ระยะเวลาฝึกหัดของสมาชิกวง BABYMONSTER แต่ละคน
2024-05-01 16:22:38
Advertisement
คลิก!!!

ถึงแม้จะปล่อยซิงเกิ้ลแรก “Batter Up” ไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2023 แต่ BABYMONSTER ได้รับกระแสตอบรับเชิงบวกมากขึ้น เมื่อ อายอน (Ahyeon) ได้ร่วมเดบิวต์อย่างเป็นทางการ และวงมีสมาชิกครบทั้ง 7 คน

อัลบั้ม BABYMONS7ER ที่มีเพลง “SHEESH” เป็นเพลงไตเติ้ลได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และสมาชิกทุกคนสร้างความประทับใจผ่านการแสดงบนเวทีและทักษะการร้องสดที่น่าประทับใจ

 

 

สมาชิกของวงนี้มีอายุค่อนข้างน้อย อยู่ที่ 15 – 22 ปี แต่พวกเธอก็ใช้เวลาฝึกมาไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเมื่อไม่นานมานี้ สมาชิกแต่ละคนได้ออกมาเปิดเผยระยะเวลาที่พวกเธอเข้าเป็นเด็กฝึกที่ YG Entertainment ก่อนเดบิวต์ ซึ่งทำให้ถูกพูดถึงอีกครั้ง เพราะระยะเวลาการฝึกของแต่ละคนนั้นค่อนข้างนาน แตกต่างจากสมาชิกวงไอดอลสมัยนี้ที่มีระยะเวลาการฝึกค่อนข้างสั้นกว่า

 

 

อาสะ (Asa), รุกะ (Ruka), โรร่า (Rora) และ รามิ (Rami) เริ่มต้นฝึกตั้งแต่ปี 2018 โดย อาสะและรุกะ เริ่มในเดือนเมษายน ปี 2018, โรร่า เริ่มเดือนกรกฎาคม ปี 2018 และ รามี เริ่มฝึกในเดือนกันยายน ปี 2018 นั่นหมายความว่าสมาชิกแต่ละคนฝึกมาอย่างน้อย 5-6 ปี ก่อนที่พวกเธอจะได้เดบิวต์ 

 

และหมายความว่าพวกเธอเริ่มต้นเป็นเด็กฝึกตั้งแต่อายุน้อยมาก โดยอาสะ อายุ 12 ปี, รุกะ 16 ปี, โรร่า 9 ปี และรามิ 10 ปี

 

อายอน (Ahyeon) เริ่มฝึกในเดือนมกราคม ปี 2019 ตอนที่เธออายุ 11 ปี และใช้เวลาฝึกทั้งสิ้น 5 ปี 

 

ภริตา (Pharita) เริ่มฝึกตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2020 โดยตอนนั้นเธออายุ 15 ปี และใช้เวลาฝึก 3 ปี ในขณะที่ ชิกิต้า (Chiquita) มีระยะเวลาฝึกสั้นที่สุด โดยใช้เวลาฝึก 2 ปีครึ่ง โดยเธอเริ่มต้นฝึกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2021 ตอนที่อายุ 12 ปี 

 

ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระยะเวลาฝึกของสมาชิกวง BABYMONSTER ว่าน่าประทับใจมาก เมื่อเปรียบเทียบกับไอดอลเคป็อปเจน 4 และ 5 ที่มักใช้ระยะเวลาฝึกสั้นกว่า

“วงที่ไม่ได้ฝึกแต่ YG เห็นชอบคือ AKMU และพวกเขาคือคู่พี่น้องแห่งชาติ”

“ก็คือฝึกหลัง BLACKPINK เดบิวต์ได้ 2 ปี” 

“เมื่อก่อนไอดอลฝึกกันนาน และจะเห็นได้ผ่านการแสดงของพวกเขา อย่างสมาชิกวง I.O.I เช่น นายอง, ยูจอง และอีกหลายคน พวกเธอจะมีความสามารถรอบด้าน แต่ทุกวันนี้ทุกคนก็รู้ว่าวงการเปลี่ยนไปเร็วขนาดไหน หลายวงปล่อยออกมาแบบไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากมาย แต่ก็อย่างว่าแหละ ถ้าหน้าตาดี ที่เหลือก็ปล่อยให้เทคโนโลยีทำงานไป จะลิปซิงค์หรืออะไรก็แล้วแต่”

“การฝึกของพวกเธอถูกโชว์ให้เห็นในการขึ้นแสดง พวกเธอเรียนร้องเพลงมาอย่างดี”

“ฉันไม่ค่อยรู้จักวงนี้ แต่พอเห็นอายุแล้วทำให้นึกถึงวง SNSD ที่สมาชิกบางคนต้องฝึกนาน เพราะว่ายังเป็นผู้เยาว์อยู่ ส่วนมากเริ่มฝึกตั้งแต่อายุ 10-12 ปี และซ้อมเพลง Into the new world กันทั้งปีก่อนที่จะเดบิวต์ มุนซูอาก็เคยฝึกที่ YG อยู่เกือบ 10 ปี ก่อนจะออกจากค่ายตอนอายุ 20 YG คัดไอดอลมาฝึกหัดตั้งแต่เด็กเลย”

“ในวิดีโอแนะนำตัวพวกเธอเด็กกันมาก พอมาเห็นระยะเวลาการฝึกของ BABYMONSTER แล้วทำให้นึกถึงเจน 2/3 เพราะเจน 4/5 ฝึกกันสั้นกว่า”

“ฉันไม่ชอบเพลง Sheesh เลย แต่หยุดดูการแสดงของพวกเธอไม่ได้ พวกเธอทำได้ดี”

“ระยะเวลาฝึกเท่ากันเจน 2 เลย ก็เข้าใจแล้วว่าทำไมเก่ง”

“มุนซูอาก็น่าจะฝึกกับพวกเธอไหม เพราะเธออยู่ YG นานเหมือนกัน”

“ก็เห็นอยู่แล้วว่าพร้อมแค่ไหน พว

 

ที่มา  Reddit

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X