4 กลุ่มไอดอลที่ต้องยุบวงเนื่องจากได้รับผลกระทบจาก COVID-19
2021-05-03 12:04:57
Advertisement
คลิก!!!

การระบาดของไวรัส COVID-19 ในครั้งนี้ แทบทุกวงการได้รับผลกระทบ วงการเคป็อปเองก็เช่นกันที่มีวงที่ต้องยุบวงไป

1. HINAPIA

หลังจากวง PRISTIN ประกาศยุติกิจกรรม วง HINAPIA กลายเป็นความหวังของแฟนคลับ แต่สมาชิกต้องเผชิญกับความผิดหวังอีกครั้ง เมื่อวงประกาศยุบวงไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว
 

ในเดือนนั้น OSR Entertainment ต้นสังกัดของวงได้หยุดอัพเดทกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียและเอาป้ายบริษัทออก มีข่าวลือว่าบริษัทเผชิญกับปัญหาด้านการเงินจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งรายได้หลักของบริษัทในตอนนั้นมาจากการบริจาคของคนที่ชมการแสดงตามท้องถนน

OSR Entertainment ได้ประกาศยุบวง HINAPIA ในภายหลัง ตอนแรกบริษัทมีแผนจะแค่หยุดพักชั่วคราว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ จึงต้องตัดสินใจยกเลิกสัญญากับสมาชิกทั้งหมด

 

2. Neon Punch

เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย A100 Entertainment ยุบวงไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว หลังจากเดบิวต์ได้แค่ 2 ปี 

ค่ายประสบปัญหาการเงินและการจ้างพนักงาน ทำให้ เมย์ (May) และ โดฮี (Dohee) ตัดสินใจออกจากวง และเมื่อสมาชิกในวงออกไปเกือบครึ่ง ทำให้ค่ายตัดสินใจยุบวง สมาชิกที่เหลืออีก 3 คนได้รวมตัวกันเดบิวต์ใหม่ภายใต้ชื่อ XUM

 

3. ANS

ANS ยุติกิจกรรมวงหลังจากเดบิวต์ได้ไม่ถึงปี พวกเธอยุบวงในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว หลังจากเดบิวต์ในเดือนกันยายนปีก่อนหน้านี้

ช่วงเดือนสิงหาคม แฮนา สมาชิกในวงได้โพสข้อความผ่านทางอินสตาแกรม ทำให้แฟนคลับกังวลเกี่ยวกับสภาพจิตใจของเธอ จากนั้นสมาชิกที่เหลือได้เปิดเผยว่าพวกเธอฟ้องร้อง ANS Entertainment เพื่อยกเลิกสัญญาจากการไม่ดูแลและละเลยหน้าที่

สมาชิกในวงเปิดเผยว่า บริษัทเลิกจ้างพนักงานไปเมื่อช่วงต้นปี รวมถึงผู้จัดการของวง ANS พร้อมย้ายสมาชิกไปยังหอพักใหม่ที่ไม่มีห้องซ้อม และไม่จัดหารถรับส่งให้ นอกจากนี้ยังไม่มีคลาสเรียนเต้นและร้องเพลง พวกเธอได้รับค่าจ้างเพลง 10000 วอน ต่อวันเท่านั้น (ประมาณ 280 บาท)

หลังจากนั้น ANS Entertainment ได้หยุดกิจการไปพักหนึ่ง และจ่ายเงินชดเชยให้กับสมาชิกในวง อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้บริษัทได้เดบิวต์วงใหม่ ซึ่งมีสมาชิก 6 คน โดยใช้ชื่อวงว่า MAJORS

 

4. SPECTRUM

SPECTRUM เป็นอีกวงที่ต้องยุบวงไปเนื่องจากปัญหาด้านการเงินจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X