[แม่ก็คือแม่!] 'The Penthouse' ซีรีส์พลังหญิง เรตติ้งพุ่งแห่งปี!
2020-12-01 19:31:53
Advertisement
Pyramid Game

นาทีนี้ซีรีส์ฮอตที่ใครหลาย ๆ คนในห้องกรุงโซลพูดถึงไม่พ้นต้องมี The Penthouse เป็นหนึ่งในนั้นแน่ ๆ เพราะทางฝั่งเกาก็เรตติ้งพุ่งถึง 16% แล้วในตอนล่าสุด ส่วนกระแสในไทยก็ปังปุริเย่ไม่แพ้กัน งานนี้เลยขอชวนเพื่อน ๆ พันทิปมาช่วยกันป้ายยาคอซีรีส์ที่ยังไม่ได้ดู The Penthouse ไปพร้อม ๆ กันที่กระทู้นี้ได้เลย~

 

ใครชอบดู Parasite มาดูเรื่องนี้ได้เลย

 

ก่อนอื่นขอมารีแคปเรื่องราวสั้น ๆ ว่า The Penthouse เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องการต่อสู้ และชนชั้นของคนสมัยนี้ผ่านการเดินทางของแม่ทั้งสามคนที่ต่างแข่งขันกันถีบตัวเองขึ้นไปโดยมีความโลภและแรงปรารถนาเป็นแรงผลักดัน โดยสถานที่หลักของเรื่องคือ ‘Hera Palace’ เพนต์เฮาส์สุดหรูสูงร้อยชั้นที่ตั้งอยู่ในย่านที่มั่งมีที่สุดของโซล และแน่นอนว่ามีแต่ผู้อยู่อาศัยที่ร่ำรวยที่สุดเท่านั้น แม้ว่าแม่ ๆ ทั้งสามนั้นจะมีแรงจูงใจต่างกัน แต่จุดมุ่งหมายเดียวต้องการก็คือ การได้ยกระดับชีวิตของตัวเองขึ้นไป และลูก ๆ ได้สุขสบาย ตอนนี้จะขอพาไปทำความรู้จักกับคุณแม่ทั้งสามแบบคร่าว ๆ กันดีกว่าา



 

สามตัวแม่ประจำเรื่อง


 

เปิดตัวมาที่แม่คนนี้ เพราะถือว่าเป็นศูนย์รวมคอนฟลิกของเรื่องเลยก็ว่าได้ เธอคนนี้คือ ‘ชอนซอจิน’ 

ซอจินอาจประสบความสำเร็จด้านอาชีพการงานในฐานะนักร้องเพลงคลาสสิก และอยากให้ ‘ฮาอึนบยอล’ ลูกสาวได้เดินตามรอยของเธอด้วยการเข้าเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนศิลปะชองอา 

Tiger Mom ตัวจริง

 

ซอจินอาศัยอยู่ใน Hera Palace เช่นเดียวกับ ‘ชิมซูรยอน’ แม่ของลูกแฝด ‘ซอกฮุน - ซอกคยอง’ ซูรยอนพยายามทำหน้าที่แม่และภรรยาที่ดีอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แต่ดูเหมือนว่าสามีและคนรอบตัวเธอนั้นต่างมีเรื่องปิดบังไว้ จนวันที่ซูรยอนเริ่มระแคะระคายเรื่องราวต่าง ๆ เธอจึงทำเริ่มทุกวิถีทางเพื่อแก้แค้นพวกผู้ใหญ่ที่ทำลายชีวิตวัยเด็กของเธอ 

 

ซูรยอน เป็นคนชีวิตดีที่ข้างในขมขื่นไม่น้อยเลย

 

ส่วนคนนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นซิงเกิ้ลมัมสายไฝว้ประจำเรื่อง สำหรับ ‘โอยุนฮี’ นายหน้าหาที่พักอาศัย ที่หวังให้ ‘แบโรนา’ ได้เข้าเรียนมัธยมปลายสายวิทย์เพื่อความสบายในภายภาคหน้า แต่เมื่อโรนานั้นกลับอยากเดินตามความฝันด้วยการเป็นนักร้องเพลงคลาสสิกมากกว่า 

 

แบโรนา ลูกสาวที่ได้แม่มาเต็ม ๆ 

 

เพราะอดีตอันปวดร้าวเรื่องการเรียนศิลปะของยุนฮี ทำให้แม่ลูกคู่นี้เกือบจะไม่ลงรอยกันในตอนแรก แต่ด้วยความฝันของโรนา และแรงแค้นที่ยุนฮีมีต่อเพื่อนรักเพื่อนร้ายอย่างซอจิน มาดูกันว่าคุณแม่ยุนฮีคนนี้ จะงัดกลเม็ดไหน มาสู้กับชาวเพนต์เฮาส์ที่พร้อมจะเหยียบย่ำทุกคนที่ฐานะต่ำกว่า

 

ปลื้มคุณแม่ยุนฮีเป็นพิเศษ สายนักสู้


 

นี่แค่เปิดตัวมาแค่เส้นเรื่อง 3 คุณแม่ใน 4 - 5 ตอนแรก ๆ เราก็แทบจับต้นชนปลายไม่ถูกแล้ว เพราะแต่ละคนมีปม และทำตัวน่าสงสัยหมด (แม้กระทั่งแม่บ้านของซูรยอนอ่ะคิดดู)  ตัวละครอย่าง ‘แอนนา’ ที่เข้ามาเป็นติวเตอร์เอง ตอนแรกคนดูอย่างเราก็คิดว่าคงมีมาให้เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างชนชั้นเฉย ๆ แต่ที่ไหนได้ เธอคนนี้กลับกลายเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญของ The Penthouse ไปอี้กกกกก

แอนนา ไม่ได้มาเล่น ๆ นะคะ

 

The Penthouse เป็นซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งของปีนี้ที่ดูแบบ Binge Watching จริง ๆ เพราะแต่ละตอนทิ้งท้ายไว้แบบที่คนดูอย่างเราต้องกดดูต่อด้วยความอยากรู้ตอนต่อ ๆ ไปว่าแต่ละคนจะไปสุดได้ขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นความแอบน่ากลัวของ ‘จูดันแท’ สามีของซูรยอน ความแซ่บของคุณพี่นักร้องโซปราโน และความสู้ชีวิตของขุ่นแม่โอยุนฮี!

 

แก๊งสามีก็ความลับเยอะไม่แพ้กัน

 

เพราะแบบนี้ กระแสความนิยมของ The Penthouse ในเกาหลีจึงถล่มทลายเกินคาด แถมไม่นานมานี้ทีมผู้จัดเองบอกว่าเตรียมเดินหน้าสร้างซีซั่น 2 - 3 ต่อ ใครไม่อยากพลาดต้องรีบมาดูซีซั่นแรกที่ Viu กันก่อนเลยค่า ไหน ๆ ก็เปิดกระทู้เมาท์แล้วก็ขอชวนเพื่อน ๆ มาแชร์ประโยคแซ่บที่แคปมาจาก The Penthouse กันสักหน่อย เพราะแต่ละคำพูดของตัวละครมันเฉือนใจคนดูไม่เบาเลยล่ะ เรื่องราวกำลังเข้มข้น แถมได้ดูกันยาว ๆ ข้ามปีแน่นอน ใครที่อยากลองสัมผัสประสบการณ์ไม่หลับไม่นอน เข้า viu.com แล้วดู The Penthouse ช่วงหยุดยาวนี้ไปพร้อม ๆ กันได้เลยค่ะ ! 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X