ฉีกทุกขนบทุก J-Horror ที่คุณรู้จัก “It’s in the Woods ป่าแปลกแลกตาย” หนังสยองที่ดูได้ทั้งครอบครัว
2023-01-12 13:17:38
Advertisement
คลิก!!!

ชื่อภาษาญี่ปุ่นของ It’s in the Woods คือ “Sore ga Iru Mori  “それ”がいる森”  ที่แปลได้ว่า ป่าที่สิ่งนั้นอยู่  ซึ่งผู้ชมจะต้องไปค้นหากันว่า “สิ่งนั้น” หรือ “มัน” คืออะไรถึงทำให้เกิดการตายอันแปลกประหลาดเกิดขึ้น  แต่คราวนี้ใครอยากดูความสยองสไตล์ J-Horror ต้องบอกว่ายังคงมีกลิ่นอายให้ได้คิดถึงแต่ผู้กำกับ ฮิเดโอะ นากาตะ ขอบอกว่าจะไม่ใช่สไตล์แบบเดิม ๆ แต่เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรด! 

“ เมื่อไม่นานนี้ ผมได้อ่านคำวิจารณ์เกี่ยวกับหนังของผม ผมสังเกตได้ว่า มีหลายคนที่บอกว่าพวกเขาอยากที่จะดูหนังที่มีความเป็น J-Horror แบบรุ่นเก่าอีก แต่ว่ามันผ่านมาแล้วกึ่งศตวรรษแล้วนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าผมควรที่จะทำหนังที่ยึดติดกับสไตล์เดิม ๆ ของ J-Horror อีกต่อไป คาแร็คเตอร์ภาพจำของหนังแนวนี้ คือการมีผีผู้หญิงผมยาวแบบซาดาโกะ ในยุคนี้ดูเป็นสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้แล้ว ผมทำให้ผู้ชมกลัวด้วยการนำเสนอมันแบบน้อยๆ ค่อยเป็นค่อยไป แต่ว่าผมจำเป็นต้องทำอะไรที่แตกต่างออกไปแล้ว ถ้าจะให้พูดตรง ๆ ผมว่ามันถึงเวลาที่เราต้อง “Beyond J-Horror” (ไปไกลกว่า J-Horror) กันได้แล้ว” 

 

“ เป็นหนังอีกแนวจากผู้กำกับ 'ริง คำสาปมรณะ' ที่อาจจะหาดูได้ยากในสมัยนี้ เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย เป็นหนังสยองขวัญ​สำหรับครอบครัว เด็กดูดี ผู้​ใหญ่ดูได้ ชอบเด็ก ๆ ในเรื่อง น่ารักมากก “

  • DaisukiJDramaPlus

 

“  ฉีกขนบ J-Horror สุดทางคือไม่เกินจริง เซอร์ไพร์สจัด คิดว่ามาแนวสยองขวัญทั่วไป แต่กลับหาสิ่งใหม่ให้ดูแปลกกว่า เล่าได้บันเทิงดีสำหรับเรา สอดแทรกความเป็น Coming of age และการกล้าเผชิญปัญหา บนความขัดแย้งของครอบครัว องค์ท้ายเล่นใหญ่จนต้องยอมใจ “

-เสพติดดูหนัง


 

“ หนังสยองขวัญที่มีดีมากกว่าความสยองขวัญ ด้วยความลึกลับของป่าที่ชวนให้น่าติดตาม “

  • ลาเรียนไปดูMovie

 

“เป็นหนังสยองขวัญที่จั่วหัวว่าเป็น scary pop ไม่เน้นแค่เรื่องความสยอง มีปมครอบครัว และเรื่องเพื่อนด้วย ดำเนินเรื่องด้วยตัวละครหลักที่เป็นเด็กและผู้ใหญ่ ถ้าอยากรู้ว่าเรื่องประหลาดๆที่เกิดขึ้นคือะไรต้องไปดู  “

ユート「TERASHI」@Yuto_Terashi

 

“ หนังสยองแนวใหม่ของผู้กำกับฮิเดโอะ นากาตะ ความสยองอาจไม่มากแต่เน้นไปที่คสพครอบครัวและเรื่องลี้ลับที่คาดไม่ถึง เด็กๆ ในเรื่องเล่นได้มีเสน่ห์มาก น้องเคนชิน อุเอฮาระ หน้าเหมือนไอบะราวกับเป็นพ่อลูกกันจริงๆ  “

  • ผู้ชายคนนั้นจากหนังเรื่องนี้

 

“ หนังสยองที่ดูสนุกแบบงาน อาร์.แอล. สไตน์ ฉบับญี่ปุ่น เน้นเรื่องราวความรักคนในครอบครัวและการก้าวผ่านวัยของเด็ก หนังอาจไม่ได้สยองมาก แต่มันเหมาะสำหรับเด็กรักหนังสยองที่หากโตขึ้น มันจะเป็นหนังวัยเด็กสุดรักอีกเรื่องแน่นอน “

-Movies-Can-Talk

 

ผู้กำกับนากาตะยอมรับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเน้นไปที่เรื่องราวดราม่าระหว่าง พ่อและลูกชาย  เมื่อคาซึยะ ได้เข้าไปในป่า เกิดเหตุการณ์บางอย่างกับเพื่อนของเขาและทำให้เขาเกิดความรับผิดชอบที่แรงกล้าที่จะตามล่าหาความจริงให้ได้ มันมีองค์ประกอบของความ “เยาว์วัย” อยู่ในเนื้อเรื่อง

 “ มีคนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วบอกว่านุกถึง Stand By Me  ผมดีใจนะที่มีคนคิดแบบนั้น เพราะว่าผมก็นึกถึงเรื่องนั้นตอนถ่ายหนังเรื่องนี้ แก่นของหนังเรื่องนี้ คือการนำเสนอ “ มัน”  และการเผชิญหน้ากับ “มัน” คือหัวใจของหนัง  องค์สามของเรื่องนี้ เมื่อเข้าสู่ไคล์แมกซ์แล้วมันจะเป็นเรื่องราวของความบันเทิง และมีฉากแอคชั่นด้วย ผมทำหนังเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะอยากจะทำหนังสยองขวัญที่ตัวละครหลักมีความแอคชั่นสูง” 

 

“It’s in the Woods ป่าแปลกแลกตาย”

12 มกราคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/Jo3m6woIWks

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X