Billboard เผยรายชื่อ ‘20 เพลงเคป็อปที่ดีที่สุดประจำปี 2020’
2020-12-27 11:32:55
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม, Billboard ได้เปิดเผยรายชื่อ ‘20 เพลงเคป็อปที่ดีที่สุดประจำปี 2020’ เลือกโดยนักวิจารณ์เพลง โดย Billboard จะมีการเลือกเพลงเคป็อปที่ดีที่สุดในทุกปี นักวิจารณ์เพลงจะเลือกเพลงและให้เหตุผลที่เลือเพลงนั้น ปีนี้ถือเป็นปีที่ยากสำหรับทุกคน เนื่องจากวงการเพลงรวมถึงเคป็อปต้องยกเลิกคอนเสิร์ตแบบออฟไลน์ทั้งหมด แต่ศิลปินก็ยังคงมีผลงานออกมาเรื่อยๆ เพลงไม่ได้ช่วยแค่ทำให้มีความสุขและให้ความสบายใจ แต่ยังมอบความหวัง ในช่วงเวลาเช่นนี้ที่ทั่วโลกต่างกังวล เพลงเคป็อปยังคงเป็นความบันเทิงที่ช่วยขับกล่อมหัวใจของใครหลายคนให้ก้าวผ่าน 12 เดือนที่ผ่านมาได้
 

สำหรับอันดับ 1 ตกเป็นของเพลง LA DI DA จากวง EVERGLOW เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย Yuehua Entertainment จากอัลบั้ม "-77.82x-78.29" เพลงทำให้นึกย้อนไปถึงช่วงป็อปของวงการเพลงอเมริกัน คล้ายกับเพลง Blinding Lights ของ The Weeknd ความแตกต่างระหว่าง EVERGLOW และ The Weeknd คือ เพลงของ The Weeknd ถ่ายทอดมุมมองความมืดมนของการค้นหาความรัก ในขณะที่เพลงของ EVERGLOW ขับไล่คนที่ใจร้าย, ผู้ชายนิสัยไม่ดี และไม่จริงใจแบบผู้หญิงมั่นใจ

ตามมาด้วยอันดับ 2 จากวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โลดแล่นในวงการมาอย่างยาวนาน Apink กับเพลง Dumhdurum จากอัลบั้ม Look ที่มีท่อนคอรัสติดหู เป็นเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคนที่พยายามทำตัวให้สงบเมื่ออยู่ต่อหน้าคนที่ชอบ ถึงแม้หัวใจของคุณจะเต้นแรงจนแทบจะทะลุออกมาแล้วก็ตาม

เนื้อเพลงที่มีความเป็นผู้ใหญ่เข้าถึงคนฟัง ไม่ใช่แค่ในเกาหลีแต่ทั่วโลก พิสูจน์ฝีมือของ Apink กับ 9 ปี ในวงการเคป็อป 

อันดับ 3 – 20 

3. SEVENTEEN - "Left & Right"

4. GFRIEND - "MAGO"

5. Weki Meki - "COOL"

6. WOODZ - "BUMP BUMP"

7. TWICE - "I CAN'T STOP ME"

8. BTS - "Black Swan"

9. Weeekly - "Tag Me (@Me)"

10. Stray Kids - "Back Door"

11. SF9 - "Good Guy"

12. Taemin - "Criminal"

13. LUCY - "Jogging"

14. Sunmi - "pporappippam"

15. ITZY - "WANNABE"

16. TXT - "Can't You See Me?"

17. APRIL - "LALALILALA"

18. Lee Jin Hyuk - "Bedlam"

19. BIBI - "I'm good at goodbyes"

20. TREASURE - "I LOVE YOU"

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X