ซนเยจิน (Son Ye Jin), จอนมีโด (Jeon Mi Do), คิมจีฮยอน (Kim Ji Hyun) และอีกมากมายได้ร่วมพูดคุยในงานแถลงข่าวซีรีส์ “Thirty-Nine”
2022-02-18 04:54:07
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ช่อง JTBC ได้จัดงานแถลงข่าวซีรีส์เรื่องใหม่ “Thirty-Nine” ที่มีนักแสดงนำได้แก่ ซนเยจิน (Son Ye Jin), จอนมีโด (Jeon Mi Do), คิมจีฮยอน (Kim Ji Hyun), ยอนอูจิน (Yeon Woo Jin), อีมูแซง (Lee Moo Saeng), อีแทฮวาน (Lee Tae Hwan) และผู้กำกับ คิมซังโฮ เข้าร่วมงาน

เรื่อง Thirty-Nine เป็นเรื่องราวของเพื่อนรัก 3 คนที่รับบทโดย ซนเยจิน, จอนมีโด และคิมจีฮยอน พวกเธอรู้จักกันมาตั้งแต่เรียน ม.ปลาย ปี 2 และตอนนี้กำลังจะอายุครบ 40 ปี ซึ่งเล่าเรื่องของหญิงสาววัย 39 ที่ได้เจอกับเรื่องราวไม่คาดฝันในชีวิต รวมถึงเรื่องความสัมพันธ์กับ ยอนอูจิน, อีมูแซง และอีแทฮวาน

ผู้กำกับคิมซังโฮ ได้อธิบายว่า ทำไมถึงสนใจอายุ 39 แทนที่จะเป็นช่วงอายุอื่น “ขอยืมเอาคำพูดของนักเขียนบท ยูยองอามานะครับ เธอบอกว่าอายุ 39 คือวัยที่เต็มไปด้วยความกังวลเพราะจะอายุ 40 แล้ว เวลาประสบความสำเร็จก่อนอายุ 40 ก็ดูว่าเร็วไป แต่อายุ 40 ก็ดูสายไปที่จะเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ผมเลยอยากเล่าเรื่องของช่วงวัยที่เต็มไปด้วยความกังวล เราอยากจะถ่ายทอดเรื่องราวของเพื่อน 3 คนที่กำลังจะอายุย่างเข้าเลข 4 การยอมรับมัน และการก้าวต่อไปข้างหน้าจากจุดเปลี่ยนนี้”

 

เรื่องนี้เป็นผลงานคัมแบคของ ซนเยจินในรอบ 2 ปีหลังจากเรื่อง Crash Landing On You เมื่อช่วงต้นปี 2020 เธอพูดถึงเหตุผลที่เลือกร่วมงานกับเรื่อง Thirty-Nine ว่า “บทละครสนุกตั้งแต่เริ่มต้นเลยค่ะ ฉันอ่านบทจบไวมาก และคำพูดตัวละครก็ตลกมากด้วย ถ้าตอนนี้ฉันไม่ได้อายุเท่านี้ ฉันจะแสดงโปรเจคแบบนี้ยังไงละคะ? เพื่อประโยชน์ของตัวฉันเองค่ะ ถึงแม้ว่าถ้ามีบทแบบนี้เสนอมาอีกฉันก็คงจะทำอีกเช่นกัน”

ซนเยจินพูดต่อ “ฉันเข้าถึงบทในช่วงอายุนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งชีวิตของผู้หญิงคนนี้และความโรแมนติกในชีวิตของเธอ เข้าถึงได้จนแอบสงสัยว่านักเขียนบทแอบติดกล้องไว้ในบ้านฉันหรือเปล่า มีหลายฉากเลยที่ทำให้ฉันคิดว่า ‘นี่เป็นคำพูดที่ฉันพูดในชีวิตจริงนี่นา?’ และตัวละครชามีโจก็ชอบตีกอล์ฟมาก และฉันก็ชอบกอล์ฟด้วย นั่นแหละค่ะที่ทำให้ฉันเข้าถึงตัวละครได้เป็นอย่างมากเลย”

ซนเยจินยังได้พูดถึงงานแต่งงานของเธอกับ ฮยอนบิน (Hyun Bin) ที่เพิ่งประกาศว่าจะเข้าประตูวิวาห์กันเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซนเยจินถาม พัคซึลกิ ที่รับหน้าที่พิธีกรในงานว่า “เป็นยังไงบ้างคะ? ก็คุณแต่งงานแล้วใช่ไหม?” พัคซึลกิตอบว่า “มันดีมากเลยค่ะ” ซึ่งซนเยจินบอกว่า “ฉันหวังว่าฉันก็จะเป็นอย่างนั้นค่ะ ฉันอยากขอบคุณทั้งโดยส่วนตัวและในฐานะนักแสดง มีเรื่องราวสำคัญเกิดขึ้นกับฉันตั้งแต่ต้นปี 2022 และฉันเชื่อว่ามันคือโชคชะตา ฉันได้รับข้อความแสดงความยินดีเยอะมาก ฉันเลยอยากจะใช้โอกาสนี้พูดคำขอบคุณค่ะ”

จากนั้นทั้ง 3 นักแสดงร่วมพูดคุยถึงเคมีของพวกเธอ ซนเยจินบอกว่า “แม้ว่าพวกเราจะไม่ได้พยายามทำตัวสนิทกัน แต่เราก็สนิทกันค่ะ ตอนที่พบกับจอนมีโดครั้งแรกฉันอยากงับเธอค่ะ [เพราะเธอน่ารัก] และแม้ว่าคิมจีฮยอนจะดูเย็นชา แต่ยิ่งรู้จักก็ยิ่งชอบเธอค่ะ”

จอนมีโดบอกว่า “คิมจีฮยอนและฉันเป็นเพื่อนกันมา 10 ปีแล้วค่ะ เราเคยเล่นบทเดียวกัน และเล่นโปรเจคเดียวกันแต่คนละตัวละคร ตอนแรกเราทั้งคู่เป็นแฟนคลับของซนเยจินค่ะ เพราะว่าฉันไม่ค่อยได้แสดงซีรีส์ ฉันเลยยังขาดตกบกพร่องอีกมาก ฉันเลยมักจะถาม ‘โปรซน’ หรือ ‘รุ่นพี่ซน’ ให้สอนอยู่ตลอดค่ะ เธอสอนฉันหลายอย่างเลย และฉันคิดว่านั่นทำให้เราสนิทกันเร็วขึ้น”

สำหรับความแตกต่างของ Thirty-Nine และซีรีส์เรื่องอื่น คิมซังโฮ บอกว่า “เราอยากจะถ่ายทอดมิตรภาพระหว่างมนุษย์ 3 คน มากกว่า ผู้หญิง 3 คน เราพยายามสุดความสามารถในการถ่ายทอดอารมณ์ในแบบที่มนุษย์ทุกคนเคยรู้สึก” จอนมีโดพูดพร้อมรอยยิ้ม “ฉันไม่ค่อยเห็นซีรีส์ โวแมนซ์ (wo-mance) มากเท่าไหร่ แต่ฉันคิดว่าเราน่าจะเป็นกลุ่มที่มีอายุมากที่สุดแล้ว ประสบการณ์และความโรแมนติกของพวกเราเป็นสิ่งที่จะทำให้น่าติดตาม”

คิมจีฮยอนบอกว่า “ตอนที่ฉันได้ดูวิดีโอ มีฉากที่มีบรรยากาศของ โวแมนซ์ ที่ปรากฏในปัจจุบัน แต่ยังมีฉากที่เกิดขึ้นในอดีตด้วย เรามีนักแสดงวัยรุ่นมารับบทเป็นพวกเรา และมีฉากอีกนิดหน่อยที่เราได้ใส่ชุดที่ทำให้เราเด็กลง เป็นการถ่ายทำที่สนุกดีค่ะ” จอนมีโดพูดขึ้นมาอย่างตลกว่า “แต่เราไม่ได้ดูเด็กเลยนะ”

นักแสดงทั้ง 3 คนยังได้พูดถึงเรื่องโรแมนติกในจอของพวกเธอ คิมจีฮยอนบอกว่า “ในเรื่อง Thirty-Nine ความโรแมนติกระหว่างฉันกับอีแทฮวานเป็นแบบน่ารักุ๊กกิ๊ก [ไม่ใช่เผ็ดร้อน] ค่ะ เป็นความโรแมนติกที่ผลิบานเต็มที่ ความสัมพันธ์ที่ดีต่อสุขภาพ แต่ตัวละครของฉันไม่เคยออกเดทมาก่อนและเป็นคนระมัดระวังในการเจอใครซักคนที่อายุน้อยกว่าเธอ เป็นความโรแมนติกแบบไม่หวือหวา และไม่มีการแต่งเติมรสชาติใดใดค่ะ”

จอนมีโดบอกว่า “คู่เรามีเรื่องราวค่ะ [ตัวละครของเรา] เจอกันหลายครั้ง ถึงแม้จะทำตัวบ้าบอ แต่จริงๆแล้วก็มีเรื่องเศร้าอยู่ มันเลยยากที่จะอธิบายในคำเดียวค่ะ ฉันหวังว่าคุณจะติดตามความสัมพันธ์ของเราว่าจะเกี่ยวข้องและได้บทสรุปแบบใด”

ซนเยจินพูดต่อ “ตัวละครของ ยอนอูจิน สมบูรณ์แบบมาก มากจนแบบฉันไม่คิดว่ามีผู้ชายแบบเขาในโลก เขาเป็นคนที่แสดงความโรแมนติกออกมาเหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยายและเป็นคนคิดถึงคนอื่น พร้อมที่จะให้อภัยคนอื่นเสมอ ฉันเลยคิดว่าคุณจะสนุกเวลาคิดว่าตัวเองเป็นตัวละครของฉันค่ะ”

สุดท้าย นักแสดงทั้ง 6 คนได้พูดถึงความหมายของ Thirty-Nine ที่มีต่อพวกเขา อีแทฮวานบอกว่า “ผมยังมีเวลา 11 ปีกว่าจะอายุครบ 39 ครับ ผมคิดว่าผมคงจะมีกล้ามเนื้อมากกว่านี้ ผมคิดว่าคงจะรู้สึกแตกต่างไปถ้าได้ดูเรื่อง Thirty-Nine ตอนอายุเท่านั้น นี่เป็นแค่ความหวังของผมนะครับ แต่ว่าภายใน 11 ปีนี้ผมอยากจะแสดงเรื่อง  ‘Forty-Nine’ กับนักแสดงกลุ่มเดิม”

อีมูแซงบอกว่า “อายุ 39 ดูห่างไกลกับผมในตอนนี้ แต่ผมได้ยินคนพูดกันว่า อายุ 40 คือวันที่คุณจะไม่รู้สึกหวั่นไหวอีก มีคนบอกว่าเป็นอายุที่คุณจะไม่เอนเอียงกับการตัดสินใจของตัวเอง  แต่ว่าตอนอายุ 39 ผมก็รู้สึกกังวลเยอะแยะเลย อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ผมก็ยังไม่แน่ใจกับการตัดสินใจอยู่ และผมคิดว่าก็ยังเป็นแบบนี้อยู่ในอนาคต สุขภาพใจของผมทุกวันนี้ก็คือ ถึงแม้จะไม่มั่นใจ แต่อย่าไปกังวลมาก มันทำให้ผมผ่อนคลายมากขึ้นและรู้สึกมีอิสระมากขึ้น ผมหวังว่าทุกคนจะเป็นแบบนี้เช่นกัน แม้ว่าคุณจะสั่นคลอน แต่ก็ไม่แตกสลาย”

 

ยอนอูจินบอกว่า “ตอนนี้ผมอายุ 39 ปีครับ และมีเรื่องกังวลหลายอย่าง แต่ผมกำลังคิดว่าทำยังไงให้ปีนี้ทำตามสิ่งที่ตั้งเป้าเอาไว้ได้ ผมไปตรวจสุขภาพครับ และไม่เคยไปเที่ยวคนเดียวเลย แต่ผมอยากลองซักครั้ง ระหว่างวันหยุด ถ้ามีคนที่อายุ 39 ปีเหมือนกัน ผมก็อยากจะเข้าไปทักทายเขา”

คิมจีฮยอนบอกต่อว่า “อาจฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่ว่าเวลาเราอยู่ด้วยกัน ฉันพูดได้เลยว่าเรากลับไป 39 ปีอีกครั้ง คุณจะเห็นชีวิตวัย 39 ของฉันผ่านซีรีส์เรื่อง Thirty-Nine จอนมีโดเพิ่มเติมว่า “ฉันเริ่มออดิชั่นตอนอายุ 39 ปี และได้บทในเรื่อง Hospital Playlist มันเป็นช่วงที่สำคัญกับฉัน และนั่นเป็นเหตุผลที่ฉันมาร่วมงานกับเรื่อง Thirty-Nine ค่ะ”

ซนเยจินบอกว่า “ผู้คนมักพูดถึงความเชื่อเกี่ยวกับเลข 9 อย่างไรก็ตามฉันเริ่มเป็นนักแสดงมาตั้งแต่วัย 20 ฉันไม่คิดว่าตัวเองจะอายุ 40 หลังจากอายุ 30 ด้วยซ้ำ ฉันไม่เคยคิดหรือจินตนาการถึงชีวิตหลังวัย 40 ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้อยู่ๆฉันก็อายุ 40 แล้วค่ะ มันทำให้ฉันคิดได้ว่าอายุก็ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น ถ้ามีคนถามว่าคุณเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นหรือเปล่าเพราะว่าอายุ 40 แล้ว ฉันไม่คิดว่าอย่างนั้นนะคะ เรื่องนี้ถูกพูดในซีรีส์ของเราเช่นกัน ‘เรากินต็อกโบกีกันตอนเป็นนักเรียน ม.ปลาย แต่ฉันไม่รู้ว่าเราจะกินมันอีกไหมถ้าอายุเข้าเลข 4’ เราเป็นวัยรุ่นที่หัวใจค่ะ มีแค่ตัวเลขที่เปลี่ยน ฉันหวังว่าคุณจะไม่โฟกัสที่ตัวเลข และใช้ชีวิตในแต่ละช่วงเวลาต่อไป”

ผู้กำกับของเรื่องปิดท้ายว่า “ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณสนุกกับการแสดงที่ลงรายละเอียดของนักแสดง ผมอยากจะถ่ายทอดการแสดงที่ยอดเยี่ยมให้ได้ชมโดยที่ไม่ทำลายส่วนไหนเลย คุณจะสนุกไปกับการรับชมหากคุณโฟกัสถึงอารมณ์การแสดง”

Thirty-Nine ออกอากาศตอนแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ และจะออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 22.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)

ที่มา ( 1 )

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X