ผิวแห้งหยาบกร้านแบบนี้ ดูแลผิวยังไงให้ชุ่มชื้น
2022-04-30 18:31:17
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เผชิญกับปัญหาผิวแห้งหยาบกร้าน จะทาครีม ดูแลผิวแค่ไหนก็ยังคงเจอกับปัญหานี้อยู่ดี เจอบ่อยๆ เข้าก็ท้อ ท้อแล้วก็เหนื่อยจะดูแลผิว แต่ก็ยังอยากให้ผิวนุ่มกลับมาดังเดิม ก็ต้องห้ามพลาด เพราะว่าวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า จะมีเทคนิคอะไรกันบ้างที่สามารถเข้ามาช่วยดูแลและปกป้องผิวของเราจากปัญหาผิวแห้งหยาบกร้านได้ ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลย

 

ทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี 

อันดับแรกเลยก็คือการดูแลทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้น้ำมันธรรมชาติในผิวของเราต้องสูญเสียจนมากเกินไปแล้วทำให้ผิวแห้งนั่นเอง ซึ่งสิ่งสำคัญเลยก็คือ เราควรที่จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ปราศจากแอลกอฮอล์ เนื่องจากแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวแห้ง ควรที่จะต้องมีส่วนผสมจากมอยส์เจอไรเซอร์ และไม่ควรใช้โทนเนอร์ในการทำความสะอาดผิว

 

ไม่ควรอาบน้ำร้อน ไม่ควรอาบน้ำนาน

รู้หรือไม่ว่าการอาบน้ำนานๆ ถือเป็นการทำลายน้ำมันและความชุ่มชื้นของผิวโดยที่เราไม่ทันได้รู้ตัว แม้ว่าจะเป็นการทำความสะอาดผิว แต่นั่นก็ถือเป็นการทำร้ายผิวไปในตัว โดยเฉพาะคนที่อาบน้ำอุ่นหรืออาบน้ำร้อน ก็ยิ่งทำให้ผิวแห้งหยาบกร้านได้ เพราะว่าความร้อนจากน้ำ จะเข้าไปทำลายความชุ่มชื้นของผิว และทำให้ผิวคายน้ำมันธรรมชาติออกมามาก จนทำให้เกิดปัญหาผิวแห้งหยาบยิ่งกว่าเดิม

 

บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ

ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ขณะที่ผิวยังชื้น การบำรุงด้วยน้ำมันมะกอก ออยล์สำหรับเด็ก ครีมบำรุงผิว เป็นต้น เพราะว่าการที่เราทาครีมและบำรุงผิวอย่างเป็นประจำ ก็จำช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยิ่งขึ้น ลดปัญหาผิวแห้งหยาบกร้าน ผิวลอกแตก และลดอาการคันของผิวได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว การเลือกครีมบำรุงผิวก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน เพราะว่าตัวเนื้อครีมจะเข้ามาช่วยปกป้องและเป็นเกราะป้องกันไม่ให้น้ำในผิวระเหยออกไประหว่างวันนั่นเอง

 

กินอาหารบำรุงผิวให้ดี และดื่มน้ำเยอะๆ 

เพราะว่าการเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม ก็จะเข้ามาช่วยดูแลผิวและทำให้สุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น เพราะว่าถ้าเกิดใครเจอกับปัญหาผิวแห้งหยาบกร้าน ผิวขาดความชุ่มชื้น ก็ควรที่จะเลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันชนิดดีต่อสุขภาพของเรา รับวิตามินเข้าไปช่วยดูแลผิว อีกทั้งควรที่จะต้องดื่มน้ำเยอะๆ โดยเฉพาะน้ำสะอาด ที่ควรจะต้องดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือมากกว่านั้น เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง และทำให้สุขภาพดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X