ภาพคุณปู่ของประธานคังแทมู ใน “A Business Proposal” สมัยหนุ่มๆ...บอกเลยว่าหล่อไม่แพ้หลาน
2022-03-18 02:23:43
Advertisement
คลิก!!!

นอกจากผู้ชมจะชื่นชอบตัวละครหลักของเรื่อง “A Business Proposal” อย่าง ประธานคังแทมู (รับบทโดย อันฮโยซอบ (Ahn Hyo Seop)), ชินฮารี (รับบทโดย คิมเซจอง (Kim Se Jeong)) และคู่รองทั้งคุณเลขาชาซองฮุน (รับบทโดย  คิมมินกยู (Kim Min Kyu) กับ จินยองซอ (รับบทโดย ซอลอินอา (Seol In Ah)) อีกบทหนึ่งที่ขโมยซีนได้ทุกฉากจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากคุณปู่ คังดากู (รับบทโดย อีด๊อกฮวา (Lee Deok Hwa)) คุณปู่ของพระเอกในซีรีส์นั่นเอง

วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับคุณปู่ขี้เล่นคนนี้กันให้มากขึ้น กับเส้นทางในวงการกว่า 50 ปีของเขา อีด๊อกฮวาเคยแสดงมาแล้วทั้งบทนำและบทสมทบ ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์นับไม่ถ้วน รวมถึงหนังเรื่อง Never Forget Me เมื่อปี 1976 ที่ตอนนั้นเขาอายุ 24 ปี เครื่องหน้าของเขาชัดเจน แม้จะเป็นฟิล์มขาว-ดำ ก็สามารถถ่ายทอดความหล่อออกมาได้ครบ เรียกว่าไม่เป็นสองรองใครเลยในเวลานั้น

ตอนนั้นเขารับบทเป็น ยองซู หนุ่มนักเรียนที่รักใครกับ จองอา (รับบทโดย อิมเยจิน) เพื่อนร่วมชั้นของเขา ทั้งคู่ตัดสินใจเติบโตไปด้วยกัน แต่เมื่อยองซูกลับมาจากรับใช้ชาติ เขาพบว่าคนรักของเขาจากไปแล้วด้วยโรคปอดบวม

หลังจากประสบความสำเร็จในหนังเรื่อง Never Forget Me เขาก็มีผลงานมาเรื่อยๆ โดยมีภาพยนตร์ปีละ 4- 5 เรื่อง ส่วนใหญ่จะรับบทนำ ส่วนในซีรีส์เขามักจะเล่นบทสมทบ หรือไม่ก็มาเป็นแขกรับเชิญเท่านั้น

สำหรับใครที่อยากย้อนดูผลงานของอีด็อกฮวา เขาเคยฝากฝีมือไว้ในเรื่อง “Wave“, “Magic Castle“, “Dae Jo Yeong” , “The Red Sleeve“, “Hotel King“ และอีกมากมาย

นอกจากงานด้านการแสดงแล้ว อีด๊อกฮวายังเคยเป็นประธานของคณะกรรมการงานเทศกาลหนัง Chungmuro Film Festival อีกด้วย เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2009 เขาและนักแสดงอีก 6 คน ได้ร่วมกันเสนอทุนการศึกษาฟรีให้กับชั้นเรียนการแสดงของ Dongseo University’s Im Kwon Taek College of Art and Film ลูกสาวของเขา อีจีฮยอน (Lee Ji Hyun) ก็เป็นนักแสดงเช่นกัน แม้ว่าจะไม่ค่อยมีผลงานภาพยนตร์มากนักก็ตาม

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X