นักแสดงยุนฮงบินเล่าถึงการพยายามช่วยเหลือผู้คนในโศกนาฏกรรมอีแทวอน
2022-10-31 19:25:55
Advertisement
คลิก!!!

ยุนฮงบินแชร์ประสบการณ์ตรงของเขาในการช่วยเหลือผู้ที่ตกอยู่ในโศกนาฏกรรมที่อีแทวอน

 

ในขณะที่เขาเข้าร่วมงานที่เขาคิดว่าน่าจะเป็นเทศกาลฮาโลวีนที่สนุกสนาน แต่ค่ำคืนนั้นกลับกลายเป็นโศกนาฏกรรม

 

นักแสดงยุนฮงบินเป็นที่รู้จักในบทบาทเจ้าชายอิมแฮในซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่อง The Jingbirok: A Memoir of Imjin War ทางช่อง KBS เขาเล่าถึงประสบการณ์ของตัวเองในอีแทวอนที่เป็นคืนแห่งโศกนาฏกรรมด้วยความพยายามที่จะช่วยคนที่อยู่ในงานนั้น

 

ยุนฮงบินเล่าว่านี่เป็นประสบการณ์ครั้งแรกของเขาที่เข้าร่วมงานฉลองวันฮาโลวีนที่อีแทวอน แม้ว่าเขาจะไม่ชอบคนเยอะ แต่เขาก็อยากเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองสักครั้ง

 

เขายืนยันว่าถนนสายหลักเต็มไปด้วยผู้คน และเขารู้สึกทันทีว่าสถานการณ์นี้เป็นอันตรายต่อตัวเองและแฟนสาวของเขาถ้าหากจะเข้าไป

 

ในขณะที่เขาไม่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของฝูงชนในตรอกซอกอีแทวอน ยุนฮงบินเล่าว่าเขาถูกผลักไปมาหลายครั้งเนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากเดินไปมาตลอดทั้งคืน ช่วงหนึ่งเขาเกือบล้ม ยุนฮงบินใช้เวลากว่า 10 นาทีถึงออกมาจากฝูงชนได้ ในตอนนั้นเขายังช่วยอีกคนหนึ่งที่ล้มลง

 

เมื่อฝูงชนหลั่งไหลเข้ามา ยุนฮงบินก็ไปอยู่ในบาร์แถวนั้นแทนและได้เห็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมในขณะที่เขาออกไปนอกบาร์เพื่อสูบบุหรี่

 

ขณะที่มีรายงานว่ายานรถฉุกเฉินกว่า 142 คันถูกส่งไปยังพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ การจราจรทั้งทางเท้าและถนนเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมากทำให้การช่วยเหลือล่าช้า บุคลากรทางการแพทย์ก็กำลังหาทางไปอีแทวอนให้เร็วที่สุด

 

เมื่อเห็นฝูงชนหลั่งไหลเข้ามา ยุนฮงบินบอกว่าเขารีบไปช่วยผู้บาดเจ็บโดยทำ CPR ขณะที่รอหมอ

 

“ผมทำ CPR เป็นเวลากว่า 20 นาที แฟนผมนวดแขนและขาของผู้บาดเจ็บไปด้วย เราพยายามผายปอดแบบปากต่อปาก และทั้งผมกับแฟนก็ร้องไห้ไปภาวนาไปให้คนที่บาดเจ็บได้สติ ไม่ใช่แค่ผม แต่อีกหลายสิบคนก็ช่วยกันทำ CPR ในซอยเล็ก ๆ นั่น พวกเราทุกคนต่างร้องขอให้ผู้บาดเจ็บลืมตาขึ้นมา แต่เท่าที่ผมรู้มีแค่คนเดียวที่ฟื้นขึ้นมา ผมช่วยคนที่ผมทำ CPR ให้ไม่ได้เลย” - ยุนฮงบิน

 

พอยุนฮงบินนึกถึงเหตุการณ์ที่อีแทวอนในคืนนั้นเขาก็รู้สึกไม่พอใจที่จำนวนตำรวจที่มีไม่พอในสถานการ์แบบนี้

 

เขาหวังว่าผู้คนจะได้เรียนรู้จากโศกนาฏกรรมครั้งนี้และกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก


ที่มา Naver

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X