ซงคังโฮ เป็นนักแสดงเอเชียคนแรกที่ได้รับรางวัลบนเวทีเทศกาลหนัง Locarno International Film Festival
2019-08-13 19:03:02
Advertisement
Pyramid Game

 

ซงคังโฮ (Song Kang Ho) เป็นนักแสดงชาวเอเชียคนแรกที่คว้ารางวัล Excellence Award จากงานเทศกาลหนัง Locarno International Film Festival!

เทศกาลหนัง Locarno International Film Festival ประจำปี 2019 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม เวลา 21.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นสวิตเซอร์แลนด์) ณ เมืองโลคาร์โน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

การประกาศรางวัลเริ่มด้วยวิดีโอ 3 นาทีเกี่ยวกับ ซงคังโฮ กับผลงานที่เขาโลดแล่นอยู่ในวงการ หลังจากนั้นก็เป็นช่วงที่ซงคังโฮพูดคุยกับ ผู้กำกับศิลป์ของงานอย่าง Lili Hinstin

ซงคังโฮได้ขึ้นรับรางวัล Excellence Award พร้อมกล่าวบนเวทีว่า: 

 “ขอบคุณครับ ผมมีความสุขและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลที่มีความหมายเช่นนี้ ในเมื่อที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และสวยงามอย่างโลคาร์โน จริงๆแล้วผมตื่นเต้นมาก เพราะว่าที่นี่คือที่ที่นักแสดงระดับโลกที่ผมนับถือเคยก้าวขึ้นมายืน ผมหวังว่าช่วงเวลานี้จะช่วยสนับสนุน และมอบพลังให้แก่ศิลปินอีกหลายคนที่กำลังหมดไฟ และกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากทั่วโลก”

ผู้กำกับ บงจุนโฮ ซึ่งสร้างชื่อให้ซงคังโฮจากภาพยนตร์มากมายได้แก่ Memories of Murder, The Host, Snowpiercer และ Parasite ได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลครั้งนี้ด้วย ซงคังโฮได้พูดถึงผู้กำกับว่า “ผมขอมอบความดีความชอบของรางวัลนี้ให้แก่ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมของเกาหลีใต้อย่าง บงจุนโฮ ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนร่วมงานและเพื่อนของผมตลอดไป” บงจุนโฮได้กล่าวในงานว่า “ผมไม่มีทางจะถ่ายทำภาพยนตร์ความยาว 4 ชั่วโมงได้สำเร็จ ถ้าหนังเรื่องนี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อเขา ผมรู้สึกขอบคุณมาก ผมยินดีกับคุณมากจริงๆที่ได้รับรางวัลนี้”

ชมภาพบรรยากาศขณะรับรางวัลของซงคังโฮ จากอินสตราแกรมของต้นสังกัดได้ข้างล่างนี้เลย:

ขอแสดงความยินดีกับ ซงคังโฮ!

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X