จอนจีฮยอน (Jun Ji-hyun) จาก ยัยตัวร้าย สู่นักแสดงหญิงค่าตัวสูงสุด และแบรนด์แอมบาสเดอร์เกาหลีคนแรกของ Alexander McQueen
2020-11-01 09:37:32
Advertisement
คลิก!!!

จอนจีฮยอน (Jun Ji-hyun) นักแสดงหญิงที่เป็นที่จับตามองตลอด แม้เธอจะห่างหายจากการแสดงไปตั้งแต่ซีรีส์เรื่อง My Love from the Star และ Legend of the Blue Sea รวมถึงออกมาแค่ไม่กี่นาทีในซีรีส์เรื่อง Kingdom แต่แค่นั้นก็ทำให้เธอถูกพูดถึง และกลายเป็นกระแสได้ทันที อย่างที่เป็นมาตลอด

และอีกไม่นาน เราจะได้เห็นผลงานการแสดงเรื่องใหม่ของเธอกันแล้วในเรื่อง Cliffhanger แน่นอนว่ามีหลายคนตั้งตารอคอย

จอนจีฮยอน นักแสดงสาวชาวเกาหลีวัย 39 ปี ที่เพิ่งจะผ่านวันเกิดของเธอไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีมาเป็นเวลานาน วันนี้เราจะพาคุณย้อนรอยเส้นทางนักแสดงของเธอ ตั้งแต่เริ่มต้น จนกลายเป็นนักแสดงระดับท็อปของประเทศ

 

เริ่มจากการเป็นนางแบบโฆษณา

จอนจีฮยอนมีความฝันในช่วงวัยรุ่นว่าอยากเป็นแอร์โฮสเตส อย่างไรก็ตาม เธอถูกทาบทามจากบริษัทนางแบบ และในปี 1997 เธอถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Ecole จากนั้นในปี 1999 เธอแสดงในโฆษณาของเครื่องพิมพ์ Samsung Myjet ที่เธอมาพร้อมกับลุคแฟชั่นสุดชิค และท่าเต้นที่มีชีวิตชีวา ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นในสมัยนั้นได้ในทันที

 

โด่งดังเป็นพลุแตกจากภาพยนตร์ My Sassy Girl

My Sassy Girl ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในเกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, ไต้หวัน และฮ่องกง ถือเป็นอีกเรื่องที่จุดกระแสเกาหลีให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก



“ตัวละครในเรื่อง My Sassy Girl แตกต่างจากนิสัยจริงของฉันมากเลยค่ะ” จอนจีฮยอนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ในช่อง China Central Television “ฉันไม่รู้ว่าจะทำตัวหยาบคายอย่างไรตอนถ่ายทำ...ขนาด ชาแทฮยอนยังแปลกใจเลยค่ะ”

 

เจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่น

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Korean Actress Jun Ji Hyun was selected as the first brand ambassador for ‘Alexander McQueen.’ Recently, British luxury brand Alexander McQueen informed, "By choosing Jun Ji Hyun as our first brand ambassador in Korea, we will demonstrate the unique value of Alexander McQueen - a brand of creative vision and uncompromising craftsmanship." In the attached photo, Jun Ji Hyun has affirmed her fit with the brand's image when stylishly donning an outfit in Alexander McQueen's Free Collection 2020 F/W. Besides, she also chose a Jewel Satchel handbag, the iconic design of this brand. ​ McQueen side shared the reason for choosing Jun Ji Hyun as its first ambassador in Korea, "The charm of Jun Ji Hyun, the actress who is always pursuing incomparable beauty, innate fashion sense, and modernity, will match perfectly with the value of our brand Alexander McQueen." #JunJiHyun #GiannaJun

A post shared by 전지현 - JUN JI HYUN (@junjihyun.official) on

จอนจีฮยอนคือผู้นำแฟชั่นและนักแสดงที่ประสบความสำเร็จในแวดวงแฟชั่นอีกคนของเกาหลี เธอคือนักแสดงหญิงคนแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร Vogue อเมริกัน และเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวเกาหลีคนแรกของแบรนด์หรูจากอังกฤษอย่าง Alexander McQueen

เมื่อปี 2011 ระหว่างการถ่ายทำ Vogue เธอถ่ายแฟชั่นโดยช่างภาพชื่อดัง Annie Leibovitz เพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Snow Flower and the Secret Fan ที่ได้ร่วมงานกับฮอลลีวูดของเธอ

 

เจ้าแม่โฆษณา

ไม่ว่าจอนจีฮยอนจะหยิบจับสินค้าตัวไหน สินค้านั้นต้องขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ยกตัวอย่างเช่น ลิปสติกของแบรนด์ YSL สี Rosy Coral ที่เธอใช้ในเรื่อง My Love From The Stars ขายหมดในเกาหลี รวมถึงหลายประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีข่าวว่ามีคนเคยพยายามซื้อลิปแท่งนี้ในดิวตี้ฟรีที่สนามบินเมลเบิร์นคนเดียว 52 แท่ง

 

รักษาสมดุลทั้งเรื่องงานและสุขภาพ

จอนจีฮยอนดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี เธอตื่นเวลา 6 โมงเช้าทุกวันเพื่อออกกำลังกาย

จอนจีฮยอนแต่งงานกับ ชเวจุนฮยอก เพื่อนสมัยเด็กของตัวเอง และมีลูกด้วยกัน 2 คน
 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X