Billboard เผยรายชื่อ ‘10 อันดับอัลบั้มเคป็อปที่ดีที่สุดประจำปี 2020’
2020-12-27 15:25:53
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม, Billboard ได้เปิดเผยอันดับ ‘10 อันดับอัลบั้มเคป็อปที่ดีที่สุดประจำปี 2020’ เลือกโดยนักวิจารณ์เพลง ลิสต์นี้พิจารณาทั้งอัลบั้มเต็ม, มินิอัลบั้ม และ EPs

โบอา (BoA) คว้าอับดับ 1 ไปด้วยอัลบั้ม "BETTER" เธอคือศิลปินเดี่ยวของวงการเคป็อปที่ประสบความสำเร็จมากว่า 20 ปี

"BETTER" เป็นสตูดิโออัลบั้มเกาหลีที่ 10 ของโบอา และถือเป็นการฉลองครบรอบเดบิวต์ 20 ปีของเธออีกด้วย

เพลงไตเติ้ลของอัลบั้มชื่อว่า BETTER มีกลิ่นอายความเป็น R&B ของยุคต้น 2000 อยู่สูง มีท่อนเบสที่ติดหูและส่งเสริมเสียงร้องของโบอาให้โดดเด่นยิ่งขึ้น เพลงพูดถึงความต้องการที่จะค้นหาความมั่นคงในความสัมพันธ์ของตัวเอง และเธอสามารถถ่ายทอดเนื้อเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ เสียงร้องของเธอโชว์ช่วงอารมณ์ที่หลากหลาย มีตอนหนึ่งที่เจ็บปวดและเข้าถึงใจใครหลายคน และอีกตอนหนึ่งที่ดูเบื่อหน่ายกับความรัก ทำให้รู้ว่าเธอกำลังขาดบางอย่าง และเรียกร้องหาบางอย่าง เพลงถ่ายทอดความเปราะบาง แต่ไม่ได้อ่อนแอของเธอ

เพลงอื่นในอัลบั้มนี้สมบูรณ์แบบเช่นกัน Billboard ได้พูดถึงเพลง Temptations อย่างเฉพาะเจาะจง โดยบอกว่าผู้ฟังจะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีของเครื่องสายและเครื่องเป่า เพลงพูดถึงความรักที่เธอได้รับ เสียงร้องของเธอถ่ายทอดบทเพลงทั้งเร่าร้อนและถูกครอบงำสลับกันไปมาได้อย่างน่าประทับใจ

 

สำหรับเพลง All That Jazz โบอาได้พูดถึงหัวใจที่แตกสลาย ด้ยการจัดเรียงเพลงแบบคลาสสิคทำให้เห็นข้อความที่โบอาพยายามถ่ายทอดได้อย่างชัดเจน ให้ความรู้สึกเหมือนเธอกำลังต่อสู้กับน้ำตา ในขณะเดียวกันเนื้อเพลงบางท่อนก็บ่งบอกว่าเธอกำลังต่อสู้กับศักดิ์ศรีของตัวเองเช่นกัน

อัลบั้มนี้ไม่ได้มีแค่เพลงเศร้า ยังมีเพลงทำนองสนุกให้อารมณ์ยุค 80 อย่าง Start Over รวมถึงเพลงสไตล์ดิสโก้-ฟังก์ ชื่อว่า L.O.V.E เป็นเพลงที่ฟังแล้วเหมือนได้เต้นอยู่ในดิสโก้ รวมถึงเพลง Gravity เพลงบัลลาดแสนสวยงาม 

อันดับ 2 – 10 ได้แก่ 

2. WJSN - "Neverland"

3. Yukika - "SOUL LADY"

4. WOODZ - "EQUAL"

5. NCT 127 = "Neo Zone"

6. TWICE - "Eyes Wide Open"

7. Oh My Girl - "Nonstop"

8. SUMIN - "XX"

9. Yerin Baek - "tellusaboutyourself"

10. Stray Kids - "GO生"

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X