่ามันเป็นการเริ่มต้นที่ดีนะ ผมสามารถเก็บภาพลักษณ์ของผมในตอนนี้ไว้เป็นความทรงจำและได้แสดงภาพลักษณ์นี้ให้กับหลายคนได้เห็น ขั้นตอนการทำงานสนุก และการถ่ายแบบวันนี้ให้ความรู้สึกเหมือนการเริ่มต้นปีใหม่มากกว่าตอนที่ผมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ในวันสุดท้าย [ของปี] ซะอีก”
 

แจมิน พูดถึงความแตกต่างในตอนนี้ที่เขาอายุมากขึ้น เมื่อถามว่าแผนการของเขาเปลี่ยนไปตามอายุหรือไม่ เขาตอบว่า

“สิ่งที่ผมอยากทำยังคงเหมือนเดิมครับ ผมเป็นพวกที่ชอบวางแผนเยอะแยะในเรื่องเล็กๆ สำหรับปีนี้นอกจากอยากจะเล่นสโนว์บอร์ดให้เก่งขึ้นแล้ว ยังมีโอกาสที่เราจะได้เจอแฟนคลับมากขึ้น ผมเลยกำลังคิดถึงสิ่งที่จะโชว์บนเวที” 

 

พูดถึงเป้าหมายที่อยู่บนพื้นฐานของความจริงของเขา แจมินบอกว่าความคิดนี้ช่วยให้เขามองเห็นการเติบโตของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น 

“เมื่อมองดูวง NCT ผมมักจะรู้สึกโตขึ้นเมื่อขนาดหรือรูปแบบของคอนเสิร์ตของเราเปลี่ยนไป และเวลาที่เราได้เจอกับ Seasony [ชื่อเล่นของแฟนคลับของวง NCTzen]” 


เขาอธิบายว่า

“ส่วนตัวแล้ว ผมรู้สึกถึง [การเติบโต] ของตัวเองมากที่สุดตอนที่อัดเสียง เมื่อก่อน ผมไม่รู้ว่าอัดเสียงไปแล้วเอาไปผสมกันและพอเสร็จแล้วจะเป็นยังไง ผมไม่รู้วิธีการใช้เสียงของตัวเอง แต่หลังจากฝึกซ้อมจากคำแนะนำของโปรดิวเซอร์ ผมค่อยๆเห็นสิ่งนั้นชัดขึ้น ตอนนี้พอได้เพลงมา ผมสามารถมองออกว่ามันจะเป็นอย่างไรเมื่ออัดเสร็จ ผมก็จะใช้เสียงผมให้เข้ากับเพลง และพอสิ่งนี้เกิดขึ้น ผมเลยรู้สึกว่าผมโตขึ้นครับ”
 

เมื่อถามถึงแรงขับเคลื่อนในการเติบโตของเขา แจมินบอกว่า

“ตอนที่เป็นเด็กฝึกหัด มันคือการแข่งขัน หลังจากนั้น มันคือคำชื่นชม และตอนนี้คือการคงอยู่ของแฟนคลับ มันไม่ง่ายเลยกับการที่แค่เห็นพวกเราและยังคงสนับสนุนเราไม่เปลี่ยนแปลง ผมคิดว่าผมมีคนที่เฝ้ารอโชว์ที่พัฒนาขึ้น และความตั้งใจในการสร้าง [โชว์] คือแรงขับเครื่องที่ดีที่สุดของผมครับ” 


เพราะว่าสมาชิกของ NCT DREAM ส่วนใหญ่เดบิวต์ตอนอายุประมาณ 15 ปี การเติบโตจึงเป็นคำที่ใช้ในการอธิบายวง และตอนนี้พวกเขาโปรโมทมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว แจมินเข้าใจแล้วว่าการเติบโตนี้มีผลต่อฐานแฟนคลับของเขาอย่างไร เขาอธิบายพร้อมหัวเราะ

“ผมคิดว่าคนที่อยู่กับพวกเรามาตั้งแต่เดบิวต์คงมองพวกเราด้วยมุมมองของคนเป็นพ่อเป็นแม่ สำหรับพ่อแม่ทุกคน ช่วงเวลาวัยเด็กของลูกๆคงเป็นความทรงจำที่สดใส ทำให้หลังจากที่พวกเขาเป็นผู้ใหญ่ก็ยังคงถูกมองด้วยสายตาที่เอ็นดูเหมือนพวกเขาเป็นเด็ก ผมคิดว่าแฟนคลับของพวกเราก็เป็นแบบนั้นครับ” 

 

แฟนคลับของ NCT DREAM มักจะพูดว่าพวกเขาชื่นชมและภูมิใจในตัวสมาชิกในวง แจมินพูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมคิดว่าพวกเขาพูดแบบนี้เพราะว่า ตอนที่เรายืนอยู่บนเวทีเป็นครั้งแรก เรายังอายุ 15 – 16 ปีกันเอง และภาพนั้นยังคงชัดอยู่ในความทรงจำของพวกเขา” 


ตอนนี้ แจมินบอกว่าเขาอยากได้ยินคนบอกว่า เขาสดใสและเป็นคนมีพลังบวกพร้อมรอยยิ้มน่ารัก ถึงแม้คำชมนี้จะไม่เกี่ยวกับความสำเร็จในอาชีพของเขาเลยก็ตาม แจมินอธิบายว่า

 

“คงเพราะผมอยากจะเป็นคนที่ดีก่อนที่ผมจะเป็นนักร้องหรือคนดัง คุณรู้จักคนที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขเวลาที่นึกถึงพวกเขาไหม? ผมอยากจะเป็นคนแบบนั้น” 

 

นอกจากภาพถ่ายในครั้งนี้ที่แจมินบอกว่าเป็นการบันทึกปี 2023 ของเขา เขายังได้ปิดท้ายถึงสิ่งที่เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองในการสัมภาษณ์ในวันนี้

“นี่เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ผมชอบโทนของภาพที่ผมถ่ายวันนี้ ทำให้ผมรู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก” เขาหัวเราะและบอกว่า “บทสรุปก็คือ ‘แจมินหน้าตาดี’”

ติดตามบทสัมภาษณ์และภาพถ่ายของแจมินได้ในนิตยสาร Marie Claire ฉบับเดือนกุมภาพันธ์



ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X