11 เพลง K-pop ที่เหมาะกับการฟังในวันหยุดสิ้นปี
2022-12-27 14:46:19
Advertisement
Pyramid Game

Ailee – “My Grown Up Christmas List” (2012)

ต้นฉบับคือเพลงของ Kelly Clarkson เวอร์ชั่นของเอลลี่คือการรวมตัวกันของโปรเจ็กที่ร้องเพลงเพื่ออุทิศให้นักดนตรีชาวแคนาดา David Foster ซึ่งเป็นคนที่แต่งเพลงนี้ เสียงอันไพเราะของเอลลี่ถ่ายทอดข้อความแห่งความสงบสุข ความรัก และการอยู่ร่วมกัน ซึ่งเป็นสัญญาณของคริสต์มาสเช่นกัน

 

EXO – “Miracles In December” (2013)

มีคำกล่าวที่ว่าความรักคือการเยียวยา ซึ่ง EXO คงคิดแบบนั้นผ่านเพลงบัลลาดเพลงนี้ พวกเขาแชร์ประสบการณ์ของพวกเขาเองเกี่ยวกับความมหัศจรรย์ของความรักที่ทำให้พวกเขากลายเป็นคนที่ดีขึ้น ฤดูหนาวน่าจะเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่คนเราจะทิ้งเรื่องแย่ ๆ ไว้ข้างหลังและเติบโตเป็นคนที่ดีขึ้นเท่าที่เราจะทำได้

 

Eric Nam – “Melt My Heart” (2014)

ถ้าคุณอยากจะละลายหัวใจของคนรักในคริสต์มาสนี้ เอริคนัมจะเป็นตัวช่วยของคุณเอง เขามีวิธีการร้องเพลงในแบบของเขา ด้วยคำพูดและท่วงทำนองที่สวยงามนี้ทั้งหมดเกี่ยวกับการแสดงออกความรักอย่างเปิดเผยในช่วงหิมะตก

 

Girls’ Generation-TTS – “Dear Santa” (2015)

เมื่อเราโตขึ้นเราอาจจะไม่เชื่อในการมีอยู่ของซานต้าแล้วแต่อาจจะแค่อยากได้ตุ๊กตาซานต้าก็พอ ทั้งสามประสานความคิดราวกับจังหวะเพลงที่เร็วขึ้น แบ่งปันจุดมุ่งหมายในบทกวีซึ่งไม่ทำให้คนฟังผิดหวัง ช่างมีสปิริตจริง ๆ!

 

IU – “Merry Christmas In Advance” (2016)

ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของไอยูที่ทำให้เราอินกับช่วงวันหยุด ไม่เพียงแต่เสียงที่ไพเราะของเธอเท่านั้น แต่บุคลิกที่อบอุ่นและน่ารักของเธอด้วย เนื้อเพลงบรรยายไดอารี่ของหญิงสาวที่ค่อย ๆ ตกหลุมรักในช่วงฤดูหนาวซึ่งอบอุ่นใจเหลือเกิน

 

TWICE – “Merry & Happy” (2017)

ต่างคนต่างก็มีความหมายของคำว่าคริสต์มาสต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่น่าจะเหมือนกันคือการแบ่งปันช่วงเวลานี้ของปีกับคนรัก, ได้อยู่กับครอบครัว, เพื่อน, คู่ชีวิต, หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานที่ดีกับเราและเราห่วงใย ทำให้ช่วงเวลาแห่งเทศกาลนี้มีความหมายมาก และเพลงนี้ของ TWICE ก็มีความหมายเช่นนั้นเลย

 

GOT7 – “Miracle” (2018)

เนื้อเพลงที่สวยงามนี้ GOT7 สื่อถึงแฟน ๆ ที่รักพวกเขามาเสมอและเปรียบการเจอกันของพวกเขาราวกับปาฏิหาริย์ เนื้อหาของเพลงบัลลาดนี้สามารถนำไปใช้ได้กับหลายสถานการณ์ในชีวิต ช่วงเวลานี้ของปีถือว่าเป็นช่วงเวลาที่วิเศษ และเหตุการณ์ที่มีความสุขมากมายต่างบังเอิญเกิดขึ้น ทั้งเรื่องความรัก, หน้าที่การงาน, ครอบครัว, มิตรภาพ, และอื่น ๆ แต่บางทีพรหมลิขิตและความโชคดีในช่วงเวลาที่แสนสุขนี้อาจเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีโชคชะตาดี ๆ ก็ได้

 

BTS’s V – “Winter Bear” (2019)

ขณะที่เราอยู่กับเพื่อนและครอบครัวในช่วงวันหยุด แต่บางทีเราอาจนึกถึงคนที่เรารักซึ่งจากเราไปแล้ว วีอุทิศเพลงนี้ให้กับคุณยายของเขา ในเนื้อเพลงสื่อถึงว่าเขาหวังให้ยายกลับมาและนึกถึงปัญหาที่เขาเคยเจอเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก

 

Lee Hi feat. Crush – “For You” (2020)

นี่คือการร้องเพลงคู่ที่น่าทึ่ง เพราะมีทั้งความเรียบง่าย, ความสบายใจ และความผ่อนคลาย ฮาอีและครัชเป็นหนึ่งในศิลปินที่มาร้องเพลงในโปรเจ็กเพลงคริสต์มาส หากคุณคิดจะจัดงานแต่งงานในเดือนธันวาคมเพลงนี้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับงานแต่งเพราะเนื้อเพลงโรแมนติกมาก

 

Stray Kids – “Christmas EveL” (2021)

Mv ที่มีชีวิตชีวาผสมผสานกับความจริงใจในวันคริสต์มาสจนเหมือนหนังสั้นที่เหมาะกับการดูในเดือนธันวาคม

 

 Red Velvet X aespa – “Beautiful Christmas” (2022)

Red Velvet และ aespa ก็ปล่อยเพลงในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้เช่นกัน สาว ๆ sm สร้างลายเซ็นของตัวเองให้กับเพลง K-pop คริสต์มาสด้วยแนวเพลงโมเดิร์นที่ผสมผสานกับเสียงร้องอันไพเราะของพวกเธอ เนื้อหาของเพลงพูดถึงเทศกาลวันหยุด


ที่มา soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X