ฝันยิ่งใหญ่เริ่มจากในห้องเล็กๆ 'ฮวาซา - ฮวีอิน' พาเยือนถิ่นเก่าก่อนเป็น 'MAMAMOO' ใน 'Come Back Home'
2021-04-27 10:12:06
Advertisement
คลิก!!!

เชื่อว่าแฟนเคป็อปหลาย ๆ คนต้องตื่นตาตื่นใจกับคอนเทนต์เปิดหอ หรือนุบบัง (เผยแพร่ชีวิตก่อนนอน) ของเหล่าไอดอลกันบ้าง ก่อนที่ไลฟ์สตรีมจะแพร่หลาย คอนเทนต์บุกหอจึงเหมือนเป็นอะไรที่เราตั้งหน้าตั้งตาหรอ (ก็เขาไม่ได้มาไลฟ์ให้เห็นบ่อย ๆ !) ใครที่ชอบดูรายการแนว ๆ บุกบ้าน บุกหอสไตล์ I Live Alone ต่าง ๆ ก็ขอกวักมือเรียกมาทางนี้ KBS ได้ออกรายการเยี่ยมบ้านด้วยคอนเซปต์ใหม่ ‘ย้อนเวลาไปหาบ้านเดิม’ ของเหล่าซุปตาร์ไอดอล ก่อนที่จะเดบิวต์เป็นคนดัง กับรายการ Come Back Home

Come Back Home อีพีแรกมาแล้วว

 

Come Back Home ดำเนินรายการโดยพิธีกร 3 คน ต่างวัย ต่างสไตล์ แต่ค่อนข้างเข้ากันได้อย่างลงตัว นำทีมโดยพี่ใหญ่ ‘ยูแจซอก’ เจ้าพ่อวาไรตี้ ร่วมด้วยดาวตลกสุดเท่ ‘อียงจิน’ และแรปเปอร์สาวเจน Z ‘อียองจี’

สามพิธีกรประจำรายการ Come Back Home

 

แขกรับเชิญกลุ่มแรกนี้ก็คือฮวาซาและฮวีอินจาก MAMAMOO ที่จะพาพวกเราไปเยี่ยมห้องดาดฟ้าย่านซาดัง ที่พวกเธอเคยอยู่ ก่อนจะเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ก่อนจะออกเดินทางพี่แจซอกก็เอ่ยถามเล็กน้อยว่า ถ้าหากพวกเธอได้เป็นเจ้าของค่ายเพลง จะยังให้สมาชิกในสังกัดอยู่ด้วยกันหรือแยกกันอยู่ไปเลย

ยังไง แยกไหม

 

ทั้งฮวาซาและฮวีอินตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า อย่างไรช่วงแรกก็ต้องอยู่ด้วยกัน!! เพราะนอกจากจะได้บริหารจัดการระบบวงช่วงแรกได้ง่ายดายแล้ว น่าจะช่วยให้สมาชิกในวงแน่นแฟ้นกันยิ่งขึ้น คุยกันหอมปากหอมคอก็ได้เวลาออกเดินทางไปย่านซาดังกันแล้ว!!

ไปด้วยกัน ไปได้ไกลค่า

 

ระหว่างทางไปยังบ้านดาดฟ้า สองสาวดูจะตื่นเต้นกับบรรยากาศรอบ ๆ ที่ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเมื่อ 10 ปีก่อนสักเท่าไร ไม่ว่าจะเป็นโรงหนังที่สาว ๆ MAMAMOO ชอบมาใช้เวลาดูหนัง นั่งดื่มกาแฟที่คาเฟ่ข้างล่าง รวมไปถึงร้านอาหารรอบ ๆ ที่ฮวาซาและฮวีอินยังจำได้ดี

จำได้แต่ร้านของกิน!!

ยิ่งแกร็บยูขับรถเข้าใกล้ที่พักเท่าไร ก็ดูเหมือนว่าสาว ๆ จะตื่นเต้นมากขึ้นเท่านั้น และในที่สุดทั้ง 5 คนก็เดินทางมาถึงบ้านดาดฟ้า สถานที่แห่งความทรงจำเมื่อครั้ง MAMAMOO ยังไม่เข้าวงการสักที ใครที่ดูซีรีส์เกาหลีบ่อย ๆ ก็เป็นบ้านดาดฟ้าตามแพทเทิร์นเลยค่ะ ทางขึ้นอาจจะทุลักทุเลนิดหนึ่ง แต่พอเห็นวิวแล้วก็ร้องว้าวเลยล่ะ

ดาดฟ้าที่คุ้นเคย

 

ห้องขนาดกะทัดรัดที่เคยเป็นของ MAMAMOO ตอนนี้กลายเป็นของผู้อาศัยคนปัจจุบันอย่างคุณมีโซ และเจ้าเหมียวอีก 2 ตัว พอเห็นไซซ์ห้องจริง ๆ ก็อดแปลกใจไม่ได้เลยล่ะว่าตอนนั้นสาว ๆ จัดสรรพื้นที่ให้นอนกันได้ 4 คนอย่างไรน้า

ห้องนอนเล็ก ๆ ที่อัดแน่นความฝันไว้

 

พูดคุยกับเจ้าของห้อง พร้อมขออนุญาตเข้าออกพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อรำลึกความหลังให้หนำใจ ก็ถึงเวลาที่ฮวาซาและฮวีอินมาเล่าเรื่องราวประทับใจของการอยู่ที่ห้องแห่งนี้ รวมไปถึงมิตรภาพแน่นแฟ้นที่เกิดขึ้นตั้งแต่ทั้งคู่ยังเรียนอยู่ชั้นม.ต้น ฮวีอินเผยว่าตอนแรกไม่อยากเป็นเพื่อนกับฮวาซาด้วยซ้ำ แต่พอฮวาซาเข้ามาขอเป็นเพื่อน ก็กลายเป็นสนิทกันมาตั้งแต่นั้น เรียกว่าเพื่อนซี้หลักสิบปีเลยนะเนี่ย

ทำไมถึงไม่อยากเป็นเพื่อนฮวาซา ต้องไปดูในรายการนะคะ

 

บรรยากาศเก่า ๆ ล้วนดึงความทรงจำดี ๆ เมื่อเหล่าพิธีกรและอดีตเจ้าของบ้าน ล้อมวงกันนั่งชมคลิปวิดีโอต่าง ๆ ของ MAMAMOO ไล่ตั้งแต่พรีเดบิวต์ไปจนถึงเฟิร์สวิน ยังมีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับ MAMAMOO และบ้านหลังนี้ให้ติดตามต่อใน Come Back Home อีพีนี้ รับรองว่าดูจบต้องเผลอยิ้มตามไม่รู้ตัวเลยล่ะค่ะ

สายตาซึ้งใจ 

ติดตามชมรายการ Come Back Home ทุกอีพีได้ใน viu.com และแอปพลิเคชัน Viu ซับไทย มาไว ที่ Viu ที่เดียวนะคะ

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X