12 เรื่องเกี่ยวกับ คิมโซฮยอน (Kim So-Hyun) นางเอกสาวจากเรื่อง River Where The Moon Rises และ Love Alarm
2021-03-24 08:48:13
Advertisement
คลิก!!!

คิมโซฮยอน (Kim So-Hyun) นักแสดงสาววัย 21 ปี ที่มีผลงานให้เราได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้เธอกำลังมีผลงานซีรีส์เรื่อง River Where the Moon Rises ในบทขององค์หญิงพยองกัง แห่งอาณาจักรโครยอ ที่เติบโตมาให้ฐานะนักสู้ 

รวมถึงซีรีส์ภาคต่อทาง Netflix ‘Love Alarm’ ในบทของ คิมโจโจ ที่จะกลับมาถ่ายทอดเรื่องราวรักสามเส้าระหว่าง ฮวังซอนโฮ (รับบทโดย ซงคัง) และ อีฮเยยอง (รับบทโดย จองการัม)



วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักคิมโซฮยอนกันให้มากขึ้นผ่าน 12 เรื่องราวของเธอ:

 

1.เธอถือเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลีอีกคนหนึ่ง

คิมโซฮยอนมีความสามารถทั้งในฐานะนักแสดง พิธีกร และพรีเซนเตอร์ของแบรนด์สินค้า เธอได้รับคำชื่นชมมาตั้งแต่ช่วงเข้าวงการ โดยเฉพาะความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นจากบทนำเรื่องแรกในผลงานการแสดงซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง Who Are You: School 2015 เมื่อปี 2015



2. คิมโซฮยอนเกิดที่ออสเตรเลีย

เธอเกิดที่ออสเตรเลีย และย้ายกลับมาที่เกาหลีตอนอายุ 4 ขวบ (เธอเรียนโฮมสคูลจนจบชั้นมัธยมปลาย!)

3. คิมโซฮยอนเข้าเรียนการแสดงครั้งแรกใน Hanyang University

เธอเรียนในสาขาภาพยนตร์ และเป็นครั้งแรกที่ได้เรียนรายละเอียดเกี่ยวกับงานศิลปะ เธอเรียนจบมหาวิทยาลัยเมื่อปี 2018 โดยยังคงทำงานในวงการอย่างต่อเนื่อง 

 

4. เธอเป็นนักแสดงเด็ก

คิมโซฮยอนเคยเป็นนักแสดงเด็ก โดยมีผลงานเรื่องแรกเมื่อปี 2006 และมีผลงานมาโดยตลอดนับตั้งแต่ตอนนั้น เธอเคยได้รับฉายาว่า ‘ราชินีแห่งนักแสดงเด็ก’ และได้ค่าตัวเฉลี่ยสูงกว่านักแสดงเด็กคนอื่น

 

5. เธอไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนบ้างาน 

นักแสดงและทีมงานที่เคยร่วมงานกับคิมโซฮยอนต่างบอกว่าเธอทำงานหนัก ทุ่มเทกับการทำงานเพื่อให้เข้าใจบทบาทตัวละครของตัวเอง พยายามจดจำบทละครและเข้าถึงอารมณ์ในการแสดง และมักแสดงความคิดเห็นต่อทีมงานผู้สร้างโปรเจคเสมอ คิมโซฮยอนบอกว่ารู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่เวลาที่ตารางงานว่าง เธอคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะคว้าโอกาสทุกโอกาสที่เข้ามาเอาไว้



6. เธอเป็นนักแสดงที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น

เธอเป็นคนในแบบที่ ทำงานก่อน ค่อยพักทีหลัง แม้ว่าเธอจะดูเป็นคนที่เข้าถึงง่ายและมนุษย์สัมพันธ์ดีในกองถ่าย แต่พอเริ่มถ่ายทำเมื่อไหร่ เธอจะโฟกัสไปกับการทำงานแบบ 100% และพยายามถ่ายทำให้สมบูรณ์แบบในเทคเดียว เธอใช้เวลาเยอะมากในการทำความเข้าใจตัวละครก่อนถ่ายทำ และพยายามถ่ายทอดบทบาทนั้นให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด จองการัม นักแสดงที่ร่วมงานกับคิมโซฮยอนในเรื่อง Love Alarm เคยบอกว่าเธอเป็น ‘นักแสดงที่จริงจัง และยอดเยี่ยม’

7. คิมโซฮยอนเคยได้รับฉายาว่า ‘ซนเยจินน้อย’

คิมโซฮยอนมีบุคลิกเปิดเผยและซื่อสัตย์ เธอเคยบอกว่าเธอไม่มีนักแสดงตัวอย่างที่เธอยกให้เป็นต้นแบบ เพราะอยากจะรู้จักตัวเองให้ดีกว่านี้ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเลือกให้ใครเป็นต้นแบบ เธอต้องรู้จักคุณค่าและมุมมองของเธอก่อน คิมโซฮยอนบอกว่าซนเยจิน เป็นนักแสดงที่เธอติดตาม ซึ่งมีคนตั้งฉายาเธอว่าซนเยจินน้อย ก่อนที่เธอจะบอกว่าตัวเองติดตามนักแสดงรุ่นพี่เสียอีก



8. เธอเคยรับบทเป็นนักแสดงดังของเกาหลีในวัยเด็ก

คิมโซฮยอนเคยรับบทเป็นซนเยจินตอนเด็กในเรื่อง The Last Princess นอกจากนี้ยังมีบทของ ฮันจีมิน ในเรื่อง Padam Padam, คิมมินซอ ในเรื่อง Moon Embracing the Sun, ยุนอึนฮเย ในเรื่อง Missing You, อีดาเฮ ในเรื่อง Iris II: New Generation และ อีโบยอง ในเรื่อง I Can Hear Your Voice


 

9.ฉากจูบแรกของเธอเกิดขึ้นกับนักแสดง ยอจินกู 

จูบแรกของคิมโซฮยอนเกิดในกองถ่าย! ในฉากที่เธอแสดงกับ ยอจินกู จากเรื่อง Missing You ยอจินกูเองก็เริ่มต้นงานในวงการในฐานะนักแสดงเด็กเช่นกัน 

 

10. เธอเป็นนักแสดงที่หลายซีรีส์อยากร่วมงานด้วย

คิมโซฮยอนมีผลงานการแสดงมากกว่า 40 เรื่องแล้วในตอนนี้ และถูกเสนอชื่อ รวมถึงได้รับรางวัลทางการแสดงหลายรายการ สำหรับผลงานของเธอที่แนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดได้แก่ Moon Embracing the Sun, Who Are You: School 2015, The Emperor: Owner of the Mask, Radio Romance และ The Tale of Nokdu

11. เธอช่วยเหลือองค์กรการกุศล

คิมโซฮยอนช่วยเหลือองค์กรการกุศล ทั้งองค์กร The Green Umbrella Children’s Foundation และ Hope Bridge Association of the National Disaster Relief

12. เธอเป็นอีกหนึ่งนักแสดงเกาหลีที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบนอินสตาแกรม

เธอมียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมประมาณ 10.2 ล้านฟอลโล่เวอร์ ด้วยไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ เราจะได้เห็นด้านหลากหลายของคิมโซฮยอนผ่านทางโซเชียลมีเดียของเธอ ทั้งมุมน่ารัก ชีวิตประจำวัน และระหว่างที่ทำงาน 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X