‘15 ไอดอลเบ้าหน้าฟ้าประทาน’ เหล่านี้ล้วนถูก SM พบตามฝูงชนทั่วไป
2020-09-04 08:15:58
Advertisement
คลิก!!!

หากพูดถึงความสามารถของเหล่าบุคลากรภายในบริษัท ‘SM Entertainment’ แล้ว หนึ่งในทีมงานที่จะต้องได้รับคำชมถึงทักษะความสามารถเฉพาะตัวที่ทั้งเฉียบแหลม รวดเร็ว และมั่นคงมาก ๆ นั่นก็คือ ‘ทีมงานฝ่ายแคสติ้ง’ นั่นเอง! เหตุผลเพราะพวกเขาเหล่านี้นั้นเป็นปัจจัยที่แทบจะสำคัญที่สุด ที่ทำให้ค่าย ‘SM Entertainment’ ได้ชื่อว่าเป็นค่าย ‘สวนดอกไม้’ มาจนถึงทุกวันนี้ 

ศิลปินภายในสังกัดของ ‘SM Entertainment’ นั้นล้วนได้รับการยอมรับถึงการมีภาพลักษณ์ที่ดูดี ดูงดงาม และดูสมบูรณ์แบบจน (แฟน ๆ) ไม่อาจเอื้อมถึงได้ ดังเช่น ‘ศิลปินทั้ง 15 คน’ นี้ที่สาธารณะชนชาวเกาหลีใต้ต่างไร้ซึ่งข้อโต้แย้งใด ๆ หากต้องพูดถึง ‘หน้าตา’ ของพวกเขา นั่นเป็นเพราะว่า ‘หน้าตาสไตล์เหล่านี้’ นั้นได้รับการการันตีโดยทีมงานฝ่ายแคสติ้งของค่าย ‘SM Entertainment’ แล้วนั่นเอง!

 

1. ซูโฮ EXO

(Photo : PLUTOSUHO)

ลีดเดอร์ของ EXO คนนี้นั้นได้รับการสตรีทแคสต์ (ได้รับชวนให้ไปออดิชั่น หรือเป็นเด็กฝึกของค่าย) โดยหัวหน้าทีมงานฝ่ายแคสติ้งของ ‘SM Entertainment’ ในปี 2006 ซึ่ง ณ ขณะนั้น ซูโฮมีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น และด้วยเหตุนี้ ซูโฮได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกของค่าย และได้ทำการปรากฎตัวต่อสาธารณะชนเป็นครั้งแรกในปี 2007 (ขณะยังคงเป็นเด็กฝึกหัด) ผ่านการรับบทตัวประกอบในภาพยนตร์ของรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง Super Junior ‘Attack on the Pin-Up Boys’ และเมื่อเวลาล่วงเลยมาจนถึงปี 2012 ซูโฮก็ได้เป็นเดบิวต์ในฐานะ ‘ลีดเดอร์ ของ EXO’ ในที่สุด

 

2. คริสตัล F(x)

(Photo : Elle)

ในปี 2000 ขณะที่คริสตัลมีอายุเพียง 5 ขวบ และเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศเกาหลีใต้ร่วมกับครอบครัวของเธอ ‘SM Entertainment’ ได้ค้นพบ และได้เริ่มต้นติดตามคริสตัล จนกระทั่งได้โอกาสนำตัวคริสตัลมาร่วมแสดงนำในมิวสิควิดีโอ ‘Wedding March’ ของศิลปินในอย่าง ‘Shinhwa’ ในที่สุด

และแน่นอน หลังจากการร่วมงานกัน ‘SM Entertainment’ ได้ยื่นข้อเสนอการเป็นเด็กฝึกหัดให้กับคริสตัล แต่ด้วยอายุที่ยังคงน้อยมากเกินไป ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ของคริสตัลอนุญาติให้แค่พี่สาวอย่าง ‘เจสสิก้า’ เซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย ‘SM Entertainment’ เท่านั้น   

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนั้น (ตั้งแต่ช่วง 2002 เป็นต้นมา) คริสตัลก็ได้เริ่มมีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา ทั้งการถ่ายโฆษณา และการถ่ายนิตยสาร เป็นต้น และในปี 2006 ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ก็ได้อนุญาติให้คริสตัลเซ็นสัญญากับ ‘SM Entertainment’ ในที่สุด และในเวลาต่อมา (ปี 2009) คริสตัลก็ได้เดบิวต์เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกวง ‘F(x)’ ในท้ายที่สุด

 

3. ซอฮยอน Girls’ Generation

(Photo : ssenffl)

เช่นเดียวกันกับคริสตัล ในขณะที่เด็กหญิง ‘ซอฮยอน’ ผู้อยู่เพียงชั้น ป.5 กำลังโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินนั้น เธอก็ถูกพบโดยทีมงานฝ่ายแคสติ้งของ ‘SM Entertainment’ และในเวลานั้นการออดิชั่นก็เริ่มต้นขึ้น โดยซอฮยอนได้ทำการร้องเพลงสำหรับเด็กเล็ก (Children’s song) และได้รับการเซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกหัดของค่ายในท้ายที่สุด  

และในปี 2007 ซอฮยอนก็ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติเกาหลีใต้นามว่า ‘Girls’ Generation’ อย่างไรก็ตาม 10 ปีให้หลัง ซอฮยอนตัดสินใจเดินทางออกจากการดูแลของค่าย ‘SM Entertainment’ และเริ่มต้นท้าทายตัวเองอีกครั้งในฐานะนักแสดงภายใต้สังกัด ‘Namoo Actors’

 

4. ชางมิน TVXQ

(Photo : Dispatch)

ในขณะที่มีอายุเพียง 14 ปี ชางมิน ที่กำลังเล่นแบดมินตันอยู่กับเพื่อน ๆ ภายในโรงยิม ถูกพบโดยแมวมองของค่าย ‘SM Entertainment’ และได้รับการขอร้องให้แสดงความสามารถให้ได้ชม แต่อย่างไรก็ตาม ชางมินในขณะนั้นไม่มีความคิดที่อยากจะเป็นนักร้อง เขาจึงทำการปฏิเสธคำขอของแมวมองไป แต่! เพราะคุณแม่ของชางมินนั้นชื่นชอบ ‘โบอา’ สาวน้อยมหัศจรรย์ของค่าย ‘SM Entertainment’ คุณแม่จึงได้บอกให้ชางมินกลับไปออดิชั่นที่ ‘SM Entertainment’

และแน่นอน ชางมินผ่านทุกขั้นตอนการออดิชั่นของ ‘SM Entertainment’ (2 รอบ) อีกทั้งยังสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดร้องเพลง ‘SM Entertainment’s 6th Annual Youth Best Contest’ ในฐานะ ‘Best Singer’ และ ‘Best Artist’ ติดมือมาได้อีกด้วย สุดท้าย ชางมินได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง TVXQ ในปี 2003 

 

5. ดีโอ EXO

(Photo : Pitapat)

อีกหนึ่งเมนโวคอลผู้มีทักษะการร้องเพลงอันยอดเยี่ยมของค่าย ‘SM Entertainment’ อย่าง ‘ดีโอ’ นั้นถูกทีมงานฝ่ายแคสติ้งของ ‘SM Entertainment’ เข้าประชิดตัว และเสนอให้ไปทำการออดิชั่นหลังจากการเข้าร่วมประกวดร้องเพลงในเมือง 

ณ ขณะที่ทำการออดิชั่นที่ค่าย ‘SM Entertainment’ นั้น ดีโอได้ร้องเพลง ‘Anticipation’ (เจ้าของเพลงต้นฉบับโดยนา ยูนควอน) และเพลง ‘My Story’ (เจ้าของเพลงต้นฉบับโดย Brown Eyed Soul) และผ่านเข้ารอบจนได้กลายเป็นเด็กฝึกหัดของค่ายในที่สุด และอีก 2 ปีให้หลัง ดีโอได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง EXO ในท้ายที่สุด (ปี 2012)

 

6. แทยง NCT 

(Photo : Thank You - Only For NCT Taeyong)

แทยงในวัย 18 ปี ที่กำลังเดินอยู่ตามถนน ได้พบทีมงานฝ่ายแคสติ้งของ ‘SM Entertainment’ รวมถึงได้รับการแนะนำให้ไปเข้าร่วมการออดิชั่นของค่าย ซึ่งในขณะที่กำลังพูดคุยกันอยู่นั้น ทีมงานของค่าย ‘SM Entertainment’ แนะนำตัวเพียงว่า ‘เขาทำงานให้กับ 1 ในบริษัท Big 3’ เท่านั้น โดยไม่บอกชื่อของค่าย ‘SM Entertainment’ ออกมาตรง ๆ ส่งผลให้ ‘แทยง’ เข้าใจว่า ‘1 ในสถานีโทรทัศน์ระดับชาติของเกาหลีใต้ (KBS, SBS, และ MBC) กำลังขอให้เขาไปออดิชั่น!’ 

เหตุการณ์ความประทับใจที่มีต่อตัวของ ‘แทยง’ นั้นยังไม่หมดเพียงเท่านี้ โดยในขณะทำการออดิชั่น แทยงได้เลือกร้อง ‘เพลงชาติ’ ให้เหล่าคณะกรรมการฟัง และแน่นอน เขาผ่านการออดิชั่น! แทยงใช้ชีวิตในฐานะเด็กฝึกหัดจนถึงปี 2016 ซึ่งเขาได้รับการเปิดตัวในฐานะสมาชิกวง NCT U และตามมาด้วยการเดบิวต์กับวง NCT 127 และ Super M ในท้ายที่สุด

 

7. ทิฟฟานี่ Girls’ Generation

(Photo : Serendipity Meet)

อเมริกันเกิร์ลในวัย 15 อย่าง ‘ทิฟฟานี่’ ได้รับการกระตุ้นจากพี่ชายให้ไปเข้าร่วมประกวดการร้องเพลง (ในอเมริกา) ซึ่งภายในงานดังกล่าว ทีมงานที่ประจำในต่างประเทศของ ‘SM Entertainment’ ได้สังเกตเห็นบางอย่างในตัวของทิฟฟานี่ และยื่นข้อเสนอให้เธอมาลองออดิชั่นกับค่ายแทน และแน่นอนว่าทิฟฟานี่เข้าร่วมการออดิชั่น และได้รับการตอบรับให้เป็นหนึ่งในเด็กฝึกหัดของค่ายในท้ายที่สุด นั่นส่งผลให้ทิฟฟานี่ตัดสินใจเดินทางมายังประเทศเกาหลีใต้ใน 3 อาทิตย์ ให้หลัง

และด้วยความพยายามอย่างหนัก ในปี 2007 ทิฟฟานี่ได้เริ่มต้นการเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง Girls’ Generation และตัดสินใจออกจากการดูแลของค่าย ‘SM Entertainment’ ในปี 2017 เช่นเดียวกันกับ ‘ซอฮยอน’ เพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้งด้วยตัวของเธอเอง (ปัจจุบันสังกัดอยู่ภายใต้ค่าย ‘Transparent Arts’)

 

8. มินโฮ SHINee

(Photo : Wikimedia Commons)

ในปี 2016 ขณะที่กำลังใช้เวลาพักผ่อนอยู่ใน ‘Ski resort’ มินโฮได้รับการสตรีทแคสต์โดยทีมงานของค่าย ‘SM Entertainment’ ซึ่งในขณะนั้น มินโฮปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวไปเพราะเขาไม่มีความต้องการที่จะเข้าสู่วงการบันเทิง อย่างไรก็ตาม มินโฮถูกหนึ่งในทีมงานอีกคน (ผู้จัดการ) ของ ‘SM Entertainment’ เข้าหา และยื่นข้อให้กับเขาอีกครั้ง ส่งผลให้เขาตัดสินใจลองเข้าร่วมการออดิชั่นในท้ายที่สุด

และแน่นอน มินโฮผ่านการออดิชั่น – กลายเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย – ได้รับข้อเสนอขณะที่ยังคงเป็นเพียงเด็กฝึกหัด (เป็นนายแบบให้กับแบรนด์ ‘Ha Sang-beg’ เพื่อถ่ายรูปโปรโมท ‘Seoul Collection F/W 08-09’) และได้รับโอกาสการเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงบอยกรุ๊ปชื่อดังอย่าง SHINee ในท้ายที่สุด

 

9. เซฮุน EXO 

(Photo : Dear My Spring)

เซฮุน ที่กำลังใช้เวลาว่างร่วมกับเพื่อน ๆ ของเขานั้น ก็ได้รับการสตรีทแคสต์โดยทีมงานของ ‘SM Entertainment’ เป็นครั้งแรก ซึ่งในขณะนั้น เซฮุนมีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เซฮุนที่ได้รับการสอนจากครอบครัวว่า ‘ห้ามพูดคุยกับคนแปลกหน้า’ กลับวิ่งหนีของ ‘SM Entertainment’ โดยไม่ทำการพูดคุยใด ๆ ด้วยแทน

กว่า 30 นาทีที่ทีมงานของ ‘SM Entertainment’ วิ่งวุ่นตามหาเซฮุน ในที่สุดทีมงานก็หาตัวเซฮุนพบ และได้มีโอกาสยื่นข้อเสนอการออดิชั่นได้เป็นผลสำเร็จ ด้วยเหตุนั้น เซฮุนตกลงเข้าร่วมการออดิชั่น และทำการออดิชั่นทั้งหมด 4 ครั้ง (ภายในเวลา 2 ปี) จนกลายเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย ‘SM Entertainment’ ในที่สุด และอย่างที่ทราบกัน เซฮุนเดบิวต์กับวง EXO ในปี 2012

 

10. แจฮยอน NCT

(Photo : My Lovely)

อีกหนึ่งตัวแทนวิชวลประจำค่าย ‘SM Entertainment’ แจฮยอนได้รับข้อเสนอให้เข้าร่วมการออดิชั่นในขณะที่เขากำลังใช้เวลาร่วมกับเพื่อน ๆ ของเขาในโรงเรียน (วันนั้นเป็นเวรทำความสะอาดของแจฮยอน ส่งผลให้เขาต้องอยู่ช่วยงานในโรงเรียนต่อจนถึงช่วงเวลาเย็น) และแน่นอน แจฮยอนตอบรับข้อเสนอ – ผ่านการคัดเลือก – เป็นเด็กฝึกหัด – และได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง NCT U และ NCT 127 ในปี 2016

 

11. ชานยอล EXO

(Photo : Dispatch)

ในปี 2008 ชานยอลเข้าร่วมงานประกวด ‘Smart Model Contest’ และสามารถคว้าอันดับที่ 2 มาครองได้เป็นผลสำเร็จ โดยนอกจากจะได้รับรางวัลแล้ว ภายในงานดังกล่าว ชานยอลยังได้พบ และรับข้อเสนอจากทีมงานของ ‘SM Entertainment’ อีกด้วย

หลังจากการได้เซ็นสัญญากับค่ายในฐานะเด็กฝึกหัด ชานยอลได้มีโอกาสปรากฎตัวในผลงานมิวสิควิดีโอเพลงของศิลปินรุ่นพี่ในค่ายมากมายทั้ง ‘HaHaHa Song’ ของ TVXQ และ ‘Genie’ ของ Girls’ Generation และหลังจากนั้น ในปี 2012 ชานยอลก็ได้เดบิวต์เป็นหนุ่งในสมาชิกวง EXO  

 

12. แจมิน NCT Dream

(Photo : Love-Struck)

ในปี 2013 ณ ขณะที่ แจมินกำลังเข้าร่วมงานอาสาสมัครร่วมกับคุณแม่ของเขา (โดยแจมินได้รับหน้าที่ยืนแจกโปสเตอร์ และช่วยเหลือในการเก็บขยะ) แจมินได้รับการสตรีทแคสต์โดยทีมงานของ ‘SM Entertainment’ ซึ่งเขาตอบรับข้อเสนอในท้ายที่สุด

ภายหลังการฝึกฝนอย่างหนักมานานหลายปี แจมินได้รับการเปิดตัวในฐานะสมาชิก ‘SM Rookies’ ในปี 2016 และได้รับโอกาสเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง NCT Dream ภายในปีเดียวกัน

 

13. แบคฮยอน EXO 

(Photo : The Sole Light)

ในขณะที่แบคฮยอนกำลังอยู่ในช่วงของการเตรียมตัวเพื่อสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย (Seoul Institute of the Arts) แบคฮยอนได้รับข้อเสนอโดยหนุ่งในทีมงานของ ‘SM Entertainment’ ภายหลังการตอบตกลง แบคฮยอนกลายเป็นเด็กฝึกหัดอย่างเป็นทางการในปี 2011 และหลังจากใช้เวลาในฝึกฝนได้เพียงไม่กี่เดือน แบคฮยอนก็ได้รับโอกาสเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง EXO ในปี 2012

 

14. จงฮยอน SHINee

(Photo : SHINee Twitter)

จงฮยอนนั้นได้รับการสตรีทแคสต์โดยทีมงานของค่าย ‘SM Entertainment’ ในขณะที่เขากำลังทำการแสดงร่วมกับเพื่อน ๆ วงแบนด์ของเขาในงานโรงเรียนของตัวเขาเอง ซึ่งในขณะนั้น จงฮยอนมีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นในปี 2005 จงฮยอนกลายเป็นเด็กฝึกหัดอย่างเป็นทางการของค่าย และในอีก 3 ปีให้หลังการฝึกฝนอย่างหนัก จงฮยอนได้เดบิวต์ในฐานะเมนโวคอลของบอยกรุ๊ปวง SHINee (ในปี 2008)

 

15. เจสสิก้า อดีตสมาชิกวง Girls’ Generation  

(Photo : Channel Korea)

อ้างอิงจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับคริสตัลน้องสาว เจสสิก้า ที่ในขณะนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2000 เช่นเดียวกันนั้น ได้รับการอนุญาตจากคุณพ่อและคุณแม่ในการเซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย ‘SM Entertainment’ โดยเจสสิก้านั้นเป็นถือหนึ่งในเด็กฝึกหัดที่ใช้เวลาฝึกฝนนานที่สุดของค่าย (7 ปีกว่า)

และหลังจากช่วงเวลาอันยาวนาน เจสสิก้าได้ร่วมเดบิวต์กับสาว ๆ อีก 8 คนในฐานะ ‘เกิร์ลกรุ๊ปวง Girls’ Generation’ ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2007 แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2014 เจสสิก้าประสบปัญหาความขัดแข้งกับค่ายต้นสังกัด และ ‘ถูกบีบให้ออกจากวง’ ในท้ายที่สุด (ออกจากการเป็นสมาชิกวง Girls’ Generation อย่างเป็นทางการในปี 2015) ต่อมาในปี 2016 เจสสิก้าได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินภายใต้สังกัด ‘Coridel Entertainment’ ค่ายน้องใหม่ 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X