โฆษกของกรมอุตุนิยมวิทยาตัวจริง ออกมาพูดถึงความสมจริงของซีรีส์เรื่อง “Forecasting Love And Weather”
2022-02-19 02:15:20
Advertisement
คลิก!!!

JTBC ได้ปล่อยภาพนิ่งใหม่ของซีรีส์ “Forecasting Love and Weather” ออกมาให้ชมกัน รวมถึงอธิบายว่าทีมงานทุ่มเทให้ซีรีส์ออกมาสมจริงมากที่สุด!

“Forecasting Love and Weather” ซีรีส์โรแมนติกเรื่องใหม่ เล่าเรื่องการทำงานและความรักของผู้คนที่ทำงานในกรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลี พัคมินยอง (Park Min Young) รับบทเป็น จินฮายอง หัวหน้าทีมนักพยากรณ์อากาศ ประกบคู่กับ ซงคัง (Song Kang) รับบทเป็น อีซีอู นักพยากรณ์อากาศพิเศษ

ภาพนิ่งใหม่เป็นภาพของจินฮาคยอง, อีซีอู และเพื่อนร่วมงานของพวกเขาที่กำลังทำงานอย่างเคร่งเครียดในห้องพยากรณ์ของส่วนกลาง

Forecasting Love and Weather ถูกสร้างขึ้นด้วยความทุ่มเทและใส่ใจในรายละเอียดเนื่องจากเป็นซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของผู้คนในกรมอุตุนิยมวิทยาเป็นเรื่องแรก ทีมงานของ JTBC ได้ปรึกษาและขอคำแนะนำจากโฆษกกรมอุตุนิยมวิทยาตัวจริง, นักพยากรณ์อากาศ และนักอุตุนิยมวิทยาเป็นเวลา 6 เดือน เลขานุการโนซองอุน ซึ่งทำงานอยู่ในหน่วยโฆษกของกรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีมาเป็นเวลา 27 ปีได้อธิบายขั้นตอนการทำงาน

เขาพูดถึงครั้งแรกที่ได้ยินว่าจะมีซีรีส์ที่ทำเรื่องเกี่ยวกับกรมอุตุนิยมวิทยา “ตอนนั้นผมคิดว่า ‘มันจะเป็นไปได้เหรอ? พวกเขากำลังคิดอะไรกันอยู่ตอนที่บอกว่าจะทำเรื่องนี้?’ จินตนาการยากมากครับ” อย่างไรก็ตามความคิดของเขาเปลี่ยนไปเมื่อได้เจอกับนักเขียนบท ซอนยอง ที่ใช้เวลา 2 เดือน มาทำงานกับนักพยากรณ์อากาศ และสังเกตแม้กระทั่งรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อนำไปเขียนบทละคร

โนซองอุนพูดถึงช่วงเวลานั้นว่า “เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้โชว์ที่ทำงานของผม ผมไม่สามารถปล่อยผ่านได้เลย ต้องทำให้แน่ใจว่าข้อมูลบทหน้าจอหรือเอกสารตรงตามที่แต่ละฉากกำลังเล่าจริงๆ และต้องให้ความสนใจกับการวิเคราะห์เอกสารด้วยว่าเข้ากับอากาศหรือไม่” เขาบอกว่ากลับไปค้นข้อมูล 20-30 ปีย้อนหลังเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุด

นอกจากนี้ทีมงานยังได้ไปถ่ายทำที่ศูนย์พยากรณ์ไต้ฝุ่นที่ซอกวีโพเพื่อเก็บรายละเอียดวิดีโอของไต้ฝุ่น แม้ว่าจะเป็นทีเซอร์หรือวิดีโอ ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศนั้นถูกต้องและทำให้ซีรีส์น่าสนใจจากความสมจริง

โนซองอุน เพิ่มเติมเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศว่าได้มาจากการถกเถียงและโต้แย้งกัน ทุกคนในหน่วยงานต่างทำงานหนัก “เราไม่ลืมคนทำงานเบื้องหลังที่ทำหน้าที่ในการแบ่งปันข้อมูลอากาศที่แม่นยำที่สุดให้กับนักข่าวและประชาชนของเรา เจ้าหน้าที่ที่เป็นคนสังเกตการณ์, ทำโมเดลพยากรณ์อากาศ, ดูแลซุปเปอร์คอมพิวเตอร์, ดาวเทียมติดตามสภาพอากาศ และเรดาร์ติดตามสภาพอากาศที่ต้องสังเกตทุกชั่วโมง หรือทุกนาทีเพื่อหาข้อมูลพื้นฐานให้กับเรา” โนซองอุนอธิบายว่ามีเจ้าหน้าที่อีกหลายคนที่คอยสนับสนุนอยู่ในที่ที่หลายคนอาจจะไม่รู้ แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็สามารถนำเสนอเรื่องราวของพวกเขาลงไปได้ตามความจริง

โนซองอุนปิดท้ายด้วยการบอกว่า “เราได้แบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับสภาพอากาศให้กับกองถ่าย และทีมงานบอกว่าตอนนี้พวกเขารู้แล้วว่าทำไมการแจ้งเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโดยทันทีนั้นถึงสำคัญ หน้าที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างของนักพยากรณ์อากาศคือความรวดเร็วและแม่นยำในการให้ข้อมูลของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศนาทีต่อนาที ผมหวังว่าผู้ชมจะรับรู้ว่าข้อมูลต่างๆเหล่านี้สามารถช่วยเหลือชีวิตที่มีค่าของใครบางคนได้ และช่วยให้พวกเขาใช้ชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้นผ่านซีรีส์ที่นำเสนอเกี่ยวกับกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องนี้”


ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X