มินฮวาน (Minhwan) – FTISLAND พูดถึงการเข้ากรมหลังจากลูกฝาแฝดคลอด และความเป็นไปได้ที่จะมีลูกอีกคน
2022-10-13 19:25:58
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมมินฮวาน (Minhwan) วง FTISLAND ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ Radio Star ทางช่อง MBC

ตอนนี้มินฮวานมีลูก 3 คน ได้แก่ แจยูล และฝาแฝด อายุน และ อาริน

มินฮวานและยูลฮี (Yulhee) เปิดเผยว่าคบหาดูใจกันอยู่ในเดือนกันยายน ปี 2017 และหลังจากนั้นไม่กี่เดือน ยูลฮีได้ออกมาจากวง LABOUM พวกเขาประกาศแต่งงานและแชร์ว่ายูลฮีกำลังตั้งครรภ์ในเดือนพฤษภาคม ปี 2018 จากนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 มินฮวาน และ ยูลฮี ก็ได้ให้กำเนิดลูกฝาแฝดหญิงชื่อว่า อายุน และ อาริน 

เมื่อถูกถามว่าจะมีลูกเพิ่มอีกหรือเปล่า มินฮวานอธิบายว่า

“ผมปิดอู่แล้วครับ ผมผ่าตัดหลังจากมี [ฝาแฝด] เลย” มินฮวานเปิดเผยว่าเขาทำหมันแล้ว

ถึงแม้จะทำหมันแล้ว แต่มินฮวานเล่าว่า ยูลฮียังคงพูดเปรยๆว่าอยากจะมีลูกอีก เพราะเธอคิดถึงกลิ่นของเด็กแรกคลอด
“ถ้ามีลูกอีกคน เราจะขับรถ 5 ที่นั่งไม่ได้แล้วนะครับ ขนาดตอนนี้ พ่อหรือไม่ก็แม่ของผมต้องช่วยดูลูกอีก 2 คนด้วย”

มินฮวานบอกว่าเขาโอเคแล้วกับการมีลูกแค่นี้

 

มินฮวานเล่าว่าก่อนจะมีลูกสาวฝาแฝด ยูลฮีอยากมีลูกฝาแฝดอยู่แล้ว ทั้งคู่ถึงกับไปปรึกษาว่าจะทำเด็กหลอดแก้วได้ไหม แต่ทำไม่ได้เพราะยูลฮียังอายุไม่มากและพวกเขาก็มีลูกชายมาแล้ว 

ตอนที่ยูลฮีท้องลูกคนแรก พวกเขายังไม่ได้แต่งงานกัน และยังอายุแค่ 20 ต้นๆ มินฮวานบอกว่า

“ส่วนตัวแล้ว ผมเดบิวต์ตั้งแต่อายุน้อยครับ ผมเป็นเด็กฝึกหัดตั้งแต่ประถม และเดบิวต์ตอนเรียนอยู่เกรด 9 ผมทำงานตั้งแต่อายุน้อยเลย มันทำให้รู้สึกว่าไม่มีใครอยู่ข้างผมเลย ผมเลยคิดว่าผมต้องสร้าง ‘คนของผม’ ขึ้นมา ผมคิดอยู่เสมอว่าอยากจะเริ่มต้นครอบครัวเร็วๆ”
 

มินฮวานพูดต่อ

“นั่นเป็นความคิดของผมครับ แต่ยูลฮี เธอยังเป็นเด็กอยู่ และควรจะโปรโมทมากกว่านี้ ตอนนั้น ยูลฮีอายุ 21 ปี (นับตามเกาหลี) ตอนที่ผมไปบอกพ่อแม่ของเธอ ผมคิดว่า ‘ผมคงโดนตีแน่ ถ้าผมโดนตีแรงๆซักที ผมคงรู้สึกผ่อนคลายกว่านี้’ แต่ว่าพ่อของเธอพูดนิ่งๆเลยครับว่า ‘คิดว่าจะใช้ชีวิตให้ดีได้ไหม? ก้าวไปข้างหน้าพร้อมแบกทุกสิ่งไปด้วยได้หรือเปล่า?’ ผมเลยบอกว่า ‘ผมจะใช้ชีวิตอย่างตั้งใจครับ ได้โปรดเชื่อผมเถอะ’”

 

ตอนที่ยูลฮีตั้งท้องลูกฝาแฝด ตอนนั้นมินฮวานวางแผนไว้ว่าเขาจะเข้ากรม 

“เราวางแผนลูกคนที่ 2 กัน เราทั้งคู่มีพี่น้องที่อายุน้อยกว่า 2 ปี เราเลยคิดว่า 2 ปีน่าจะเป็นระยะห่างที่ดี” 

“ผมยังไม่ถึงวัยที่ต้องเข้ากรม ยังสามารถเลื่อนออกไปได้ แต่ว่า ฮงกิ และสมาชิกคนอื่นเข้ากรมไปแล้ว ถ้าผมเข้าช้า ก็จะมีผลต่อการโปรโมทของวง คือวงของผมก็สำคัญ แต่ผมก็คิดว่าภรรยาของผมคงลำบากแน่ๆ ผมเลยคิดว่าจะเลื่อนออกไปอีกนิด และเราค่อยดีเลย์การโปรโมทของ [FTISLAND] แต่ภรรยาของผมบอกว่าไม่เป็นไร ไปได้เลย เธอบอกว่าผมต้องคิดถึงสมาชิกคนอื่นด้วย และบอกว่าเธอจะทำได้ดีเพราะเลี้ยงลูกคนแรกมาแล้ว ผมเลยเข้ากรมในช่วงเวลาเดียวกันกับสมาชิกคนอื่นครับ”

 

ในรายการมินฮวานยังได้พูดถึงเทคนิคในการพาเด็กๆเข้านอนของเขา ปกติแล้วบ้านอื่นอาจจะอ่านหนังสือนิทานก่อนนอน และเวลาอ่านก็ต้องเปิดไฟเอาไว้ แต่สำหรับเขา เขาจะปิดไฟแทน

“เวลาคุณ [เปิด] แล้วปิดไฟ เด็กๆจะวุ่นวายครับ ผมเลยจะปิดไฟแล้วเปิดเสียงฝนเป็นเสียงกล่อม แล้วผมก็จะเล่านิทานที่แต่งขึ้นเอง หรือพูดถึงของเล่น อาหาร หรือของที่พวกเขาชอบ และเพราะว่าไฟปิดอยู่แล้ว พอผมบอกว่าถึงเวลานอนแล้วนะ พวกเขาก็จะนอนครับ”


ที่มา  (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X