ชาวเน็ตคนหนึ่งอ้างว่า พัคอึนบิน (Park Eun Bin) ได้รับสิทธิพิเศษตอนที่เรียนมหาวิทยาลัย
2022-07-18 18:45:47
Advertisement
คลิก!!!

พัคอึนบิน (Park Eun Bin) เข้าเรียนที่ Sogang University เมื่อปี 2011 ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเกาหลี 

 

ตอนนั้นไม่ได้มีการเปิดเผยคะแนนสอบของพัคอึนบิน ทำให้มีคนสงสัยว่าเธอได้รับสิทธิพิเศษจาก Sogang University หรือไม่? อย่างไรก็ตามเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยที่เข้าเรียนในปีเดียวกันได้ออกมาปกป้องเธอ โดยบอกว่า พัคอึนบินเข้ามหาวิทยาลัยด้วยโควตาอื่น เธอเข้ามาโดยการเขียนเรียงความและสัมภาษณ์ แทนที่จะเป็นการสอบแบบทั่วไป

 

“หลายคนยังสงสัยถึงการที่พัคอึนบินสามารถเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยได้ คือฉันก็ไม่ค่อยเข้าใจขั้นตอนหรอกนะ แต่มันมีวิธีอยู่ มีนักศึกษาอีก 2 คนที่เข้ามาด้วยวิธีเดียวกันกับพัคอึนบินซึ่งไม่ต้องใช้คะแนนสอบ แต่ว่าผู้สมัครต้องเขียนเรียงความและสัมภาษณ์ เท่าที่จำได้ มันน่าจะเรียกว่า ‘รูปแบบการสมัครด้วยตัวเอง’”


 

เพราะว่าพัคอึนบินเป็นนักแสดงเด็กที่มีชื่อเสียง ทำให้มีข่าวลือว่าเธอไม่เคยเข้าชั้นเรียน, ได้คะแนนเข้าชั้นเรียนแย่ และเกือบจะโดนไล่ออก



อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมชั้นเรียนของพัคอึนบินออกมาปกป้องเธออย่างเต็มที่ เพื่อนร่วมชั้นบอกว่า พัคอึนบินเป็นคนใจดี และเจอเธอที่มหาวิทยาลัยบ่อยมาก นักศึกษาจาก Sogang University เข้ามาปกป้องเธอจำนวนมาก โพสข้อความไม่พอ พวกเขายังโพสหลักฐานยืนยันว่าเป็นนักศึกษาที่นั่นด้วย

เพื่อนร่วมชั้นของพัคอึนบินบอกว่า เธอเข้าเรียนทุกคาบ และได้คะแนนเยอะด้วย ในแต่ละเทอมเธอต้องได้ A อย่างน้อย 3 ตัว และไม่เคยสอบตกเลย แน่นอนว่าไม่เคยได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษในมหาวิทยาลัยด้วย

“Sogang University ไม่ใช่ที่ที่ง่ายสำหรับคนดังนะ การตัดเกรดของมหาวิทยาลัยเราหินมากด้วย พัคอึนบินต้องทำงานหนักมากกว่าที่เธอจะเรียนจบได้” 

ที่มา: Maybe

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X