เหตุผลที่ อูยองอู ทนายออทิสติกจาก “Extraordinary Attorney Woo” ชื่นชอบวาฬ
2022-07-14 09:36:48
Advertisement
คลิก!!!

หากใครได้รับชมซีรีส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo ทางช่อง ENA จะทราบได้ทันทีตั้งแต่ตอนแรกเลยว่า ทนาย อูยองอู (รับบทโดย พัคอึนบิน (Park Eun-bin)) ทนายอัจฉริยะออทิสติกตัวละครหลักของเรื่องชื่นชอบวาฬมาก เวลาเธอได้โอกาสเล่าเรื่องวาฬ ภาพในซีรีส์จะตัดเป็นวาฬตัวใหญ่ ว่ายน้ำอยู่ในมหาสมุทรกว้าง ให้บรรยากาศสงบ ไม่ใช่แค่กับอูยองอู แต่ผู้ชมเองก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน พอได้เห็นอูยองอูชื่นชอบวาฬขนาดนี้ ผู้ชมก็พลอยอยากรู้จักสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ที่สุดในมหาสมุทรชนิดนี้ไปด้วย

 

สารคดี “Dolphin Reef” (2018) ของ Disney Nature ได้เล่าเรื่องของวาฬหลากหลายสายพันธุ์เอาไว้ โดยใช้เวลาสร้างกว่า 5 ปี ไม่ใช่แค่วาฬเท่านั้น ยังมีสัตว์อื่นๆในทะเลทั้งเต่า, ปลาหมึกยักษ์ และฉลามอยู่ในสารคดีนี้ด้วย 

 

ภาพของท้องทะเลที่นำเสนอในสารคดีนี้ให้บรรยากาศลึกลับน่าค้นหา นอกจากสารคดีจะถ่ายทอดให้เห็นด้านที่สวยงามแล้ว ยังมีการเล่าเรื่องของห่วงโซ่อาหารที่มีอยู่ในทะเล การที่สัตว์ตัวใหญ่กินสัตว์ตัวเล็ก และวาฬเพชฌฆาตได้รับฉายาว่านักล่าในทะเล มันโจมตีลูกของวาฬหลังค่อม ไปจนถึงโลมา

 

อย่างไรก็ตาม ท้องทะเลยังคงงดงาม มีสิ่งมีชีวิตหลากหลายพึ่งพากัน แนวปะการังที่เป็นบ้านของสิ่งมีชีวิตมากมาย ท้องทะเลที่เป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตมากมาย 

 

สำหรับระบบนิเวศของทะเล ดูเหมือนวาฬจะแตกต่างไปจากสิ่งมีชีวิตอื่น พวกมันไม่ใช่ปลา ไม่ได้วางไข่ แต่ออกลูกเป็นตัวแทน พวกมันไม่มีเหงือก จึงต้องขึ้นมาเหนือน้ำบ่อยๆเพื่อหายใจ อย่างไรก็ตามพวกมันสามารถอาศัยร่วมกับสัตว์อื่นภายใต้ท้องทะเลได้อย่างกลมกลืม ถึงแม้จะแตกต่าง เช่นเดียวกับที่ ทนายความที่ไม่เหมือนคนทั่วไปในสายตาของคนอื่นอย่างอูยองอู อาศัยอยู่ในสังคมเหมือนคนทั่วไป เธอจะใช้ชีวิตอย่างผสมผสานกับสิ่งแวดล้อมเหมือนวาฬที่อาศัยอยู่ในทะเลได้หรือไม่?

ที่มา: daum

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X