ชาวเน็ตวิจารณ์ว่าพล็อตเรื่องของ 'Snow Drop' ผลงานซีรีส์ของ จองแฮอิน (Jung Hae In) และ จีซู (Jisoo) วง BLACKPINK ล้อเลียนประวัติศาสตร์เกาหลี
2021-03-26 20:21:10
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากประเด็นความขัดแย้งของซีรีส์เรื่อง 'Joseon Exorcist' ของช่อง SBS ความสนใจของชาวเกาหลีก็พุ่งเป้ามายังซีรีส์ที่อ้างอิงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ โดยชาวเน็ตบอกว่าซีรีส์เหล่านี้ ‘จงใจบิดเบือนประวัติศาสตร์’ และ ‘ขายชาติของตัวเองเพื่อเงิน’ 

 

ซีรีส์อีกเรื่องที่ชาวเน็ตพุ่งเป้าสนใจและกำลังรณรงค์ให้มีการแบนคือเรื่อง 'Snow Drop' ซึ่งกำลังจะลงจอของช่อง JTBC

จากเรื่องย่อที่เปิดเผยออกมา ซีรีส์เรื่อง Snow Drop ได้อ้างอิงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1987:

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อชายหนุ่มที่ร่างเต็มไปด้วยเลือด (จองแฮอิน) หนีเข้าไปในหอพักในมหาวิทยาลัยหญิง นักศึกษาพยาบาลสาว (จีซู) ได้ช่วยเหลือเขาและซ่อนเขาไว้ โดยเชื่อว่าเขาเป็นนักศึกษาที่ออกไปประท้วง ทั้ง 2 คนตกหลุมรักกัน แต่เมื่อเรื่องดำเนินต่อไป เธอพบว่าเขาเป็นสายลับจากประเทศอื่น (ไม่ได้กล่าวในเรื่องย่อว่าเป็นประเทศใด) จากนั้นเขาได้รับคำสั่งให้ฆ่าเธอทิ้งเสีย…

จองแฮอิน จะมารับบทเป็น อิมซูโฮ นักศึกษาที่ออกไปประท้วง แต่สุดท้ายถูกเปิดเผยว่าเป็นสายลับ ส่วน จีซู รับบทเป็น อึนยองชู นักศึกษาพยาบาล นอกจากนี้ยังมีนักแสดงคนอื่น ได้แก่ คิมฮเยยุน กับบทนักศึกษา คเยบอนอก, จางซึงโจ และ จองยูจิน ในบทของเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติ และอีกมากมาย

ชาวเน็ตบอกว่า นามสกุล อิม ของตัวละครของจองแฮอิน และชื่อ ยองชู ของตัวละครของจีซู มาจากบุคคลที่มีชีวิตอยู่จริง พวกเขาเป็นนักศึกษาที่ออกไปประท้วงในเหตุการณ์นั้น

ชาวเน็ตรู้สึกว่าจากเรื่องย่อที่เปิดเผยออกมา ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ดูเหมือนจะตั้งใจล้อเลียน และลดทอนคุณค่าของประวัติศาสตร์เกาหลี

ซีรีส์เรื่อง 'Snow Drop' เล่าเรื่องราวในปี 1987 ซึ่งเป็นปีที่สำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลี เพราะปีนั้นมีผู้ประท้วงจำนวนมาก นำโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ออกมาเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งที่ยุติธรรม นักศึกษามากมายต้องต่อสู้กับหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ (ซึ่งขึ้นตรงต่อผู้นำเผด็จการในขณะนั้น) พวกเขาได้สละชีวิตของตัวเอง ในเดือนมิถุนายน ปี 1987 เกาหลีได้มีการจัดเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการได้สำเร็จ นักศึกษาที่ออกมาประท้วงในปี 1987 ได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้ปูทางเส้นทางประชาธิปไตยในเกาหลีใต้

 

อย่างไรก็ตามในครั้งนั้น มีนักศึกษาจำนวนมากถูกควบคุมตัว, ทรมาณ และฆ่าโดยหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ โดยหน่วยข่าวกรองอ้างว่านักศึกษาเหล่านั้นเป็นสายลับ ทั้งที่ความจริงพวกเขาส่วนใหญ่เป็นผู้บริสุทธิ์ อย่างไรก็ตามตามประวัติศาสตร์ระบุว่ามีสายลับปลอมแปลงมาในฐานะนักศึกษาเช่นกัน ซึ่งเข้ากับเนื้อเรื่องของซีรีส์ Snow Drop

ชาวเน็ตบอกว่า Snow Drop พยายามโรแมนติไซส์เหตุการณ์ทรมาณและฆาตกรรมนักศึกษา นอกจากภูมิหลังของพระเอกที่เป็นสายลับที่ทำให้เกิดปัญหาแล้ว บทของพระรองที่เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติก็เป็นอีกข้อที่ทำให้ชาวเน็ตไม่เห็นด้วยเช่นกัน

ชาวเน็ตรวมทั้งศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Women's University) ได้ออกมาวิพากษ์วิจารร์ นักเขียนบท ยูฮยอนมี ที่รับหน้าที่เขียนบทเรื่องนี้ ยูฮยอนมีสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวาในปี 1988 หมายความว่าช่วงปี 1987 เธอยังเป็นนักศึกษาอยู่นั่นเอง

ชาวเน็ตใช้ภาพของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวาที่ออกมาประท้วงวิจารณ์นักเขียนบทยูฮยอนมี และบอกว่าซีรีส์เรื่อง Snow Drop บิดเบือนเรื่องราวกระบวนการขับเคลื่อนประชาธิปไตยในเกาหลี และ ดูถูกนักศึกษาที่ได้ออกมาประท้วงจริงในครั้งนั้น ที่หลายคนยังคงต่อสู้ทางกฑหมาย เพื่อยืนยันว่าพวกเขาบริสุทธิ์ระหว่างการเข้าร่วมประท้วงครั้งนั้น

ชาวเน็ตมีการส่งข้อความร้องเรียนไปยังช่อง JTBC ช่องผู้ผลิตซีรีส์เรื่อง Snow Drop เพื่อพิจารณาปัญหานี้อย่างถี่ถ้วน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X