How to เลือก กันแดด แบบ ปังๆ ถ้าไม่รู้ ผิวหน้าคุณอาจ พัง ได้
2022-11-04 22:51:26
Advertisement
คลิก!!!

รู้จักกันแดด


    ว่าหลาย ๆ คน คงเคยได้ยิน หรือได้อ่านวิธีการใช้กันแดดมาบ้างแล้ว ทั้งความสำคัญของการทากันแดด และปริมาณการใช้กันแดด 2 ข้อนิ้ว แต่เคยรู้สึกมั้ยว่า ในเมื่อเราก็ทำถูกต้องตามคำแนะนำมาทุกอย่าง ทำไมผิวเรายังเยิ้ม และมีปัญหาผิวเสียเพราะแสงแดดอยู่อีก วันนี้เลยจะพามาทำความเข้าใจเรื่องกันแดดมากขึ้น เพราะนอกจากการใช้ในปริมาณที่ถูกต้องแล้ว เราต้องรู้จักวิธีเลือกกันแดดให้เหมาะสมกับสภาพผิว และเหมาะกับการใช้ชีวิตของแต่ละคนที่แตกต่างกัน รวมไปถึงการดู ค่า SPF / PA ด้วย

แนะนำกันแดดตัวเด็ด 2022


รีวิวครีมกันแดด

 

 เลือก กันแดด ต้องดูค่า SPF กับ PA ให้เป็น

    SPF ย่อมาจากคำว่า Sun Protection Factor คือค่าที่บอกประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวีบี (UVB) ของครีมกันแดด โดยครีมกันแดดในท้องตลาดจะมีค่า SPF ให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ SPF 15
คือความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสียูวีบี (UVB) 93.3%, SPF 30 คือความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสียูวีบี (UVB) 96.7% และ SPF 30 คือความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสียูวีบี (UVB) 98% 


ซึ่งในปัจจุบันครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงสุดอยู่ที่ 50 เท่านั้น เราจึงควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 - 4 ชั่วโมง เพื่อให้มีประสิทธิภาพการปกป้องผิวที่เพียงพอ


    PA ย่อมาจากคำว่า Protection Grade of UVA คือค่าประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA  ถ้าใครทำกิจกรรมทั่วไปในแต่ละวัน ก็สามารถใช้เพียง + ก็เพียงพอ แต่ถ้าใครออกแดด ทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นประจำให้ใช้ค่า PA ++ ไปจนถึง ++++ ยิ่งมีค่า + มาก ประสิทธิภาพในการปกป้อง UVA มีมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันค่า PA มีสูงสุดอยู่ที่ ++++ เท่านั้น 

 

เลือก กันแดด ที่กันน้ำได้


    มากกว่าประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว อากาศเมืองไทยที่ร้อนระอุขนาดนี้ ปัญหาที่ตามมาก็คือ ปริมาณเหงื่อที่เพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นกันแดดที่เลือกก็ต้องสามารถ กันน้ำ กันเหงื่อ และไม่หลุดได้ง่าย ๆ ระหว่างวัน เพื่อผิวหน้าที่สวยสู้แดด ไม่ดูมัน เยิ้ม ทำให้หมดกังวลเรื่องผิวหน้าด้วย

 

เลือก กันแดด ให้เหมาะกับสถานการณ์ การใช้ชีวิต


มาดูกันดีกว่าว่า กันแดดแบบไหนที่เหมาะกับตัวคุณ ลงตัวไปกับทุกกิจกรรมของทุกวัน

 

กันแดด สำหรับอยู่บ้าน


ควรเลือกกันแดดที่เบาสบายผิว เผยผิวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ และดูสุขภาพผิวดี แม้วันอยู่บ้านสบาย ๆ ก็ไม่ดูโทรม เพราะมีไอเทมเด็ด อย่าง L’OREAL UV Defender เซรั่มกันแดด สูตรไบรท์ แอนด์ เคลียร์ ที่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดด และช่วยปรับผิวให้ไบร์ท กระจ่างใสขึ้น ดูดีแบบมีออร่าได้ทันที มีประสิทธิภาพช่วยปกป้อง UV ได้ถึง 98% ปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ผสานการบำรุงอย่างไนอาซินาไมด์ ที่ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ จุดด่างดำ และริ้วรอยแห่งวัย อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ และฝุ่น PM 2.5 และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนาน 8 ชั่วโมง


กันแดด สำหรับทำงานออฟฟิศ


จะออกไปขายงาน หรือพบปะผู้คน เพื่อนร่วมงานมากมาย ผิวหน้าสำคัญที่หนึ่ง ที่สามารถสร้างความมั่นใจให้เราได้ในทุก ๆ วัน ขอแนะนำ L’OREAL UV Defender เซรั่มกันแดด สูตรคอร์เร็คท์ แอนด์ โพรเท็คท์ ที่สามารถเพิ่มการปกปิดจุดบกพร่องบนผิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ไปพร้อมกับการบำรุงในเรื่องความหมองคล้ำ จุดด่างดำ และริ้วรอยแห่งวัย มีประสิทธิภาพช่วยปกป้อง UV ได้ถึง 98% ทั้งรังสี UVA& UVB ผสานด้วยอนุพัธ์วิตามินซี ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังแท้ ทำให้ผิวยืดหยุ่นดูอ่อนเยาว์ ช่วยป้องกันการอักเสบจากการโดนแสงแดด มลภาวะ  และฝุ่น PM 2.5 รวมไปถึงช่วยเพิ่มความผิวชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานถึง 8 ชั่วโมง



กันแดด สำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งหนักๆ


สายลุย ใช้ชีวิต หรือทำงานที่ต้องอยู่กลางแจ้งบ่อย ๆ ยิ่งต้องปกป้องผิวจากแสงแดดเป็นพิเศษ เพราะแสงแดดในปัจจุบันอาจทำให้คุณเกิดริ้วก่อนวัย ตกกระ อันตรายไปกว่านั้นอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังได้เลย อีกทั้งยังต้องระวังการเลือกกันแดดผิด ๆ ที่อาจทำให้หน้าเยิ้ม หน้ามันด้วย ขอแนะนำ L’OREAL UV Defender เซรั่มกันแดด สูตรอินวิซิเบิ้ล ฟลูอิด เนื้อบางเบากว่าเดิมถึง 20 เท่า* ไม่เหนียว ไม่มันเยิ้ม ไม่เป็นคราบ ซึมซาบเร็วพร้อมปกป้องคูณ 3** กันน้ำ กันเหงื่อ กันมลภาวะ เสมือนฟิล์มยึดเกาะผิวที่ให้ประสิทธิภาพสูง ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ, จุดด่างดำ, และริ้วรอยก่อนวัย ทดสอบแล้วว่าใช้ได้แม้ผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย ด้วยสูตร noncomedogenic ไม่ทำให้เกิดการอุดตันผิว 
 

 กันแดด l’oreal
 

อย่าเชื่อรีวิว! คุณควรเลือกเนื้อกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวตัวเองเป็นหลัก


    เช็คสภาพผิวกันง่าย ๆ เลย ว่าคุณเป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม ด้วยกระดาษซับหน้ามัน ถ้าซับหน้าเป็นกระดาษดูดซับความมันออกมาได้เป็นจำนวนมาก แสดงว่าคุณคือคนผิวมัน แต่ถ้าซับแล้วมันแค่ช่วงบริเวณทีโซน แสดงว่าคุณเป็นคนผิวผสม หรือถ้าซับแล้วไม่ค่อยมีความมันติดกระดาษออกมาเลย ก็แสดงว่าคุณเป็นคนผิวแห้งนั้นเอง


 

กันแดด สำหรับผิวแห้ง


กันแดด สำหรับผิวแห้ง ควรเป็นกันแดดที่สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างเพียงพอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง ลอก หรือเป็นขลุยในระหว่างวัน อย่าง L’OREAL UV Defender เซรั่มกันแดด สูตรมอยส์ แอนด์ เฟรช ที่ผสานไปด้วยไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยบำรุงผิวให้อิ่มเด้ง ชุ่มชื้นตลอดเวลายาวนาน 8 ชั่วโมง มีประสิทธิภาพช่วยปกป้อง UVA& UVB ได้ถึง 98% ลดปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ และริ้วรอยแห่งวัย รวมไปถึงช่วยป้องกันการอักเสบจากการโดนแสงแดด ปกป้องผิวจากมลภาวะ และฝุ่น PM 2.5 
     



กันแดด สำหรับผิวมัน


กันแดด สำหรับผิวมัน ต้องเป็นกันแดดที่ไม่ทำให้ผิวเหนอะนะ อย่าง L’OREAL UV Defender เซรั่มกันแดด สูตรแมทท์ แอนด์ เฟรช เนื้อแมทท์ สยบทุกปัญหาของคนหน้ามัน ปกป้อง UVA & UVB ได้ถึง 98% ไม่มันวาว หน้าไม่ไหลเยิ้ม ช่วยปกปกผิวจากมลภาวะ และฝุ่น PM 2.5 และช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน 8 ชั่วโมง


 

กันแดด สำหรับผิวผสม


จริง ๆ แล้วคนผิวผสมสามารถให้ได้ทั้งกันแดด สำหรับคนผิวแห้ง และคนผิวมัน แต่จะให้ดี ขอแนะนำ ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ ซิตี้ รีซิส กันแดดตัวแรกที่ผสานด้วยไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยให้ผิวเด้ง อิ่มฟู พร้อมทั้งปกป้องผิวทั้งจากรังสียูวีเอ ยูวีบี และลองยูวีเอ รวมถึงมลภาวะต่าง ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวถูกทำร้าย และดูแก่กว่าวัย เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย และซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว และเหมาะสำหรับผิวทุกประเภท 


 

กันแดด สำหรับผิวแพ้ง่าย


    ใครที่ผิวแพ้ง่ายฟังทางนี้ให้ดี เพราะผิวหน้าของคุณเปราะบางมาก จึงต้องเลือกกันแดดที่เข้ากับผิวของคุณให้ได้มากที่สุดเพื่อป้องกันการแพ้ เราขอแนะนำ L’OREAL UV Defender เซรั่มกันแดด สูตรอินวิซิเบิ้ล ฟลูอิด กันแดดที่ได้รับการทดสอบมาแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ด้วยสูตร noncomedogenic ที่ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X